Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Người hết lòng với công tác từ thiện, nhân đạo

​Luôn tâm niệm "Hạnh phúc là biết sẻ chia, cho đi là còn mãi", chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh - sinh năm 1985, Trưởng CLB Nụ Cười tại ấp 3 -  xã Long Thọ. Bằng cái tâm và tấm lòng của mình với công tác từ thiện nhân đạo, chị  đã cùng với cộng đồng chung tay, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

Với mong muốn cùng đồng hành với những mảnh đời không may trong cuộc sống, năm 2017, chị Hạnh thành lập CLB Nụ Cười với 10 thành viên. Do công việc khá bận rộn nên chị chưa dành nhiều thời gian cho CLB. Tuy nhiên đến đầu năm 2019, chị xin nghỉ làm về mở quán ăn sáng tại Long Thọ. Nhờ linh hoạt về thời gian, mỗi khi có chương trình từ thiện hay nghe thông báo có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ là chị sẵn sàng nghỉ bán một ngày để tham gia cùng các thành viên. Điều an ủi đối với chị là được gia đình ủng hộ và sát cánh trên mỗi nẻo đường, mỗi hành trình thiện nguyện.

Nơi đầu tiên nhóm đặt chân đến chính là Mái ấm Phúc Lâm, đây là địa điểm cưu mang hơn 100 trẻ mồ côi, nhìn thấy niềm vui, nụ cười của các bé mỗi khi được nhóm đến thăm chính là sự động viên rất lớn để các thành viên tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này. 

Chị Hạnh cho biết, điều may mắn của Nhóm là được rất nhiều mạnh thường quân ủng hộ, từ các đồng nghiệp cũ trong công ty, đến các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp. Riêng trong năm 2019, chị đã vận động được gần 2 tỷ đồng để giúp các hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cùng hàng ngàn quyển sách vở,  áo ấm gửi đến trẻ em vùng cao như Gia Lai, Daklak, Lâm Đồng hay những trẻ em miền sông nước như Cà Mau, Sóc Trăng. Bên cạnh đó, điều đáng mừng là Facebook Nguyễn Hạnh của chị ngày càng có nhiều người quan tâm và ủng hộ, mỗi hoàn cảnh chị đăng bài lên đều được giúp đỡ. Có trường hợp chỉ sau nữa ngày vận động, đã có rất nhiều mạnh thường quân, bạn bè gần xa ủng hộ với số tiền gần 60 triệu đồng.

Trong công tác từ thiện, mỗi khi có ai cần giúp đỡ chị đến tận nhà để khảo sát hoàn cảnh, rồi mới lên kế hoạch vận động. Mới đây nhất, chị Hạnh nhận được lời kêu gọi giúp đỡ từ người thân của một trẻ bị bệnh tim, không có tiền phẫu thuật. Giai đoạn này, chị vừa vận động để thực hiện xong một chường trình từ thiện, nguồn vận động gặp khó khăn, không có khả năng vận động thêm được nữa. Chị Hạnh quyết định không nhận hỗ trợ trường hợp này, vì sợ không đủ khả năng. Trăn trở mãi, buông không đành, chị liên hệ với người bạn làm ở thành phố để tìm cách giúp đỡ. May mắn, lúc đó có chương trình mỗ tim miễn phí và người bạn của chị đã quyên góp được trên 40 triệu đồng. Chị Hạnh đã vận động gia đình nhận số tiền này để lo cho bé ở giai đoạn sau hậu phẫu.  Chị  Tuyết Hạnh chia sẻ: “Tôi thấy giúp người ta cũng vui, với lại mình làm có tiền thì mình giúp thêm cho những người khó khăn để họ vươn lên thoát nghèo, giúp được phần nào thì mình nên cố gắng giúp”.  



2020.17.2 ch Tuyet Hanh.png


Chị Tuyết Hạnh trong một lần thăm và tặng quà cho trẻ tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM


Không chỉ là một tấm gương sáng về việc phụ nữ làm từ thiện mà chị  còn là người phụ nữ tiên phong đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động, chăm lo, giúp đỡ những người nghèo nhất là trong các dịp lễ, tết. Nhận xét về Chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, chị Nguyễn Thị Thảo Sương – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thọ cho biết: “Chị là người rất nhiệt tình, tâm huyết với công tác từ thiện, nhân đạo. Những hành động tận tâm, chia sẻ của chị đã góp phần giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh kém may mắn thêm động lực vượt qua khó khăn. Chị không ngừng góp sức mở rộng và nhân lên phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn xã”

Với những hoạt động mang đầy ý nghĩa ấy, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh là một tấm gương sáng trong công tác xã hội từ thiện của địa phương. Vừa là người tham gia tốt các hoạt động của công tác hội, vừa là người có lối sống mẫu mực luôn quan tâm giúp đỡ và chia sẻ với người khác. Hi vọng rằng, chị Hạnh sẽ mãi giữ được ngọn lửa nhiệt huyết ấy để tiếp tục chung tay cùng với xã hội, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn, bất hạnh dù ở bất cứ đâu.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​