Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hiệu quả từ Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Nhơn Trạch

​Trong những năm qua, Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Nhơn Trạch là một trong những nguồn tín dụng trợ giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Nổi bật nhất là Dự án hỗ trợ vốn cho nông dân xã Phú Hội đầu tư trồng hoa, cây cảnh, nhờ sử dụng số vốn vay hiệu quả, nông dân đã đầu tư trồng hoa bán Tết thu lợi nhuận cao.

Đối với dự án trồng hoa, cây cảnh Phú Hội, nhìn chung các hộ đều sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay, qua đó mở rộng diện tích trồng hoa, nhất là hoa giấy phục vụ nhu cầu Tết và cây xanh công trình. Đơn cử như hộ trồng hoa giấy của anh Huỳnh Văn Hoàng, là người có thâm niên 18 năm trong nghề trồng hoa, cây cảnh, hiện anh đang đầu tư trồng trên 2.300 gốc hoa giấy trên diện tích khoảng 8.000 m2, tất cả các khâu từ ghép cành, tưới nước, bón phân, tỉa lá đều do một tay anh thực hiện. Dịp Tết nguyên đán Canh Tý, anh đã bán trên 200 chậu hoa giấy các loại và cho thuê hàng chục cây mai chưng Tết, đối với hoa giấy có giá bán thấp nhất từ 600 ngàn đồng/chậu và cao nhất lên đến 20 triệu đồng/chậu; riêng cây mai, anh cho thuê trong 7 ngày tết, cây rẻ nhất cũng có giá gần 5 triệu đồng, có cây giá thuê lên đến 15 triệu đồng, nhờ đó, thu nhập của anh trong dịp Tết từ 170 – 180 triệu đồng. Ngoài hoa giấy trồng chậu, anh cũng đang chăm sóc hàng trăm phôi giống để cung cấp cho các công ty và trồng một số loại rau củ để có thêm thu nhập, nhờ sản xuất theo phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, trung bình một năm anh Hoàng có thể thu được trên 300 triệu đồng. Với bản tính siêng năng, cần cù, có niềm đam mê mãnh liệt với cây hoa giấy và biết sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay mà anh Hoàng được đánh giá là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương.

Cho biết về cách làm của mình, anh Huỳnh Văn Hoàng chia sẻ: “Được tiếp cận nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân của huyện mình đã phát triển thêm vườn hoa giấy như: thuê nhân công, mua phân bón, mua thêm cây giống, như vườn của mình đã trồng thêm 1.000 cây và có thể tăng thêm số lượng cây trong năm tới cũng từ nguồn vốn này”. 

Cũng theo anh Hoàng, nếu có cơ hội được vay tiếp anh sẽ mở rộng thêm diện tích trồng cây cảnh, chủ yếu là hoa giấy vì hiện tại quỹ đất của gia đình anh còn khá nhiều, nhu cầu của thị trường ngày càng tăng, nhiều địa phương rất ưa chuộng hoa giấy của anh như: Long Thọ, Long Tân, Hiệp Phước và huyện Long Thành nên anh tin rằng mình có khả năng hoàn trả vốn đúng thời hạn.

2020.12.2 hieu qua tu quy ho tro nong dan huyen.png
Đại diện Hội Nông dân xã trao đổi với anh Huỳnh Văn Hoàng về dịch vụ cung cấp hoa Tết


Tìm đến hộ ông Phạm Văn Dưng – hội viên Tổ hợp tác trồng hoa, sinh vật cảnh xã Phú Hội, là một trong 10 hộ được tiếp cận nguồn vốn vay của Hội Nông dân huyện. Dịp tết vừa qua, ông Dưng trồng trên 300 chậu hoa giấy, giá bán thấp nhất là 1 triệu đồng/chậu và cao nhất là 25 triệu đồng/chậu, với diện tích trồng khá lớn và chất lượng hoa giấy nở đẹp, có dáng độc lạ nên hoa của ông được thị trường ưa chuộng, nhờ đó mà thu nhập năm nay của gia đình ông cũng thuộc hàng “khủng”, trên 500 triệu đồng. Theo ông Dưng, gia đình ông cũng dùng số vốn vay để mua chậu, phân bón, tro trấu và thuê đất canh tác, nhờ có nguồn vốn nên giúp gia đình ông phần nào trong sản xuất, tôi cũng mong muốn quỹ hỗ trợ nông dân tiếp tục hỗ trợ về vốn để tôi có điều kiện mở rộng diện tích canh tác.

Dự án hỗ trợ vốn cho nông dân xã Phú Hội đầu tư trồng hoa, cây cảnh được triển khai vào tháng 10/2018. Sau hơn 01 năm thực hiện, nguồn vốn đã mang lại hiệu quả kinh tế khả quan, nhiều hộ tận dụng số tiền vốn một cách linh hoạt để cải thiện sản xuất, tăng diện tích trồng trọt. 

Đánh giá về hiệu quả khi triển khai Đề án hỗ trợ nông dân vay vốn trên địa bàn, ông Nguyễn Huy Sang – Chủ tịch Hội Nông dân xã cho hay: “Nhìn chung, các hộ sau khi tiếp nhận nguồn vốn và sử dụng đúng mục đích và từ đó các hộ trồng hoa, cây cảnh đã mở rộng diện tích và nông dân rất phấn khởi. Được sự quan tâm của Hội nông dân xã, các hộ này cũng đã giúp đỡ cho các hộ khác cùng làm cùng phát triển. Đặc biệt, trong dịp tết nguyên đán 2019, 2020, các hộ đã có thu nhập cao hơn, trung bình thu nhập từ 7 – 10 triệu/tháng, ổn định cuộc sống”.

Cũng theo ông Sang, các hội viên nông dân trong Tổ hợp tác cũng mong muốn sau khi thu hồi vốn, sẽ tiếp tục được Hội cấp trên xem xét hỗ trợ nguồn vốn mới để giúp cho nhiều hộ nông dân cải thiện thu nhập, từ đó gắn bó lâu dài với nghề nông và tích cực tham gia vào hoạt động hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​