Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch tổ chức Hội thảo mô hình trồng hoa vạn thọ

​Ngày 11/12/2019, Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch đã phối hợp với ông Phan Huy Sự - Chủ nhiệm HTX vận tải tại xã Phước Thiền tổ chức Hội thảo về mô hình trồng hoa vạn thọ, phục vụ thị trường dịp Tết nguyên đán 2020.

Tại hội thảo, ông Phan Huy Sự đã chia sẻ những kỹ thuật trồng hoa vạn thọ cho một số hộ nông dân trên địa bàn. Theo ông Sự, trước đây người dân Nhơn Trạch thường phải mua hoa từ các nguồn cung cấp ở những tỉnh thành khác, do đó, chất lượng hoa không đảm bảo vì phải vận chuyển xa. Do đó, ông đã nghĩ đến việc tự trồng hoa vạn thọ để cung cấp cho người dân địa phương, đồng thời giúp tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân. Lý do ông chọn hoa vạn thọ vì dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn khoảng 60 ngày, ít tốn công sức, chỉ có khâu chuẩn bị phân cần lưu ý đến tỷ lệ pha trộn và thời gian ủ phân. Ông cũng cho biết, sử dụng sơ dừa đã xay nhuyễn trộn với phân hữu cơ để làm đất, vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường. Hiện tại, ông đã cho ra 5 cây/chậu, dự kiến hoa nở đúng dịp tết, năm nay, ông Sự đầu tư trồng khoảng 10 ngàn cây, nếu bông nở đều và đẹp ông sẽ bán với giá từ 100 – 150 ngàn/chậu. Đây là lần đầu tiên ông triển khai thực hiện mô hình này nên cũng rất tâm huyết, nếu trồng có hiệu quả kinh tế ông Sự sẽ mở rộng và hỗ trợ các hộ nông dân có nhu cầu trồng hoa tết trong năm tới.

2019.18.12 Hoi thao mo hinh trong hoa van tho.png
Ông Phan Huy Sự trao đổi tại Hội thảo


Phát biểu tại Hội thảo, ông Bùi Phước Đức – HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện khẳng định, hiện nay loại hình kinh doanh dịch vụ cây cảnh, hoa kiểng rất phát triển, nếu có thể nhân rộng sẽ giúp giảm bớt giá thành cho người tiêu dùng vì hoa khi vận chuyển từ các nơi khác về thì giá bán khá cao. Ông cũng khuyến khích nông dân nghiên cứu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để trồng những giống hoa đạt chất lượng, có thể cạnh tranh với những nơi khác. Cũng theo ông Đức, vì đất nông nghiệp tại Nhơn Trạch không còn nhiều, do đó việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho nông dân rất cần thiết, huyện cũng đang nghiên cứu, triển khai những mô hình trồng trọt theo hướng thủy canh, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

Cùng ngày, ông Phan Huy Sự cũng đã tổ chức cho đoàn tham quan nơi sản xuất sơ dừa và vườn hoa vạn thọ, đồng thời hướng dẫn nông dân cách pha trộn phân bón đúng tỷ lệ cũng như chia sẻ kinh nghiệm với nông dân quá trình trồng hoa vạn thọ bán tết.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​