Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nông dân Nhơn Trạch kỳ vọng hoa Tết

​Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2020, thời điểm này, bà con trồng hoa trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đang bước vào giai đoạn "nước rút" chăm chút các chậu hoa kiểng kịp trổ hoa, khoe sắc ngay vào dịp Tết. 

Trong khí trời se lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi đến với thăm  vườn hoa giấy của ông Huỳnh Văn Hoàng, ngụ ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội. Hiện gia đình anh đang tất bật chăm sóc các chậu hoa, tưới nước, tỉa cành, … để cung cấp cho thị trường những chậu hoa giấy đẹp vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Trên diện tích 8.000m2 đất nhà, năm nay, anh Hoàng trồng và cung cấp cho thị trường hơn 1.500 chậu hoa hoa giấy. 

 Theo anh Hoàng, mỗi chậu hoa giấy nhỏ có giá dao động từ 500 nghìn đến 1 triệu  đồng/chậu, riêng chậu lớn từ 2 triệu trở lên, chủ yếu các màu như đỏ, vàng, trắng, gạch tôm. Bên cạnh đó còn có nhiều cây được ghép nhiều màu trên một thân cây làm cho cây rất nổi bật và bắt mắt. Và để có những chậu hoa giấy đẹp đến tay người mua vào dịp Tết, anh Huỳnh Văn Hoàng chia sẽ:“ Trước tiên phải  cắt cỏ, thừ hai là cắt tỉa, cái thứ ba là phân với nước,mà quan trọng nhất là nước, nếu mình bỏ phân mà không tưới nước cũng bằng không, và phải cắt tỉa thì hoa mới đều cây”. 

2020.14.1 ky vong hoa tet.png
Anh Huỳnh Văn Hoàng – xã Phú Hội bên vườn hoa giấy đang khoe sắc


 Đến thăm vườn hoa cúc của hộ anh Vũ Văn Hoàng – xã Phú Đông, anh Hoàng là người có hơn 20 năm trồng hoa cúc bán tết. Năm nay, gia đình anh trồng khoảng 25.000 gốc hoa cúc với đủ các màu: vàng, trắng, hồng, đỏ; vườn hoa của anh đã có dấu hiệu nở rộ. Chia sẻ về kỹ năng chăm sóc hoa cúc, anh Hoàng cho biết: “Những năm gần đây, thời tiết diễn biến bất lợi nên lúc mới xuống giống nhà vườn phải chăm sóc hoa kỹ hơn, thường xuyên theo dõi để xử lý ngay. Khi mới xuống giống, tôi thường tiến hành tưới nước 2 lần/ngày và phun thuốc kích thích sinh trưởng”.

Theo anh Hoàng, vụ hoa tết thường bắt đầu xuống giống từ giữa tháng 9 âm lịch. Tuy nhiên, tùy loại hoa mà thời điểm xuống giống sớm, muộn khác nhau. Rút kinh nghiệm từ các vụ hoa trước, năm nay ngoài chuẩn bị kỹ các điều kiện như: giống, đất, phân bón, kỹ thuật chăm sóc... gia đình ông Hoàng còn theo dõi diễn biến thời tiết. Bởi đây là yếu tố có tính chất quyết định sự thắng bại của cả vụ. 

Nhận định về trồng hoa dịp tết năm nay Anh Nguyễn Văn Nhân – Quyền trưởng phòng kinh tế huyện Nhơn Trạch nói: “ Hiện nay tình hình chuẩn bị hoa tết của người dân trên địa bàn các xã  đang tất bật để chuẩn bị . Các xã như Phú Đông, Phú Hội, Phú Thạnh , Phước Thiền đang chuẩn bị cung cấp cho thị trường tết một số loại hoa cây cảnh truyền thống ở địa phương hàng năm như: Mào gà, hoa giấy, vạn thọ, hoa lan với tổng diện tích gieo trồng khoảng 26 ha. Bên cạnh đó, để phục vụ hoa tết cho người dân,  một số họ đã liên hệ với các chủ nhà vườn ở miền Tây để mang hoa về phục vụ tết cho bà con trong dịp này”

Hầu hết nhà vườn trồng hoa tết trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đều kỳ vọng vào vụ hoa tết năm nay. Hy vọng thời tiết tiếp tục thuận lợi, hoa nở đẹp và đúng dịp để người trồng hoa có thể đón một cái tết thật đầm ấm, đủ đầy.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​