Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch tập trung xử lý vi phạm lái xe sử dụng ma túy và nồng độ cồn

​Thực hiện kế hoạch của Cục CSGT – Bộ Công an và kế hoạch của Công an tỉnh về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm chuyên đề lái xe sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Thời gian qua, Công an huyện Nhơn Trạch đã tổ chức các đợt ra quân phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm. 

Sau 2 tháng ra quân Kiểm tra xử lý trên tuyến đường chính của huyện, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động huyện Nhơn Trạch đã tiến hành dừng xe kiểm tra, tiến hành lập biên bản xử lý 450 trường hợp, với các lỗi vi phạm  phổ biến như: vi phạm tốc độ, không đội mủ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe,.. Đặc biệt trong đó có 145 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn và 02 trường hợp cơ thể dương tính với chất ma túy khi đang tham gia giao thông, phát hiện 04 vụ vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy bằng xe ô tô và có trường hợp đối tượng mang theo súng ngắn trên người, Đội Cảnh sát Giao thông -Trật tự đã bắt giữ 05 đối tượng giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy xử lý theo thẩm quyền. 

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động huyện Nhơn Trạch còn xử lý các trường hợp có liên quan đến ma túy. Cụ thể, ngày 21/7/2019, qua tuần tra, kiểm soát giao thông, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện đối tượng Hồ Minh Tuấn (32 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh) điều khiển xe máy biển số 52F5-0331 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua đó, lực lượng công an đã phát hiện Tuấn sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, đối tượng này còn cất giấu trên người và xe 1 gói ma túy đá, 1 bình có gắn ống hút, 1 nỏ và 1 bình gas mini (dùng để sử dụng ma túy).

Không chỉ phát hiện các vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Nhơn Trạch còn phát hiện không ít vụ tàng trữ súng đạn trái phép. Điển hình là ngày 25/7/2019, trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Tôn Đức Thắng (xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch), lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện xe taxi biển số 60LD-026.38, do Võ Hoài Sơn (49 tuổi, thường trú tại huyện Long Thành) điều khiển chở Trần Thanh Tùng (29 tuổi, thường trú tại thị trấn Long Thành) chạy quá tốc độ nên đã ra hiệu dừng xe. Qua kiểm tra người và phương tiện, lực lượng công an phát hiện 1 gói ma túy đá và 50 viên thuốc lắc cất trong bao thuốc lá, 2 gói bồ đà, 1 khẩu súng với 7 viên đạn cao su, 1 súng điện tử và điếu hút bồ đà. Làm việc với công an, Tùng khai nhận đã mua súng bắn đạn cao su với giá 20 triệu đồng để phòng thân; mua ma túy từ một phụ nữ không rõ lai lịch. Riêng tài xế taxi Võ Hoài Sơn thừa nhận, súng điện, 2 gói bồ đà là của mình. Sơn nghiện hút bồ đà nên mua về để sử dụng. 

2019.26.11 canh sat giao thong xu ly vi pham.png
Cảnh sát Giao thông,Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động huyện Nhơn Trạch phối hợp kiểm tra xe ôtô vi phạm trên đường Lý Thái Tổ, đoạn qua xã Phước Thiền


Trao đổi về công tác kiểm tra nồng độ cồn và sử dụng ma túy của người tham gia giao thông, Đại úy Lê Canh Linh – Cảnh sát Giao thông Công an huyện Nhơn Trạch cho biết:“Sau khi lực lượng Cảnh sát Giao thông ra hiệu lệnh dừng phương tiện, nếu có trường hợp nghi vấn lực lượng cảnh sát ma túy sẽ tiến hành kiểm tra nhanh ma túy. Nếu kết quả dương tính thì xử lý vi phạm hành chính với hành vi điều khiển xe trên đường mà cơ thể có chất ma túy. Trường hợp người vi phạm không đồng ý với kết quả này thì cán bộ Trung tâm y tế sẽ tiến hành xét nghiệm máu, căn cứ theo kết quả đó tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật” 

Trong quá trình tổng kiểm tra các xe, nếu xảy ra các hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh, Cảnh sát Giao thông sẽ sử dụng camera ghi nhận lại sự việc, phối hợp các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ chuyển giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Trung tá Lê Đình Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Nhơn Trạch nhận định: “ nhờ đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện nên 2 tháng qua đã giảm được tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và bị thương”. 

2019.26.11 cong an giao thong xu ly vi pham.jpg
Đội cảnh sát giao thông đang xử lý vi phạm

Với quyết tâm nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định về nồng độ cồn khi lái xe, hình thành thói quen “Đã uống rượu bia – không lái xe” và nói không với ma túy. Chương trình kiểm tra, xử lý các vi phạm về ma túy và nồng độ cồn sẽ được lực lượng Cảnh sát Giao thông và các cơ quan liên quan huyện Nhơn Trạch tổ chức thường xuyên, nhất là trong thời gian trước trong và sau Tết nguyên đán năm 2020. Công tác này nhằm đảm bảo an toàn, tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, để người dân yên tâm đón tết cổ truyền của dân tộc thật an vui, hạnh phúc.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​