Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hiệu quả từ việc sáp nhập Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Thanh

​Thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, năm học 2018 – 2019 trường tiểu học và THCS Vĩnh Thanh được huyện Nhơn Trạch chọn làm điểm trường thực hiện sáp nhập đầu tiên của huyện, đến nay qua 1 năm thực hiện nhiệm vụ trường đã duy trì và phát huy tốt hoạt động quản lý, nghiệp vụ chuyên môn; chất lượng giáo dục ổn định, ngày càng nâng lên.

Thực hiện Quyết định số 4779 của UBND huyện Nhơn Trạch, bắt đầu từ năm học 2018 - 2019, Trường Tiểu học Vĩnh Thạnh và THCS Vĩnh Thanh sáp nhập với tên gọi mới là Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Thanh. Sau khi sáp nhập, toàn trường có 49 lớp với trên 1.900 học sinh. Qua nhận định, số lớp học vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên, số lượng nhân sự đã thay đổi theo hướng tinh giản biên chế. Nếu trước khi sáp nhập, cả hai cấp học có 112 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên thì thời gian này chỉ còn 98 biên chế, hiện trường vẫn còn thiếu 5 giáo viên giảng dạy. Một tín hiệu đáng mừng là việc sáp nhập không gây ảnh hưởng nhiều đến công tác giảng dạy, quy mô trường lớp được mở rộng, thuận lợi cho đầu tư cơ sở vật chất và tạo sân chơi cho học sinh. Nhà trường đã tận dụng được trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có để phục vụ công tác giảng dạy, từ đó khắc phục tình trạng thừa, thiếu phòng học giữa các cấp học. Nhờ thực hiện tốt các giải pháp trước, trong và sau khi sáp nhập nên sau 1 học kỳ, hoạt động của trường ổn định, duy trì tốt sĩ số học sinh.

 Một trong những điểm tích cực trong thực hiện sáp nhập trường học đó là công tác lãnh đạo, điều hành và hoạt động của trường trở nên thống nhất hơn; học sinh cấp nào vẫn theo học ở tại cấp đó, đồng thời được tiếp cận và quen dần với môi trường học tập liên cấp, tránh được sự bở ngỡ khi chuyển cấp học. Giáo viên giữa hai cấp học có nhiều cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm, còn bộ máy quản lý, hành chính làm việc theo hướng linh hoạt, tích cực, đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động vẫn còn những hạn chế, khó khăn, nhất là về công tác nhân sự.

Chia sẻ về vấn đề này, Thầy Lê Hữu Tài – Hiệu Trưởng nhà trường cho biết:“Cũng có nhiều khó khăn trong hoạt động của nhà trường, thứ nhất là về hai cái bậc học khác nhau về chuyên môn cho nên việc sinh hoạt chuyên môn còn riêng biệt của hai cấp học, thứ hai là nhân viên, đội ngũ nhân viên phụ trách 2 cơ sở ví dụ như bộ phận thiết bị, thư viện, bộ phận y tế cũng như là tổng phụ trách đội”. Như vậy, khi sáp nhập, trường chỉ có 1 biên chế dành cho những vị trí đã nêu, nhưng lại có 2 điểm làm việc, nên việc trực thường xuyên tại 01 điểm là không thể, vì vậy các nhân viên và giáo viên phải thay nhau chia ra các ngày trong tuần để làm việc tại cả 02 điểm trường.

2019.27.11 SAP NHAP TRUONG TH VÀ THCS VINH THANH.png
Giờ lên lớp của học sinh lớp 2 tại trường TH và THCS Vĩnh Thanh


Tâm sự về nhiệm vụ sau khi trường sáp nhập, cô Lê Thị Ngọc Mai – nhân viên y tế trường Tiểu học và THCS Vĩnh Thanh cho hay: “ Từ khi sáp nhập 2 trường nhiệm vụ của nhân viên y tế khá nhiều, lúc trước thì phụ trách 01 mảng vừa an toàn vệ sinh thực phẩm và y tế thôi, nhưng khi sáp nhập 2 trường thì phụ trách thêm mảng bán trú và sữa học đường, nha học đường và phụ trách thêm bảo hiểm y tế với gần 2.000 học sinh nên công việc khá áp lực. Ngoài ra, thời gian để di chuyển qua 2 bên cũng hơi xa, do đó công tác cấp cứu cho học sinh bị bệnh cũng còn hạn chế, vì vậy tôi mong muốn Ban giám hiệu trường xem xét nhập 02 phòng y tế lại để dễ quản lý và tập trung vào một cơ sở để tiện cho học sinh hơn”.

Tuy có khó khăn nhưng với quyết tâm cũng như nỗ lực cố gắng để chất lượng giáo dục duy trì và phát triển, trường đã tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của trường; giữ tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau và thực hiện tốt Cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Nhưng quan trọng nhất là tập thể, cán bộ, giáo viên luôn xác định rõ dù có những bất cập, khó khăn trong thời điểm mới sáp nhập, việc đảm bảo duy trì sĩ số học sinh và chất lượng đào tạo phải đặt lên hàng đầu.

Theo thầy Lê Hữu Tài, vì mới sáp nhập nên một số giáo viên, nhân viên giữa hai trường còn bỡ ngỡ, chưa thường xuyên giao lưu với nhau, do đó, Ban Giám hiệu trường cũng có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cho các thầy cô giáo nhân các ngày lễ như: 8/3, 20/10, 20/11,…để tạo điều kiện cho mọi người gặp gỡ, trao đổi, từ đó thắt chặt tình đoàn kết trong nội bộ và đảm bảo công tác giảng dạy ngày càng tốt hơn.

Đây là trường học đầu tiên của huyện Nhơn Trạch được sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết 19 về đổi mới sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả.

Trao đổi với ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, ông cho biết thêm: “Trên cơ sở đánh giá những thuận lợi, khó khăn UBND huyện đã chỉ đạo phòng Nội vụ để đánh giá lại những ưu điểm, những kết quả đạt được để đề xuất trong thời gian tới để sáp nhập, giảm bớt các đơn vị trường học. Sắp tới đây, huyện Nhơn Trạch chỉ đạo sáp nhập các trường mầm non và mẫu giáo để thành lập các trường mầm non chung. Đó là Nghị quyết của huyện trong 2 năm tới”.

Có thể thấy, việc sáp nhập trường Tiểu học với THCS Vĩnh Thanh bước đầu đã đảm bảo quyền và lợi ích của phụ huynh, học sinh, phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường lớp, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, góp phần thực hiện có hiệu quả việc tinh giản biên chế, góp phần đổi mới công tác cải cách hành chính. Điều đáng ghi nhận là qua sáp nhập sẽ từng bước nâng chất lượng giáo dục toàn diện và đảm bảo sự bình đẳng, công bằng cho học sinh trong việc tiếp cận chương trình giáo dục, cở sở vật chất và thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng yêu cầu giáo dục và đào tạo trong tình hình mới. Tin rằng, với tâm huyết và tinh thần đoàn kết của mình, đội ngũ sư phạm nhà trường sẽ từng bước khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công và là trường điểm trong một tương lai.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​