Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Chính quyền và nhân dân Nhơn Trạch chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

​Mỗi độ Tết đến, xuân về, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và phòng Lao động Thương binh Xã Hội huyện Nhơn Trạch tích cực phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động thiết thực, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, góp phần chăm lo Tết cho người nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Với mục tiêu bảo đảm không để một hộ nghèo nào không có Tết, từ đầu năm 2020, huyện Nhơn Trạch đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội. 

Theo đó, phòng LĐTB&XH huyện tổ chức tặng phần quà trị giá 800 ngàn đồng/phần cho 412 hộ nghèo và phần quà trị giá 600 ngàn đồng/phần cho 337 hộ cận nghèo. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tặng thêm cho mỗi hộ nghèo 600 ngàn đồng, hộ cận nghèo 500 ngàn đồng, đồng thời tặng 47 hộ vượt nghèo và 74 hộ vượt cận nghèo, mỗi hộ 500 ngàn đồng. Ngoài ra, huyện cũng xem xét trao tặng 500 ngàn đồng cho các đối tượng bảo trợ xã hội như: người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam,…tặng quà cho 683 hộ có thu nhập trung bình, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng.

Trao đổi về công tác tặng quà tết cho hộ nghèo dịp Tết Canh Tý, ông Phạm Sỹ Linh - UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: “ngoài các phần quà của tỉnh, MTTQ huyện cũng vận động quà từ các mạnh thường quân tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã vận động được 2.500 phần quà, với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, chất lượng phần quà sẽ được nâng lên, mỗi phần ít nhất trị giá 400 ngàn đồng, giúp các hộ có được một cái Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình”.

Song song đó, MTTQ huyện cũng chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể cấp xã vận động thêm các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương, qua đó đã vận động được trên 6.000 phần quà. Như vậy, trung bình mỗi hộ nghèo có thể nhận được từ 2 phần quà trở lên.

2020.12.2 cham lo Tet cho ho ngheo.png
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao quà cho hộ nghèo dịp Tết

Là một trong những hộ khó khăn trên địa bàn xã Phước Thiền được nhận quà Tết từ chính quyền và Ủy ban MTTQ huyện dịp tết Canh Tý. Ông Phan Văn Thử (78 tuổi), ngụ ấp Bến Sắn mặc dù có con cháu đầy đủ nhưng gia đình các con ông cũng khó khăn nên không thể phụng dưỡng ông chu đáo, ở độ tuổi gần 80 nhưng ông vẫn phải ngày ngày đi làm để có tiền mưu sinh, ngày kiếm nhiều nhất của ông cũng chỉ khoảng 100 ngàn, có những ngày trái gió trở trời, mắt mờ chân yếu ông phải nhờ vào sự giúp đỡ của bà con, hàng xóm. Tết năm nay, ông lại tiếp tục nhận được những phần quà thiết thực của Ủy ban MTTQ và UBND huyện Nhơn Trạch, nhờ đó giúp ông có được một cái Tết đủ đầy, sung túc hơn. Ông Phan Văn Thử xúc động cho biết: “Chính sách của nhà nước giúp đỡ cho bà con nghèo đối với tôi cho bao nhiêu cũng tốt, món quà này rất quý. Mấy ngày tết nhờ số tiền được tặng tôi cũng dùng để sắm sửa trong nhà, còn lại tôi để dành khi nào thiếu hụt thì mới sử dụng tới”.

Trong năm 2019, UBND cùng với MTTQ và đoàn thể các cấp bằng những nỗ lực và phương thức hỗ trợ đa dạng đã giúp nhiều hộ thoát nghèo, giảm từ 223 hộ xuống còn 90 hộ, đạt tỷ lệ 0,12%. Đạt được kết quả đó, UBND các xã, thị trấn bên cạnh công tác rà soát, hỗ trợ cho hộ nghèo còn phân tích nguyên nhân khó thoát nghèo, xác định nhu cầu cần sự trợ giúp của từng hộ, từ đó đề ra giải pháp hỗ trợ cụ thể đối với từng hộ và phân công các đảng viên, thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo xã, các tổ chức đoàn thể theo dõi, giúp đỡ kịp thời.

Theo ông Phạm Sỹ Linh - UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, trong năm 2020, Ủy ban MTTQ sẽ tiếp tục phối hợp với UBND huyện tăng cường các giải pháp hỗ trợ cho các hộ nghèo, ngoài các nguồn kinh phí theo chế độ, chính sách của nhà nước, MTTQ cũng vận động thêm các nguồn khác để hỗ trợ thêm về vốn, phương tiện sản xuất, cây con giống để các hộ sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững.

Có thể nói, huyện Nhơn Trạch với hành động và việc làm thiết thực, đã vận động các đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp để có những phần quà Tết trao tặng cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của chính quyền, ban ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để họ có niềm vui trọn vẹn hơn khi tết đến xuân về. Đây cũng là việc làm có ý nghĩa góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc ta nói chung và của người dân Nhơn Trạch nói riêng.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​