Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch khánh thành Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng

​Ngày 29/11/2019, huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Lễ khánh thành Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng, giúp người nghiện ma túy có cơ hội được điều trị cai nghiện tại địa phương, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng do phòng LĐTB&XH huyện làm chủ đầu tư, bao gồm các hạng mục như: Khu nhà lưu trú cho học viên gồm 6 phòng; khu nhà ăn; phòng bảo vệ; nhà xe; cổng chính;…với kết cấu bêtông cốt thép, nền lát gạch ceramic; cơ sở cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế phục vụ công tác điều trị, cai nghiện cho học viên, với tổng kinh phí đầu tư gần 2,5 tỷ đồng, nguồn vốn do UBND tỉnh cấp. Bên cạnh những hạng mục xây mới, để tiết kiệm kinh phí, huyện Nhơn Trạch đã tận dụng lại cơ sở Trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình như sơn sửa tường nhà, hệ thống điện nước, sân bêtông,..trong quá trình thi công, đều có cán bộ trực tiếp giám sát, đảm bảo thi công đúng quy định, đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng.

Theo ông Võ Phi Hồng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, người nghiện ma túy sẽ được khám sàng lọc, đánh giá phân loại, xác định tình trạng nghiện để cai nghiện cắt cơn tập trung tại cơ sở điều trị trong 15 ngày. Sau thời gian này, các đối tượng sẽ được bàn giao cho UBND xã, thị trấn để tiếp tục quản lý, giám sát cho phù hợp.

2019.5.12 khanh thanh co so dieu tri, cai nghien ma tuy.png
Lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng khánh thành Cơ sở điều trị , cai nghiện ma túy tại Nhơn Trạch


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Hữu Ích – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, trong những năm qua, UBND huyện đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể phối hợp tốt để thực hiện hướng dẫn các xã, thị trấn phòng chống tệ nạn ma túy, đặc biệt là công tác lập hồ sơ quản lý, theo dõi tại địa phương. Toàn huyện đang quản lý 79 đối tượng, trong đó cai nghiện tại gia đình và cộng đồng 10 đối tượng, quản lý sau khi cai nghiện 33 đối tượng. Nhơn Trạch là 1 trong 6 huyện, thành phố triển khai thí điểm cơ sở điều trị cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định, khi cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho người nghiện dễ dàng lựa chọn, tiếp cận với một phương thức điều trị mới phù hợp với gia đình, bản thân; huy động sự vào cuộc của gia đình, cộng đồng, chính quyền cơ sở trong hỗ trợ, điều trị, cai nghiện; giúp người nghiện bớt mặc cảm và sớm hòa nhập cộng đồng.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​