Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Người khuyết tật giàu nghị lực

​Nhiều người sinh ra và lớn lên không may mắn khi cơ thể bị khuyết tật. Tuy nhiên, không vì vậy mà họ lại buông xuôi, phó mặc cho số phận. Từ chỗ bi quan và bế tắc, họ đã vươn lên trong cuộc sống và tỏa sáng giữa đời thường. Anh Nguyễn Kim Long sinh năm 1988 - ấp Phú Mỹ 1 xã Phú Hội  là 01 điển hình như thế

Sau trận sốt năm lên 6 tuổi đã làm cho đôi chân anh  Nguyễn Kim Long bị liệt hoàn toàn, di chuyển phải dùng nạn. Vì cuộc sống khó khăn, anh không được đi học mà ở nhà phụ giúp gia đình.  Mất đi đôi chân, anh  nghĩ còn đôi tay lành lặn là còn khả năng lao động, anh quyết tâm tìm cho mình một cái nghề để tự nuôi sống bản thân. Biến mặc cảm thành nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, làm giàu bằng chính những suy nghĩ lạc quan của mình. Năm 20 tuổi anh  học nghề sửa xe và phụ việc tại nơi đào tạo 5 năm.

Khi tay nghề thành thạo, được sự hỗ trợ của anh chị em trong gia đình, anh thuê mặt bằng ở ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội để mở tiệm sửa xe máy. Đến nay, sau 2 năm mở tiệm lượng khách hàng ngày càng đông, nhờ tay nghề cũng như chất lượng sửa xe của tiệm, cộng với giá cả phải chăng. Mỗi tháng sau khi trừ các chi phí, anh thu nhập khoảng 8-10 triệu đồng, đủ trang trải cuộc sống.

2019.5.12 anh Nguyen Kim Long.png
Anh Nguyễn Kim Long đang sửa xe cho khách


Vốn dĩ tình yêu của những người khuyết tật luôn gặp nhiều khó khăn, rào cản. Thế nhưng, bằng sự thấu hiểu, anh Long và vợ đã vượt qua tất cả để đến với nhau sau một 1 năm tìm hiểu. Hiện vợ chồng anh đã có 2 bé chăm ngoan, học giỏi và đây chính là nguồn động lực để anh chị cùng nhau cố gắng trong cuộc sống. Có những lúc khó khăn, anh Long cũng cảm thấy chán nản, nhưng bằng nghị lực, tình yêu và trách nhiệm với gia đình anh luôn nỗ lực vượt qua. Nói về những cố gắng trong cuộc sống anh Nguyễn Kim Long chia sẻ: “Trước đây tôi cũng buồn, chán nản do thân thể bị khiếm khuyết nhưng được sự động viên, chia sẻ từ người thân, gia đình nên bản thân cố gắng vươn lên. Giờ tôi cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại”.

Nhận xét về anh Long, một người khuyết tật giàu nghị lực, bà Nguyễn thị Thanh Thúy- Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Phú Mỹ 1 cho biết : “ Hoàn cảnh anh Long rất đặc biệt, nhưng nhờ nghị lực và ý chí vươn lên, anh vượt qua mặc cảm tự tìm cho mình một nghề sửa xe. Anh Long là tấm gương tiêu biểu vượt khó, hăng hái tham gia lao động sản xuất”.

Anh Nguyễn Kim Long là một điển hình cho câu nói: Chúng ta không có quyền lựa chọn biến cố xảy ra cho cuộc sống của mình, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn cách đối phó biến cố”. Tin rằng với tình yêu nghề và nghị lực trong cuộc sống, để mãi là người cha, người chồng trụ cột trong gia đình.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​