Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch chăm lo chu đáo - Mang Tết đến với gia đình chính sách và các Mẹ Việt Nam Anh Hùng

​Để đảm bảo chăm lo Tết đầy đủ, kịp thời cho các gia đình chính sách, ngay từ đầu tháng 01/2020, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch đã có kế hoạch và phân công các cấp, các ngành thăm, tặng quà Tết Nguyên đán cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn nhằm giúp các gia đình có thêm một mùa xuân đầm ấm, vui tươi.

Dịp Tết năm nay, phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tặng 1.693 phần quà cho người có công theo định mức và nguồn kinh phí của Trung ương, tặng 5.336 phần quà theo định mức của tỉnh; thăm và tặng quà cho 10 Mẹ VNAH còn sống và 09 thương binh nặng, mỗi Mẹ VNAH còn sống ngoài số tiền 2,5 triệu đồng do huyện trao tặng còn nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn huyện, trong đó công ty Hyosung sẽ tặng mỗi Mẹ VNAH thêm 1 triệu đồng nhân dịp Tết 2020.

Nói thêm về công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, ông Lê Đức Long - HUV, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhìn chung mỗi đối tượng sẽ nhận từ 02 phần quà trở lên, nhận bằng tiền mặt từ 2 triệu đồng, trong đó cao nhất là 5 triệu đồng đối với các Mẹ VNAH. Công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách được huyện chỉ đạo thực hiện tốt, đảm bảo các gia đình có thêm điều kiện về vật chất và tinh thần để đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc”.

Tết năm nay, gia đình liệt sỹ Đặng Thanh Hùng, ngụ xã Phú Hội tiếp tục nhận được những lời thăm hỏi, động viên và những phần quà Tết có giá trị, bà Đặng Thị Thu Hương - em gái liệt sỹ Đặng Thanh Hùng cũng là thương binh loại 3/4, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bà làm nhiệm vụ tiếp tế đạn dược cho chiến sỹ cách mạng, nhiều lần bị địch bắt tra tấn dã man nhưng bà vẫn tuyệt đối trung thành với Đảng, với cách mạng. Sau khi đất nước lập lại hòa bình, bà trở về địa phương buôn bán nhỏ nhưng hiện nay, hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn.

Nhận được phần quà Tết do mạnh thường quân và UBND huyện trao tặng, bà Thu Hương xúc động chia sẻ: “Được các Công ty và Huyện ủy, Ủy ban đã quan tâm đến các gia đình thương binh liệt sỹ khó khăn, có công với cách mạng, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, chính quyền đã quan tâm tặng quà, điều đó đối với tôi và các gia đình chính sách khác vô cùng quý giá trong những ngày Tết đến Xuân về ”.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch có khoảng 3.265 đối tượng người có công. Trong năm 2019, huyện đã thực hiện việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho 8.292 lượt người có công qua hệ thống Bưu điện, với số tiền gần 15 tỷ đồng; chi trợ cấp 01 lần cho 48 đối tượng, với số tiền trên 530 triệu đồng. Ra quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất cho 06 trường hợp và cấp 1.397 thẻ BHYT cho đối tượng người có công trên địa bàn.

2020.14.1 cham lo gia dinh chinh sach.png
Lãnh đạo huyện thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH


Theo ông Lê Đức Long - HUV, Trưởng phòng LĐTB&XH, bên cạnh công tác thăm hỏi và tặng quà tết, huyện cũng chú trọng chăm sóc sức khỏe của các Mẹ VNAH còn sống, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đến tận nhà các Mẹ khám, chữa bệnh và phát thuốc, đảm bảo sức khỏe để các Mẹ sống lâu với gia đình, con cháu. Ngoài ra, hằng năm, các cơ quan chức năng của huyện cũng phối hợp với UBND xã, thị trấn khảo sát nhu cầu về những vật dụng thiết yếu như: máy giặt, máy lạnh, giường, tủ, ti vi,…giúp các Mẹ VNAH sống vui, sống khỏe, an hưởng tuổi già.

Những lời thăm hỏi tận tình, những món quà ý nghĩa, thiết thực trao tặng các gia đình chính sách, Mẹ VNAH đã thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của chính quyền và nhân dân Nhơn Trạch với mong muốn mang đến một cái Tết đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc cho các gia đình chính sách, người có công của huyện nhà.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​