Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Thanh niên Nhơn Trạch nhập ngũ để trưởng thành hơn

​Mỗi năm, cứ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán chính là thời gian thanh niên huyện Nhơn Trạch cùng với thanh niên cả nước thực hiện nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ. Sau 2 năm huấn luyện, các tân binh ngày nào còn bỡ ngỡ, rụt rè làm quen với môi trường quân đội thì nay đã trưởng thành, tự tin và có thể quyết định tương lai của chính mình. 

Trong môi trường quân đội với kỷ luật nghiêm đã giúp cho thanh niên hình thành và phát triển những phẩm chất mà trong môi trường khác khó có thể mang lại. Khi mới nhập ngũ, các tân binh phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định, điều lệnh, điều lệ quân đội và đặc biệt là phải chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy. 

Trò chuyện với thanh niên Lê Đình Dũng - ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, Dũng là quân nhân xuất ngũ vào giữa tháng 01/2020, được huấn luyện thực hiện nhiệm vụ lái xe thuộc Đại đội Tăng 5, Tiểu đoàn Tăng 21. Khi vừa tốt nghiệp cấp 3, được địa phương và gia đình vận động, Dũng quyết định viết đơn xin đi nghĩa vụ quân sự, từng tham gia công tác Đoàn khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên Dũng khá năng nổ, tích cực rèn luyện nên được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện nghĩa vụ quân sự” và được giới thiệu, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 11/2019.

Chia sẻ về kết quả tham gia huấn luyện, Dũng cho hay: “trong thời gian tham gia quân ngũ đã rèn luyện cho mình tính chịu khó, làm việc chăm chỉ hơn và nhất là tính nhẫn nại, không còn bồng bột như trước đây”. Ngoài ra, với môi trường kỷ luật thép trong quân đội, Dũng cũng đã hình thành cho mình thói quen dậy sớm, lao động, giữ vệ sinh sạch sẽ và nhất là việc rèn luyện thể lực, bồi dưỡng kiến thức về chính trị, kỹ năng đọc và tiếp nhận thông tin. Bên cạnh đó, khi thanh niên vào quân đội cũng được hình thành những phẩm chất chuyên môn nghề nghiệp theo các lĩnh vực cụ thể, điều đó sẽ làm cơ sở để mỗi quân nhân có thể vận dụng kiến thức vào cuộc sống sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự của mình. 

Cho biết về dự định của mình sau khi xuất ngũ, Dũng vui vẻ tâm sự: “hiện tại mình có rất nhiều dự định nhưng trước mắt sẽ tìm một công ty để xin việc, tạo nền tảng về kinh tế và vừa học vừa làm để nâng cao kiến thức”. Bên cạnh đó, Dũng cũng đã đăng ký lớp đào tạo lái xe miễn phí tại Trường Trung cấp nghề huyện Nhơn Trạch, đây là một trong những chính sách hỗ trợ quân nhân xuất ngũ trở về của địa phương.

Cũng tự nguyện lên đường nhập ngũ và xuất ngũ cùng đợt với Dũng còn có thanh niên Đào Trần Minh Phương - ngụ ấp Phú Mỹ 2, xã Phú Hội, với tinh thần kỷ luật cao, huấn luyện tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ, Minh Phương được trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến” khi nhận nhiệm vụ tại Đại đội trinh sát, phòng tham mưu thuộc Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai. Được gia đình thường xuyên thăm hỏi và được chỉ huy tạo điều kiện về thăm gia đình khi có việc nên đối với Phương, thời gian nhập ngũ không quá dài. Để động viên tinh thần các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 12/02/2020 sắp tới, Minh Phương nhắn nhủ các tân binh nhập ngũ năm nay không nên quá xúc động khi phải xa gia đình vì thời gian tham gia quân ngũ sẽ qua rất nhanh. Ngoài ra, các tân binh cũng cần chuẩn bị về mặt tư tưởng, quan tâm, lắng nghe điều lệnh của trung đội trưởng, thực hiện nghiêm túc giờ giấc huấn luyện, đoàn kết với mọi người để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

2020.12.2 thanh nien Nhon Trach xuat ngu.png
Ông Lê Thành Mỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện động viên tinh thần các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ


Được biết, một ngày của các tân binh sẽ bắt đầu từ 5 giờ 15 sáng và kết thúc vào lúc 9 giờ 30 tối, trong đó đa số thời gian dành cho hoạt động huấn luyện như: võ thuật, bắn súng, trinh sát, liên lạc, chiến thuật, điều lệnh, điều lệ,…sau khoảng thời gian huấn luyện sẽ dành cho hoạt động thể thao, tăng gia sản xuất, dân vận, bảo dưỡng vũ khí,…Có thể nói, môi trường quân đội giúp cho thanh niên chuyển biến nhanh chóng về mặt nhận thức, đó chính là sự vững vàng về phẩm chất chính trị, về lập trường quan điểm…, từ đó hình thành nên ý thức của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ta, thanh niên cũng được hình thành lối sống mới như quan hệ đồng chí, đồng đội, ý thức tập thể, quan hệ quân - dân và có thái độ giao tiếp, ứng xử phù hợp.

Minh Phương chia sẻ thêm, ngoài các nhiệm vụ huấn luyện trên thao trường, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để tạo cho chiến sĩ mới có sân chơi phù hợp, góp phần tạo không khí vui tươi, đoàn kết, gần gũi.

Nhằm đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ khi về lại địa phương, ông Hồ Văn Phong - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Hội khẳng định: “sau khi các chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sẽ bổ sung vào nguồn dự bị động viên, trở thành đội ngũ kế thừa của quân đội nhân dân Việt Nam”. Ông Phong cho biết thêm, mỗi thanh niên sau khi xuất ngũ đều nhận được số tiền trợ cấp trên 20 triệu đồng, ngoài ra sẽ được BCH Quân sự tỉnh, huyện hỗ trợ từ 1 triệu đồng trở lên. Cũng theo ông Hồ Văn Phong, địa phương còn tạo điều kiện và liên hệ với các công ty trên địa bàn giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ, đào tạo nghề miễn phí, hỗ trợ vay vốn sản xuất, kinh doanh,…qua đó, góp phần củng cố niềm tin và cổ vũ tinh thần đối với những thế hệ thanh niên tiếp theo, sẵn sàng tham gia quân đội, bảo vệ Tổ quốc.

Nếu những ngày đầu bước vào môi trường quân đội còn nhiều bỡ ngỡ, chỉ sau vài tháng huấn luyện, các chiến sĩ đã có sự thay đổi rõ nét từ nhận thức đến hành động, dần hình thành tác phong và bản lĩnh của người lính Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, tự nguyện lên đường nhập ngũ vừa là nghĩa vụ, là vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên huyện Nhơn Trạch. Được học tập, rèn luyện trong quân đội chính là điều kiện tốt để thanh niên huyện nhà tôi luyện những phẩm chất, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương và xây dựng một Nhơn Trạch ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​