Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tổ Đại biểu số 11 - HĐND huyện giám sát công tác tình hình thực hiện quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng tại xã Phước Khánh

​Ngày 18/6/2020, Tổ Đại biểu số 11 - HĐND huyện Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với UBND xã Phước Khánh về công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã.

Trong năm 2019 và 03 tháng đầu năm 2020, UBND xã Phước Khánh đã thực hiện công bố, công khai quy hoạch, các đồ án quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hàng năm được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thường xuyên tuyên truyền trong nhân dân tuân thủ các hoạt động xây dựng, khai thác, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng; quán triệt trong cán bộ, công chức phụ trách quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, quản lý việc sử dụng nhà và công sở. Ngoài ra, đã bố trí 30 biển thông báo các khu vực quy hoạch đất dân cư phát triển theo dự án, tránh trường hợp người dân thực hiện mua bán đất thuộc khu vực quy hoạch và hạn chế xây dựng nhà ở. Đồng thời, xã cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra tình hình vi phạm trật tự xây dựng, phân lô bán nền và tự mở đường trên đất nông nghiệp; thực hiện phân công các thành viên trong Tổ phản ứng nhanh và Tổ quản lý trật tự xây dựng kiểm tra, phát hiện vi phạm và chấn chỉnh kịp thời.

Thời gian qua, xã Phước Khánh đã tiếp nhận 11 đơn xin san lấp mặt bằng, qua xác minh hiện trạng, có 06 đơn được UBND huyện đồng ý cấp phép. Đối với các trường hợp vi phạm về san lấp mặt bằng, địa phương đã mời lên làm việc và yêu cầu người dân thực hiện theo đúng quy định. UBND huyện đã cấp 21 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, không có trường hợp vi phạm xây dựng trên địa bàn xã.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND xã cũng kiến nghị một số vướng mắc, tồn tại như: phần lớn đất của Phước Khánh là đất quy hoạch đất nông nghiệp, dự án khu dân cư, khu du lịch sinh thái, trong đó nhiều dự án thời gian thực hiện kéo dài đã làm hạn chế quyền sử dụng đất của người dân và gây lãng phí tài nguyên đất. Bên cạnh đó, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới dạng đồng sở hữu là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng phân lô bán nền, phá vỡ quy hoạch và ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng.

2020.22.6 HDND giam sat quy hoach o Phuoc Khanh.png
Quang cảnh buổi giám sát


Phát biểu tại buổi giám sát, ông Lê Vân Chính - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện và ông Lê Văn Sang - Tổ trưởng Tổ đại biểu 11 đánh giá cao những nỗ lực của UBND và các thành viên trong các Tổ phản ứng nhanh, Tổ quản lý trật tự xây dựng của xã đã làm tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Đồng thời đề nghị, UBND xã có kiểm tra, rà soát cụ thể đối với những vấn đề còn bất cấp, kịp thời có văn bản kiến nghị với tỉnh, huyện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cho phù hợp và gắn với quy hoạch xây dựng, quy hoạch nông thôn mới góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; Chủ động phối hợp với cơ quan cấp trên, chủ đầu tư; theo dõi, nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn. Đồng thời, Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về đất đai và xây dựng để người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật, sử dụng đất đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả hạn chế ảnh hưởng tài sản của người dân. 

Đối với trách nhiệm của UBND huyện, Đoàn giám sát cũng đề nghị chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện; đôn đốc, theo dõi việc thực hiện các quyết định xử phạt đã ban hành; tổ chức cưỡng chế đối với những trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm để tạo tính răn đe, nhất là những địa phương trọng điểm.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​