Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Để mọi người lao động trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đều có Tết

​Những năm qua, huyện Nhơn Trạch luôn đặt mục tiêu chăm lo Tết cho người lao động, đặc biệt là công nhân đang làm việc tại các Khu công nghiệp trên địa bàn. Tết năm nay cũng vậy, Nhơn Trạch tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp công nhân, người lao động có một cái Tết trọn vẹn, đoàn viên.

Tết Canh Tý đang đến gần, Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) và các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã bắt đầu triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với phương châm “Mọi người lao động đều có Tết”. Chia sẻ về những hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, ông Lê Văn Vang - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: “ Trong năm, huyện đã xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên lao động, số lượng quà tặng và vé xe tăng cao hơn so với những năm trước; LĐLĐ huyện cũng chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức bình xét, rà soát gửi danh sách những công nhân có hoàn cảnh khó khăn để được hỗ trợ”.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ huyện, năm nay, LĐLĐ huyện sẽ trao khoảng 1.200 - 1.300 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, trong đó tặng quà cho 80 gia đình công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức Đoàn đến tặng 300 - 350 phần quà cho công nhân tại các khu nhà trọ. Việc tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, tạo sự an tâm làm việc cũng như gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Công tác thăm và tặng quà, vé xe sẽ hoàn tất trước ngày 20 tháng Chạp âm lịch.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn phối hợp với Trung tâm VHTT và TT tổ chức Chương trình văn nghệ, họp mặt công nhân lao động Xuân Canh Tý 2020 nhằm tạo không khí vui tươi, đáp ứng nhu cầu giải trí dịp cuối năm. Trong chương trình cũng sẽ kết hợp tặng 850 phần quà, 400 - 450 vé xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Song song đó, CĐCS chủ động phối hợp với Ban Giám đốc doanh nghiệp tạo điều kiện, hỗ trợ mua vé xe và hợp đồng xe đưa công nhân về quê ăn tết, đặc biệt là những công nhân hơn 3 năm liền không về quê cũng như có biện pháp thu hút công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

2020.14.1 cham lo cong nhan.png
Ông Lương Hữu Ích – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà Tết cho công nhân khó khăn

Nhằm ổn định tình hình lao động dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cấp CĐ kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, tình hình việc làm, sản xuất của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp CĐ cùng với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiền lương, thưởng của doanh nghiệp cho NLĐ, đảm bảo không để xảy ra đình công, lãn công dịp cuối năm. Nếu có vướng mắc xảy ra, các cấp CĐ sẽ tổ chức đối thoại với chủ doanh nghiệp để giải quyết thỏa đáng; chuẩn bị tốt các điều kiện để đoàn viên, NLĐ được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm...

Cho biết thêm về vấn đề chi trả tiền lương và thưởng tết cho công nhân lao động, ông Lê Văn Vang - Chủ tịch LĐLĐ khẳng định: “LĐLĐ huyện có văn bản đề nghị Ban Giám đốc công ty, CĐCS xây dựng kế hoạch điều chỉnh tiền lương và sớm thông báo cho người lao động biết cũng như thông báo số tiền thưởng để người lao động yên tâm sản xuất trong những ngày giáp tết, đến thời điểm này có khoảng 100 doanh nghiệp có thông báo tiền lương, thưởng tết cho công nhân”. Cũng theo ông Vang, đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, CĐCS sẽ tổng hợp ý kiến của đoàn viên và người lao động, qua trao đổi sẽ đề ra những giải pháp hợp lý, đảm bảo việc chi trả lương, thưởng kịp thời. 

Là một trong những công nhân được nhận quà Tết năm nay, chị Nguyễn Thị Đó, đã làm việc tại công ty PONO được trên 3 năm. Chia sẻ về việc nhận tiền lương, thưởng dịp Tết, chị cho biết: “Công ty đảm bảo chi trả lương, thưởng trước ngày 25 âm lịch, còn mỗi tháng cứ đến ngày 10 là công ty trả lương đầy đủ. Ngày tết nhận được phần quà của Công đoàn, LĐLĐ mình rất mừng, rất phấn khởi. Mình cũng gửi lời cảm ơn đến Công đoàn cơ sở và LĐLĐ có những phần quà và tiền mặt, mình có thể dùng số tiền này mua đồ tết cho con và các vật dụng khác cho gia đình”.


Qua khảo sát, năm nay, Công ty SaiGon 3 Jean là doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất cho công nhân viên là 85 triệu đồng; công ty Toqua (sản xuất đồ nhựa) có mức thưởng cao nhất là 58 triệu đồng; Công ty Hải Minh có mức thưởng tết dao động từ 25 - 35 triệu đồng, ngoài ra các doanh nghiệp khác cũng đã có thông báo mức thưởng tết, thấp nhất là thưởng 1 tháng lương, đồng thời cam kết chi trả lương, thưởng trước ngày 25 tháng Chạp âm lịch nhằm tạo điều kiện cho công nhân, người lao động mua sắm, chuẩn bị đón Tết.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​