Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
HĐND huyện giám sát công tác giảm nghèo tại xã Phú Thạnh

​Ngày 19/11/2019, Đoàn giám sát HĐND huyện Nhơn Trạch do ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Phú Thạnh về công tác giảm nghèo, giai đoạn 2018 – 2020.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo giảm nghèo tại xã Phú Thạnh có 15 thành viên, mỗi thành viên luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác chăm lo đời sống các hộ nghèo. Không những vậy, Bí thư Chi bộ 03 ấp cũng phân công cụ thể cho từng Đảng viên phụ trách Tổ nhân dân, từ đó có hướng giúp đỡ những hộ nghèo kịp thời. Năm 2018, xã Phú Thạnh có 19 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 0,54%; đã có 09 hộ thoát nghèo vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, những hộ này vẫn thuộc chuẩn nghèo mới theo Nghị quyết số 118 của HĐND tỉnh. Năm 2019, ở xã phát sinh thêm 01 hộ nghèo, nâng tổng số hộ nghèo trên địa bàn lên 20 hộ, chiếm tỷ lệ gần 0,6%. Theo UBND xã, nguyên nhân phát sinh thêm hộ nghèo là do hộ có người bệnh tật, mất khả năng lao động, không có đất sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn. Tính đến cuối tháng 10/2019, Phú Thạnh có 67 hộ nghèo B, 20 hộ nghèo A và 99 hộ cận nghèo.

Trong những năm qua, UBND xã đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ cho 234 hộ vay vốn sản xuất, buôn bán, vay lưu vụ, giải quyết việc làm, nước sạch, với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng; cấp 377 thẻ BHYT và phối hợp với các đoàn y, bác sỹ bệnh viện lớn khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 320 lượt người, với số tiền trên 170 triệu đồng. Ngoài ra, xã cũng thực hiện đầy đủ các chính sách về giáo dục, hỗ trợ tiền điện; hỗ trợ pháp lý và nhân rộng các mô hình giảm nghèo. Phía xã cũng tích cực vận động được trên 110 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng và sữa chữa 04 căn nhà tình thương, dạy nghề cho 29 lao động thuộc hộ nghèo. Nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo rất tích cực tham gia vào các mô hình khuyến nông giảm nghèo, biết tận dụng các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán, từ đó có thêm kinh nghiệm lao động và động lực vươn lên trong cuộc sống.

2019.27.11 giam sat giam ngheo Phuh Thanh.png
Ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện, xã tuyên truyền đa dạng, sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân những dự án mô hình thành công, những tấm gương thoát nghèo bền vững để giúp người nghèo, hộ nghèo học tập, tự vươn lên thoát nghèo; tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong công tác phối hợp thực hiện, tạo điều kiện cho hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn và có hướng dẫn phương thức hoạt động sản xuất hiệu quả; công tác điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo chính xác, đúng đối tượng. Trong quá trình thực hiện, cần huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho chương trình giảm nghèo gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch HĐND huyện cũng yêu cầu tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo giảm nghèo và nâng cao năng lực của cán bộ công chức làm công tác giảm nghèo xã; quan tâm công tác bình xét hộ nghèo, đảm bảo các chỉ số tiếp cận đa chiều đúng, đủ và kịp thời và các giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​