Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Chuẩn bị bảo quản, tu bổ di tích đình Phú Mỹ, xã Phú Hội

​Đình Phú Mỹ, xã Phú Hội là một công trình kiến trúc độc đáo hiếm có còn giữ được những nét tiêu biểu cho tính chất chuẩn mực, quy mô và kiểu thức của một ngôi đình làng nông thôn ở miền Đông Nam bộ.

Di tích đình Phú Mỹ được UBND tỉnh Đồng Nai xếp hạng là di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật tại Quyết định số 3525/QĐCT-UBND ngày 10/10/2005. Đây là một quần thể gồm nhiều nhà vuông. Kiến trúc dạng “nhà tứ trụ” với 4 cột cái Ø 200 rất đều nhau. Diện tích được mở rộng ra 4 phía bằng bộ kèo đâm và bộ kèo quyết đều nhau vuông vức không xây tường bao, mái lợp ngói âm dương được bố trí song song theo kiểu chữ tam gồm tiền đình, chánh điện, nhà khách và nhà bếp. Vật liệu chủ yếu để xây dựng là các loại gỗ quí như gõ đỏ, gõ mật. Toàn bộ móng đình được xây bằng đá ong, đây là nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương. Diện tích của đình mở ra bốn phía bằng bộ kèo đâm và bộ kèo quyết đều nhau vuông vức, không tường bao, mái lợp ngói âm dương được bố trí song song theo kiểu chữ tam gồm tiền đình, chánh điện, nhà khách và nhà bếp. 

Trải qua thời gian dài tồn tại cùng với điều kiện thời tiết khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều nên các hiện vật tại di tích (khu vực chánh điện) bị xuống cấp khá nghiêm trọng, cụ thể: Các hiện vật hoành phi, câu đối, khảm thờ, bàn thờ…tại di tích đều được làm từ các loại gỗ nên hiện tại đã bị xuống cấp, bong tróc, ẩm mục, nấm mốc, mối mọt xâm hại, toàn bộ bề mặt đã bị phủ bằng lớp sơn công nghiệp. Hệ thống hoành phi, câu đối trong chánh điện bị nấm mốc, mối mọt xâm hại dẫn đến tình trạng các khớp mộng đã bị hư hỏng, nứt mục, bị gãy hoa văn trang trí. Không những thế, toàn bộ bề mặt hoành phi, liễn đối còn bị phủ bằng lớp sơn công nghiệp dẫn đến bong tróc ảnh hưởng tới sự tồn tại của hiện vật, làm giảm tuổi thọ của hiện vật. 

2019.5.12 tu bo di tich dinh Phu My.png 
Nhiều hạng mục ở chánh điện tại Di tích đình Phú Mỹ đã bị xuống cấp, hư hỏng

Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình bảo quản, tu bổ, phục hồi sơn son thếp vàng hiện vật di tích đình Phú Mỹ, xã Phú Hội (hạng mục Chánh điện). Việc bảo quản, tu bổ, phục hồi, sơn son thếp vàng các hiện vật tại di tích nhằm gia cố, tôn tạo di tích để hạn chế những tác nhân hủy hoại di tích mà không làm thay đổi những yếu tố nguyên gốc vốn có của di tích, tránh được sự hư hỏng tiếp theo và kéo dài tuổi thọ cho các hiện vật tại di tích. Qua đó, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của địa phương, đồng thời, góp phần thu hút du khách đến thăm quan và tìm hiểu về di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu này.

Được biết, di tích đình Phú Mỹ không chỉ là địa chỉ về nguồn của đoàn viên, thanh niên, mà còn là nơi lui tới của nhân dân Phú Hội cũng như nhân dân các địa phương lân cận mỗi dịp Lễ, Tết. Đồng thời, hàng năm, thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, tìm  hiểu.

Đoàn Mai






1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​