Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCov tại huyện Nhơn Trạch

​Ngày 11/2/2020, Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về công tác chỉ đạo, triển khai phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện TTYT huyện đã thông báo tình hình kiểm soát dịch bệnh đối với những khu vực có nguy cơ xảy ra ca nhiễm. Mặc dù, qua theo dõi, nắm chắc số lượng người đến từ các quốc gia, tỉnh thành có người nhiễm nCov nhưng các cơ quan chức năng vẫn không lơ là công tác tuyên truyền và thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch an toàn. Qua đó, công tác truyền thông được ưu tiên hàng đầu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, biết cách chăm sóc sức khỏe và không để xảy ra tình trạng nhiễu thông tin, gây hoang mang dư luận; TTYT huyện đã kết hợp với tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư, công nhân, người lao động, học sinh các trường, đoàn viên thanh niên đồng thời phân công cán bộ y tế tư vấn trực tiếp cho bệnh nhân, riêng những đối tượng nghi ngờ sẽ được giám sát, hướng dẫn cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định. Ngoài ra, TTYT huyện cũng tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tất cả 88/88 cơ sở giáo dục, với hơn 1.400 phòng học; phối hợp với Công an huyện, UBND các xã, thị trấn điều tra, xác minh và giám sát ca bệnh tại các công ty, xí nghiệp và trong cộng đồng, những trường hợp nghi ngờ được cách ly tại ký túc xá công ty và hộ gia đình, đồng thời được theo dõi sức khỏe, đo nhiệt độ 2 lần/ngày. Ngoài ra, những công ty có người đang trong giai đoạn cách ly, công nhân tại nơi đó cũng được theo dõi đo thân nhiệt, sát trùng tay và cấp phát khẩu trang khi làm việc.

Phát biểu tại cuộc họp, các ngành chức năng như: Công an, Liên đoàn Lao động, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn, Đội QLTT, Trung tâm VHTT,TT cũng đã đề ra những giải pháp tuyên truyền đa dạng, phong phú để nâng cao nhận thức cho nhân dân như: phát hàng ngàn tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch; tuyên truyền trên các trang Fanpage, Facebook, Zalo; phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách; tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về dịch nCov;…Đồng thời chỉ đạo một số công ty, các trường học lắp đặt bồn rửa tay, máy đo thân nhiệt và dung dịch sát khuẩn. Riêng TTYT huyện cũng cho biết, hiện nguồn cung cấp khẩu trang có dấu hiệu khan hiếm nên mong muốn Sở Y tế hỗ trợ, giới thiệu nơi sản xuất khẩu trang, dung dịch ClominB để tăng cường cung cấp cho nhân dân.

2020.17.2 So Y te kiem tra tinh hinh dich benh ncov.png
Ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc


Trước những cách làm quyết liệt của BCĐ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh ghi nhận và đánh giá cao đối với công tác chỉ đạo, tuyên truyền cho người dân đến thời điểm hiện tại. Ông cũng đề nghị, cần tiến hành sát khuẩn các trường trước khi cho học sinh nhập học 02 ngày; tuyên truyền để người dân không quá lạm dụng khẩu trang y tế và dung dịch khử khuẩn ClominB gây nên tình trạng khan hiếm, có thể sử dụng các loại khẩu trang vải và chất tẩy rửa khác để thay thế. Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh, cần làm tốt khâu cách ly, chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, thuốc men; người dân không được quá chủ quan và cũng không nên quá hoang mang, lo lắng; đối với những cá nhân cung cấp thông tin không chính xác về dịch nCov, gây hoang mang trong dư luận sẽ bị xử phạt nặng để răn đe.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​