Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch quyết liệt trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

​Là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19). Ngay từ đầu tháng 02/2020, UBND huyện Nhơn Trạch đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch, đạt kết quả khả quan.

Từ khi xuất hiện những ca nhiễm nCov đầu tiên ở Việt Nam và tình hình dịch bệnh có dấu hiệu lây lan nhanh, lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đã xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được chủ quan. 

Cho biết về công tác chỉ đạo trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn đại dịch, ông Lương Hữu Ích - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện nhận định: hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh, có tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người và có tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế, an ninh trật tự vì thế cần phải có sự tập trung cao độ để ứng phó với dịch kịp thời không để dịch bùng phát trên địa bàn. Do đó, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn xã hội tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khống chế dịch bệnh với phương châm “từng người dân, từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư tự phòng, chống dịch là chính”. Huyện Nhơn Trạch cũng tạm ngưng các hoạt động văn hóa tập trung đông người như: lễ hội, hoạt động văn nghệ quần chúng, thể dục thể thao để hạn chế dịch bệnh xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND huyện, cũng yêu cầu ngành Y tế chủ động giám sát các mối liên quan đến dịch bệnh, những cá nhân tiếp xúc với người nhiễm bệnh, người về từ vùng dịch..., phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị cũng như các phương án ứng phó trong các tình huống; kịp thời thành lập đội phản ứng nhanh. Bên cạnh đó yêu cầu ngành Y tế sớm triển khai tập huấn các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 cho các đơn vị y tế, chỉ đạo trung tâm y tế huyện, các trạm y tế xã giám sát, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ… huyện nhanh chóng tiến hành phun hóa chất khử trùng tại các trường học, các chợ, bến phà trên địa bàn, nhất là các trường học để chuẩn bị cho học sinh đi học lại.

2020.17.2 Nhon Trach quyet liet trong phong chong dich ncov.png
Ông Lương Hữu Ích – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Nhơn Trạch


Trước những chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, xác định nhiệm vụ quan trọng nhất của ngành y tế trong thời gian này, Bác sỹ Võ Phi Hồng – Phó Giám đốc TTYT huyện khẳng định: “Vấn đề phòng, chống dịch hàng đầu vẫn là công tác truyền thông, cần tuyên truyền cho người dân hiểu và biết về đường lây truyền của dịch bệnh nCov. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nhanh chóng thành lập được Đội phòng, chống dịch cơ động, có trách nhiệm tuyên truyền, khử khuẩn, cách ly; phối hợp với các ngành, nhất là công an để giám sát, quản lý và hướng dẫn những người đi từ vùng dịch đến làm ăn, sinh sống tại Nhơn Trạch; tiếp tục thực hiện công tác khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn huyện, không phân biệt công lập hay tư thục và phải làm hết. Hiện tại Nhơn Trạch chưa có ca nào, tuy nhiên chúng ta vẫn phải chuẩn bị tốt các giai đoạn khi có ca bệnh”.

Phó Giám đốc TTYT huyện cũng cho biết thêm, hiện tại TTYT đã bố trí khu vực cách ly tại Khoa Nhiễm của Bệnh viện, nếu phát hiện ca bệnh sẽ thực hiện phương châm 4 tại chỗ, việc thu dung điều trị cũng đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế. Bác sỹ Võ Phi Hồng cũng khuyến cáo người dân khi sử dụng khẩu trang, không nhất thiết phải là khẩu trang y tế mà có thể dùng khẩu trang vải thông thường, sau mỗi lần đeo cần giặt sạch, phơi khô để tái sử dụng, từ đó góp phần giảm thiểu tình trạng khan hiếm khẩu trang trên thị trường, tránh lãng phí, hành động vứt khẩu trang y tế bừa bãi ra môi trường cũng là nguyên nhân làm cho dịch bệnh lây lan nhanh nếu có người không may mắc bệnh.

Hướng dẫn thêm về việc đeo khẩu trang đúng cách, Bác sỹ Võ Phi Hồng cho hay: “Đeo khẩu trang y tế về nguyên tắc chung, những nếp gấp phải quay xuống, mặt màu xanh đậm quay ra ngoài vì đây làm lớp màng bảo vệ, không thấm để khi có những vật, chất bài tiết bắn vào sẽ không bị thấm vào bên trong, còn mặt trong có màu nhạt hơn, khi ho, hắt hơi thì dịch tiết sẽ thấm vào. Khi tháo ra, tay không đụng vào mặt ngoài của khẩu trang mà tháo ở phần dây đeo, sau đó bỏ vào thùng rác đúng quy định và rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn khác”.

Tin rằng, với tinh thần tổ chức thực hiện phòng chống dịch chủ động, quyết liệt, trách nhiệm và đi trước một bước trong công tác phòng chống dịch Covid-19, huyện Nhơn Trạch sẽ là một trong những địa phương không có người nhiễm bệnh, chung tay cùng với toàn tỉnh và cả nước đẩy lùi “đại dịch”.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​