Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Trưởng Công an xã Phú Hữu “Vì dân phục vụ”

​Công tác ở xã Phú Hữu với vị trí Trưởng Công an xã từ năm 2013 đến nay, Trung tá Nguyễn Văn Điệp đã tạo được niềm tin và sự yêu mến của người dân địa phương bởi tác phong chuyên nghiệp, trách nhiệm và đặc biệt là không nề hà bất kỳ việc gì khi người dân cần giúp đỡ.


Từ giữ gìn an ninh trật tự…

Phú Hữu là địa phương giáp với cảng Cát Lái, TP.Hồ Chí Minh nên tình hình an ninh trật tự đường thủy khá phức tạp, nhiều loại tội phạm lợi dụng đặc điểm này để trao đổi, buôn bán ma túy, các đối tượng xấu dễ dàng di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh sang huyện Nhơn Trạch thông qua phà Cát Lái. Chính vì vậy, khi mới nhận nhiệm vụ mới tại Phú Hữu, Trung tá Điệp đã đánh giá tính chất phức tạp, ông đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an Cát Lái, các trạm kiểm tra đường thủy để xử lý dứt điểm tình trạng vận chuyển, trao đổi, buôn bán ma túy trên sông và một số vụ việc trộm cướp hai bên bờ sông.

Nói về công tác phòng chống tội phạm đường thủy, trung tá Điệp cho biết: “Sau khi làm công tác phối hợp trong vòng 2 năm liên tục thì thấy tình trạng này giảm hẳn, báo cáo công an huyện hỗ trợ xử lý các đối tượng tội phạm đường sông. Một số đối tượng được chúng tôi xử lý hình sự, đưa vào trường giáo dưỡng, cai nghiện và tăng cường công tác tuần tra trên sông”. Để có được thành quả như hôm nay, trung tá Điệp đã cùng với đồng đội phối hợp các bên tuần tra liên tục mỗi đêm, hiện các tuyến đường sông, nhất là tuyến cảng Cát Lái đã vắng bóng tội phạm.

Ngoài ra, trong năm nay, công an xã cũng xử lý triệt để các tụ điểm cờ bạc như: giải tán 12 điểm đánh bạc nhỏ, 10 điểm đá gà và yêu cầu 12 đối tượng ký cam kết không tái phạm, không tham gia vào các tệ nạn xã hội. 

Riêng đối với tội phạm ma túy, thường có nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mắt lực lượng công an, nên khi lập chuyên án triệt phá cần phải có lực lượng cơ sở nắm bắt tình hình. Theo Trung tá Điệp, công an Phú Hữu vừa phối hợp với công an huyện triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy, theo đó, công an xã được giao nhiệm vụ nắm tình hình, ông đã chỉ đạo rất tốt giúp công an huyện thực hiện thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Võ Bằng Hữu Trung, ngụ ấp Cát Lái, xã Phú Hữu có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Đến dân vận giúp dân…

Bên cạnh công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, suốt những năm giữ chức vụ Trưởng Công an xã Phú Hữu, trung tá Điệp vẫn luôn quán triệt câu phương châm: “Công an Nhân dân – Vì dân phục vụ” đến toàn thể công an viên.

Ông vẫn luôn nhắc nhở cấp dưới, coi công tác “dân vận giúp dân” là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, giúp dân không ngừng lại ở việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội mà giúp dân còn thể hiện ở nhiều lĩnh vực, phải toàn diện, dân khó chỗ nào giúp chỗ đó. Theo ông Điệp, Người công an không nên có tư duy chỉ phụ trách mỗi tình hình an ninh trật tự, mà trách nhiệm của người công an nhân dân là phải tích cực cùng với chính quyền giúp dân, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và nhân văn.

2020.2.1 ong Nguyen Van Diep 1.png
Trung tá Nguyễn Văn Điệp (quân phục đứng giữa) trao nhà cho hộ nghèo xã Phú Hữu


Nói về công tác dân vận trong thời gian qua, trung tá Điệp cho biết: “Tính tới thời điểm này, Công an xã Phú Hữu đã vận động xây dựng được 34 căn nhà tình thương, tặng 50 BHYT cho người nghèo, làm đường, làm cầu, kéo điện chiếu sáng cho nhân dân, các trường hợp bệnh tật, tai nạn nếu công an xã nghe tin báo cũng giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, mọi thủ tục hành chính đều phải cho dân, dân gọi điện phải tới liền, đó là bắt buộc”.

 Để người dân dễ dàng liên hệ với công an xã khi có sự cố, ông Điệp đã chỉ đạo in và phát hàng ngàn bưu thiếp có in số điện thoại cố định công an xã, số điện thoại của trưởng, phó công an, PCCC và xe cấp cứu chở người miễn phí tại xã Phú Hữu. Người dân có quyền gọi điện báo công an khi phát hiện các vụ việc vi phạm hình sự hay cần bất kỳ sự giúp đỡ nào, công an xã sẽ đến ngay. Ông Điệp vui vẻ kể, có trường hợp thai phụ ở địa phương khác khi đi qua địa bàn xã thì bị đau bụng, dọa sinh, nhận được tin báo, ông Điệp đã đến nơi xem xét, không một chút đắn đo, ông đã gọi xe trực tiếp chở thai phụ đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hay trên đường đi làm, nếu phát hiện nắp cống vỡ, trụ điện hư hỏng có nguy cơ gây tai nạn, ông cũng lập tức chỉ đạo sữa chữa, đảm bảo an toàn cho người dân.

Khi được hỏi, đối với ông nhiệm vụ nào khó khăn nhất thì câu trả lời của ông chính là “không làm mới khó”, “tất cả mọi thứ đều có giải pháp, quan trọng là chúng ta có chịu làm hay không”. Đối với bản thân ông, làm việc gì cũng cần có sự quyết tâm, trước những khó khăn, ông không bao giờ nản chí mà ngược lại ông luôn suy nghĩ, tìm cách phù hợp nhất để làm được cho người dân. Chẳng hạn như công an xây cầu tại ấp Phước Lương, ông Điệp đã đứng ra vận động trên 30 triệu đồng làm cầu bêtông giúp các hộ dân đi lại an toàn hơn. Tuy nhiên, vì các hộ nằm sâu trong đồng ruộng, cách một con rạch nên việc vận chuyển vật liệu xây dựng được coi là nhiệm vụ bất khả thi vì các thanh dầm làm cầu rất nặng và dài, khó vận chuyển. Không nản chí, ông đã tìm hiểu và hỏi thăm nhiều nơi để tìm cách chuyển vật liệu, được người dân chỉ cách sử dụng máy chuyển gỗ của xưởng cưa, sau đó để thanh dầm ở giữa và kéo đi. Bằng sự quyết tâm và mong muốn xây một cây cầu vững chắc cho dân đi lại, ông đã huy động tất cả lực lượng công an viên, nhiều người dân thấy vậy cũng đã chung tay giúp sức cùng các chiến sỹ công an hoàn thành nhiệm vụ. 


Đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho dân

Theo ông Điệp, người dân thường có tâm lý “ngại” lên UBND xã nên ông thường tự đặt mình vào vị trí của dân để hiểu dân hơn, đối với ông, bản thân cán bộ nhà nước cũng chính là dân, do đó cán bộ công an cũng cần sâu sát, gần dân theo đúng tiêu chí mà công an xã Phú Hữu đề ra, đó là “thân thiện, hữu nghị, hợp tác, nghĩa tình”. Trong thực hiện công tác cải cách hành chính đối với các thủ tục hành chính liên quan đến công an như: cấp sổ hộ khẩu, đơn cớ mất và một số tờ khai,…bất kể thời gian nào, tại trụ sở công an đều có người phục vụ 24/7 để ký giấy tờ cho nhân dân. Ngoài ra, ông cũng đề nghị công an viên trực tiếp hỏi người dân và điền thông tin “dùm” cho dân, tránh sai sót phải sửa đi sửa lại, vừa giúp dân tiết kiệm thời gian vừa tạo sự gần gũi với dân. Thậm chí, nhiều trường hợp dân từ nơi khác đến Phú Hữu sinh sống nhưng không có sổ hộ khẩu, khi đến cơ quan công an xin cấp sổ thì việc quan trọng nhất là đi xác minh quê quán, nguồn gốc, có người dân ở tận các tỉnh miền Tây, tuy nhiên, ông trực tiếp phân công lực lượng công an liên hệ xác minh, giúp dân làm sổ hộ khẩu nhanh hơn, đến nay, công an đã giúp giải quyết hàng trăm trường hợp như vậy. 

Như trường hợp của bà Đoàn Thị Suốt (ngụ ấp Cát Lái), bà làm nghề bán vé số, do bà và gia đình lên thành phố Hồ Chí Minh sinh sống từ năm 1977 nên khi về lại Phú Hữu định cư thì không có sổ hộ khẩu, bà Suốt lại là hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có 5 nhân khẩu nhưng chỉ có chồng bà và 01 người con có khả năng lao động, còn bà do bị tai nạn nên không thể đi lại được. Trước hoàn cảnh đó, công an xã đã hỗ trợ và cấp sổ hộ khẩu cho gia đình, đồng thời vận động kinh phí xây dựng nhà tình thương và BHYT cho các thành viên trong gia đình.

Sự tin yêu của người dân Phú Hữu dành cho Trung tá Nguyễn Văn Điệp ngày càng lớn khi trong buổi Đối thoại giữa công an huyện với nhân dân, một người dân xã Phú Hữu đã phát biểu rằng: “Trung tá Điệp, Trưởng công an xã Phú Hữu trong nhiệm kỳ này đã làm rất tốt nhiệm vụ của một người công an nhân dân, đã vận động mạnh thường quân xây dựng 34 căn nhà tình thương và bắt thành công đối tượng mua bán chất ma túy, với số lượng trên 30 tép nên bà con rất yên tâm, do đó, tôi cũng mong muốn lãnh đạo huyện Nhơn Trạch giữ trung tá Điệp công tác một nhiệm kỳ nữa”.

Có thể nói, những việc làm mà trung tá Nguyễn Văn Điệp đã và đang làm  đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ. Những thành tích mà trung tá Điệp và công an xã Phú Hữu đạt được đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng tại địa phương, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Xuân Mai


 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​