Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch rà soát các cơ sở chăn nuôi có nhu cầu tái đàn heo

​Trước thực trạng nguồn cung thịt heo ngày càng khan hiếm, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán 2020, theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các địa phương rà soát, đánh giá các cơ sở chăn nuôi có nhu cầu tái đàn đáp ứng 3 tiêu chí: nằm ngoài khu dân cư, địa bàn đã công bố hết dịch và đảm bảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia điều kiện trại chăn nuôi heo an toàn sinh học (QCVN 01-14:2010/BNNPTNT).

Huyện Nhơn Trạch có 02 xã chăn nuôi heo với quy mô lớn là Vĩnh Thanh và Phước Khánh, đây cũng là 02 địa phương có số lượng heo bị tiêu hủy lớn khi dịch tả heo Châu Phi hoành hành. Qua ghi nhận, sau gần 1 tháng qua, không có trường hợp nào báo cáo heo bị nhiễm bệnh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát chặt chẽ, hiện nay có khoảng 10 cơ sở tại xã Vĩnh Thanh đã thực hiện tái đàn, với số lượng từ 40 – 50 con/cơ sở. 

2020.2.1 tai dan heo.jpg 

(ảnh minh họa)

Theo phòng Kinh tế huyện, những cơ sở có nhu cầu tái đàn heo, cần tuân thủ các quy định của Sở Nông nghiêp và Phát triển nông thôn tỉnh như: trường hợp những cơ sở đã từng xảy ra dịch bệnh, nên từng bước nuôi tái đàn với số lượng khoảng 10%, sau 30 ngày lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính thì mới tăng số lượng lên đến 100% tổng số lợn có thể nuôi. Đối với yêu cầu về chuồng trại và trang thiết bị chăn nuôi, chuồng nuôi phải thực hiện các biện pháp vệ sinh, sát trùng, tiêu độc, phòng bệnh, có lưới bao xung quanh chuồng ngăn chặn côn trùng và vật chủ trung gian truyền bệnh như: chuột, ruồi, muỗi. Ngoài ra, các cơ sở cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về: con giống; thức ăn và nước uống; chăm sóc; kiểm soát người ra vào chuồng trại; kiểm soát phương tiện vận chuyển; trang thiết bị, dụng cụ chăn nuôi; xử lý chất thải; quản lý dịch bệnh; lập sổ ghi chép và tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác an toàn sinh học định kỳ. 

Các cơ sở chăn nuôi đạt yêu cầu sẽ được tỉnh, huyện tạo điều kiện liên kết với doanh nghiệp, nhận hỗ trợ về kỹ thuật và pháp lý để tái đàn và phát triển đàn, nhằm bù đắp nguồn thịt heo đang bị thiếu hụt, đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​