Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch làm tốt công tác chăm lo đời sống và trợ giúp người khuyết tật

​Thực hiện phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Những năm qua, hoạt động chăm sóc, trợ giúp và bảo vệ quyền lợi của người khuyết tật được các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, xã hội trên địa bàn huyện Nhơn Trạch quan tâm thực hiện, đã phần nào đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu của người khuyết tật, nhất là những người có công với nước, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người thuộc diện hộ nghèo.

Với mục tiêu giúp người khuyết tật có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, vượt qua mặc cảm bản thân, từng bước hòa nhập cộng đồng. UBND huyện Nhơn Trạch đã lãnh đạo chỉ đạo phòng Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ giúp đỡ người khuyết tật. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về công tác thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp người tàn tật nhân các ngày lễ, tết, “Ngày người khuyết tật Việt Nam”, ngày “Quốc tế người khuyết tật”... động viên kịp thời những tổ chức, cá nhân tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện, những gương điển hình của người khuyết tật vượt khó vươn lên trong học tập, lao động sản xuất, nhằm nâng cao nhận thức và sự chia sẻ trách nhiệm xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật.

Nói về công tác chăm lo đời sống người khuyết tật trên địa bàn, ông Lê Đức Long – HUV, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện cho hay: “Thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục áp dụng các chính sách của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chăm lo người khuyết tật, huyện sẽ tăng cường vận động các mạnh thường quân giúp nâng cao đời sống cho người khuyết tật như: xây dựng, sữa chữa nhà tình thương, giúp vốn sản xuất, hỗ trợ phương tiện đi lại,…giúp người khuyết tật có thêm nhiều điều kiện để nâng cao chất lượng cuộc sống. Huyện vận động các mạnh thường quân bằng nhiều hình thức, trong đó đặc biệt tổ chức quyên góp qua giải Golf cuối năm 2019, nguồn vận động này được chuyển về các nguồn quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “An sinh xã hội” để chăm lo tốt cho các đối tượng nhân dịp Tết năm 2020”.

Cũng theo ông Lê Đức Long, với những người khuyết tật vừa thuộc diện hộ nghèo, UBND huyện cũng hỗ trợ mở các lớp tập huấn kỹ năng sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi; xét cho vay vốn để kinh doanh, buôn bán; xét miễn học phí và cấp chi phí học tập cho học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tiền điện;...để giúp các hộ phát huy được khả năng của mình và nâng cao thu nhập.

Như trường hợp của bà Nguyễn Thị Hồng, ngụ ấp Xóm Hố, xã Phú Hội là một trong những hộ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, nhờ được sự hỗ trợ của chính quyền và địa phương, cùng với tinh thần vượt khó mà cuộc sống của gia đình bà ngày một nâng cao. Được biết, trước đây bà cùng các con sống trong căn nhà tạm bợ, xuống cấp nhưng sau thời gian dành dụm và được sự hỗ trợ của địa phương, bà đã sửa chữa lại căn nhà mới lợp tôn, lát gạch khang trang hơn. Bà Hồng chia sẻ: “Từ năm 2017 đến nay, gia đình được xã trao 200 con gà, 4 con dê Boer lai, nhờ chịu khó chăm sóc đàn gà, sau vài tháng thu được 15,5 triệu đồng, riêng đàn dê được chăm sóc, hiện phát triển tốt”. Bên cạnh hỗ trợ con giống giúp nâng cao thu nhập, Hội phụ nữ xã Phú Hội cũng giúp bà vay vốn lãi suất thấp dành cho hộ nghèo, với số tiền 40 triệu đồng và tham gia vào Tổ tương trợ phụ nữ ấp Xóm Hố, nhờ sử dụng có hiệu quả và chịu khó làm lụng mà bà Hồng đã thoát diện hộ nghèo. 

2019.5.12 cham lo NKT.png
Bà Nguyễn Thị Hồng chăm sóc đàn gà của gia đình


Hay trường hợp của ông Trần Văn Anh, ngụ tại ấp Trầu, xã Phước Thiền, không may bị mất một chân khi mới 13 tuổi, vụ tai nạn đau thương ấy đã cướp mất đi thanh xuân và tuổi trẻ của ông nhưng không làm mất đi nghị lực, sự kiên cường vượt qua nỗi đau để ông tiếp tục sống và vươn lên. Một ngày của ông bắt đầu từ 4 - 5 giờ sáng, ông mưu sinh bằng nghề đánh bắt cá, trên chiếc ghe của mình dù mưa gió ông vẫn không ngơi nghỉ ngày nào. Trung bình ông cũng kiếm được khoảng hơn 100.000 đồng/ngày từ việc bán cá. Bản tính hay làm và quan niệm “tàn nhưng không phế” như đã ngấm vào máu, thấy nhiều người nuôi gà đá có lời, ông mạnh dạn dùng số tiền tích cóp được từ việc bán cá mua hơn 20 con gà đá về nuôi. Sau khoảng 7 tháng nuôi dưỡng, mỗi con gà đá mang về cho ông từ 700.000 - 800.000 đồng. Ông Trần Văn Anh  tâm sự: “Thời gian qua, cùng với số tiền được trợ cấp mỗi tháng, thu nhập từ tiền bán cá, bán gà giúp tôi có cuộc sống ổn định hơn”. Ông là trong những người khuyết tật được tuyên dương tại hội nghị biểu dương Người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó, vươn lên trong cuộc sống do Sở LĐ-TBXH tổ chức năm 2017.

Trong năm nay, Nhơn Trạch đã chi trợ cấp thường xuyên hàng tháng qua bưu điện cho 2.017 đối tượng người khuyết tật, với số tiền gần 11 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân dịp Ngày Người khuyết tật năm 2019, phòng LĐTB&XH còn tổ chức tặng quà cho 31 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đưa người khuyết tật đi du lịch tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP.HCM) và đề xuất biểu dương gương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó, vươn lên. 

Như vậy, bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền, các đoàn thể xã hội, các tổ chức, cá nhân đã thực sự trở thành điểm tựa cho người khuyết tật trên địa bàn, giúp họ vơi đi những mặc cảm, vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên trở thành những tấm gương đầy nghị lực, sống có ích cho xã hội.

Xuân Mai


Một cửa điện tử


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​