Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Sàn giao dịch việc làm tỉnh Đồng Nai lần thứ 186 tổ chức tại Nhơn Trạch

​Ngày 19/7/2020, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức Sàn giao dịch việc làm lần thứ 186 tại trường THPT Phước Thiền, thu hút gần 300 lượt đoàn viên, thanh niên và người lao động tham dự, tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với nhu cầu và trình độ chuyên môn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Văn Cộng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 một số doanh nghiệp phải cắt giảm lao động nhưng vẫn có những doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng thêm lao động. Theo ông Phạm Văn Cộng, tỉnh Đồng Nai được xem là một trong những tỉnh tập trung nhiều doanh nghiệp, qua thống kê có khoảng 35.000 công ty, doanh nghiệp đầu tư, tạo việc làm cho khoảng 1,2 triệu lao động. Mỗi năm, các trường trên cả tỉnh đào tạo được từ 60 đến 65 ngàn lao động có tay nghề, trình độ. Tuy nhiên, số lượng lao động này vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cần đến 80 ngàn lao động. Cũng theo Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH, thông tin từ Cụm Cảng hàng không Việt Nam đối với dự án sân bay Long Thành, sau khi đi vào hoạt động sẽ cần đến 13 ngàn lao động, nhất là lao động kỹ thuật, do đó công tác đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề làm việc tại sân bay cũng được Sở quan tâm, định hướng cho các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn.

Đến sàn giao dịch để tìm việc làm mới do công ty cũ cắt giảm lao động vì dịch bệnh, chị Hồ Thị Thu Dung chia sẻ: “Bị thất nghiệp từ đầu tháng 3/2020 đến nay do công ty cắt giảm hợp đồng, mình nghe thông tin có sàn giao dịch nên đã đến xem và đã đăng ký vị trí công nhân được 03 công ty, giờ chỉ mong có công ty tuyển dụng để có thu nhập, trang trải cuộc sống”. 

Đại diện Công ty Vedan tham gia sàn giao dịch tìm kiếm lao động, chị Lê Thị Hiền cho biết: “Công ty hiện đang tuyển nhiều vị trí như: phiên dịch tiếng Hoa, kỹ sư hóa, kế toán, nhân viên kinh doanh, kỹ thuật hàn điện cơ khí, đa số các vị trí tuyển dụng đòi hỏi có bằng Đại học, riêng kỹ thuật hàn thì chỉ cần chứng chỉ hàn hoặc cơ khí là được, mức lương chủ yếu thỏa thuận giữa công ty và ứng cử viên”. Cũng theo chị Hiền, trong buổi sáng công ty đã tiếp nhận hơn 20 đơn, sau khi về công ty sẽ xem xét những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn để liên hệ, trao đổi thêm về các chế độ, đối với những nhân viên ở xã công ty sẽ bố trí xe đưa đón để tạo thuận lợi cho người lao động.

2020.21.7 san giao dich viec lam.png 

Người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại Sàn giao dịch việc làm


Theo ông Lê Đức Long – HUV, Trưởng phòng LĐ,TB&XH huyện Nhơn Trạch, Sàn giao dịch việc làm lưu động được tổ chức là nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu tuyển dụng của một số công ty trên địa bàn huyện đang thiếu hụt lao động, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất về may mặc, giày da cần nguồn lao động phổ thông với số lượng lớn. Đồng thời, qua đó giúp chính quyền địa phương giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp và giảm nghèo bền vững, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn huyện nhất là đối với người lao động tại các xã nằm trong vùng quy hoạch, giải tỏa thực hiện các dự án.

Năm nay, Sàn giao dịch việc làm tổ chức tại Nhơn Trạch có 36 doanh nghiệp đăng ký, với tổng số lao động cần tuyển dụng dao động từ 1.500 đến 2.000 người. Có doanh nghiệp tuyển từ 200 - 300 lao động có tay nghề và lao động không có tay nghề. Tuy nhiên, lượng người đến tìm kiếm việc làm và đáp ứng yêu cầu chỉ chiếm khoảng 50%. Ngoài hình thức nhận hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp tại Sàn giao dịch thì người lao động có thể ứng tuyển, nộp hồ sơ qua mạng tìm việc làm do công ty, doanh nghiệp cung cấp.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​