Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Phước An đi đầu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

​Được đánh giá là địa phương có khả năng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2019, chính quyền và nhân dân xã Phước An hiện đang nỗ lực thực hiện tốt các tiêu chí và hoàn thiện hơn về diện mạo nông thôn mới.

Từ khi được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2014 đến nay, đời sống kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn ngày càng có nhiều khởi sắc. Để tiếp tục duy trì chuẩn và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, năm 2019, xã Phước An tiếp tục tập trung chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến nay có 19/19 tiêu chí đạt chuẩn.

Mục tiêu quan trọng nhất khi thực hiện nông thôn mới nâng cao chính là không ngừng cải thiện thu nhập của nhân dân, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trên cơ sở hỗ trợ từ các chương trình, dự án, đề án, hằng năm UBND xã vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với kinh tế hợp tác, trong năm đã hỗ trợ vay vốn cho  54 hộ, với số tiền trên 1,48 tỷ đồng để phục vụ nuôi tôm. Nhờ đó, giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên 01 ha trồng trọt và nuôi trồng thủy sản năm 2018 đạt giá trị bình quân 235 triệu đồng/ha/năm, tăng 164% so với năm 2014.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Phước An, hiện nay, trên địa bàn xã có 41 công ty, doanh nghiệp, giúp giải quyết việc làm cho khoảng 800 lao động với thu nhập bình quân trên 70 triệu đồng/người/năm. Nhìn chung lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ trên địa bàn xã trong những năm qua liên tục phát triển, góp phần nâng cao đời sống và thu nhập của nhân dân. Ông cũng cho biết thêm, thu nhập bình quân của người dân đạt 65,7 triệu đồng/năm, tăng 111% so với năm 2014; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,3%

Diện mạo nông thôn mới tại Phước An ngày càng rõ nét, 100% các tuyến đường trục, thôn, xóm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn, với chiều dài trên 10,4 km; có trên 70% tuyến đường ngõ xóm đảm bảo “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Đạt được kết quả đó là nhờ sự đồng tình hưởng ứng của người dân đã đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất và tài sản trên đất để triển khai thực hiện các công trình hạ tầng như: giao thông, điện, nước, thủy lợi....Ngoài ra, chính quyền xã cũng tận dụng nhiều hình thức huy động vốn từ nguồn ngân sách nhà nước đến các doanh nghiệp, với số tiền huy động được gần 473 tỷ đồng, trong đó nguồn do nhân dân đóng góp gần 373 tỷ đồng.

2019.18.11 Phuoc An di dau xd NTM nang cao.png
Tuyến đường GTNT sáng – xanh – sạch – đẹp tại ấp Qưới Thạnh, 

xã Phước An


Cho biết về công tác vận động nhân dân hưởng ứng, tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, ông Trần Văn Chương – Trưởng ấp Vũng Gấm cho hay: Trong năm 2018, chúng tôi đã vận động làm 5 con đường GTNT, với chiều dài 1.600m, trong đó dân đóng góp tương đối nhiều, kể cả chặt cây, làm đường, ủng hộ ngày công, trong năm 2019, chúng tôi cũng vận động làm được 01 con đường bê tông, dài 200m. Nhìn chung công tác vận động làm đường GTNT được người dân đồng tình và ủng hộ. Đối với việc giữ gìn vệ sinh môi trường, chúng tôi cũng đi từng nhà vận động dân viết cam kết không xả rác, mỗi hộ trang bị một thùng rác tại nhà, ý thức của người dân từ ngày có chủ trương xây dựng NTM đã được nâng lên rất nhiều”. Ông Chương cho biết thêm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã tương đối ổn định nhờ việc thành lập Tổ tự quản Cựu Chiến binh, có phân công thành viên trực hằng đêm, do đó cũng hạn chế tình trạng trộm cắp cướp giựt, tạo sự yên tâm cho nhân dân.

Bên cạnh công tác vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường; đăng ký thu gom rác thải, UBND xã còn có các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân như: thường xuyên kiểm tra, nạo vét hệ thống thoát nước, nạo vét kênh mương, khai thông cống rãnh để tránh tình trạng ngập úng, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phước An là địa bàn có tình hình an ninh trật tự ổn định, nhờ làm tốt công tác tăng cường bảo vệ an ninh quốc gia, thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm. UBND xã xây dựng và triển khai chương trình 4 giảm về tội phạm hình sự, ma túy, mại dâm và tai nạn giao thông. Trong năm 2019, trên địa bàn xã không để xảy ra trọng án, khiếu kiện đông người, giảm 04 vụ vi phạm hình sự so với năm trước, đánh giá đạt 10/10 chỉ tiêu thành phần.

Chia sẻ về những hạn chế còn tồn tại trong quá trình vận động nhân dân hưởng ứng xây dựng nông thôn mới nâng cao, ông Nguyễn Văn Dũng cho hay: “Trong quá trình thực hiện vẫn còn một số khó khăn, vì Phước An là xã có diện tích tương đối rộng, chiếm 1/3 diện tích toàn huyện, các tuyến đường trục nội đồng rất dài mà mật độ dân cư thưa thớt nên công tác huy động nguồn vốn xã hội hóa rất khó; vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân vứt rác bừa bãi, trái quy định; người dân vẫn còn tâm lý trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà nước nên không chủ động, cụ thể như: tham gia đóng góp kinh phí làm đường GTNT, các công trình sáng xanh sạch đẹp, vệ sinh môi trường”.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Phước An, thời gian tới, Đảng ủy, Chính quyền tiếp tục chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, Ban vận động ấp cùng với nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội ở địa phương gắn với đảm bảo phát triển kinh tế gắn với giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; mỗi cán bộ, Đảng viên phải thật sự gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thường xuyên tuyên truyền những lợi ích từ việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; chính quyền và nhân dân xã Phước An cũng sẽ tiếp tục phấn đấu để giữ vững danh hiệu đã đạt được và không ngừng củng cố, nâng cao diện mạo nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

Xuân Mai






1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​