Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Xã Phú Thạnh xây dựng hiệu quả tuyến đường kiểu mẫu “sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn”

​Trong năm 2019, xã Phú Thạnh đã thực hiện đạt và vượt các tiêu chí, đồng thời được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đạt được thành quả đó là kết quả của quá trình nỗ lực, phấn đấu cùng với sự chung sức, chung lòng của toàn hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn.

Hưởng ứng phong trào xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu do tỉnh, huyện phát động, xã Phú Thạnh đã tập trung mọi nguồn lực và vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm tuyến đường Cây Sai, ấp 3, với chiều dài 1.086m theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, với tổng kinh phí gần 1,6 tỷ đồng.

Ông Bùi Hoàng Dân – Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 3, xã Phú Thạnh cho biết: “Tuyến đường Cây Sai khá dài, hơn 1km nên công tác vận động cũng gặp không ít khó khăn vì mật độ dân cư ở đây khá thấp, do đó đã kiến nghị xã vận động nhân dân đóng góp theo diện tích đất sở hữu, nhà dân nào đất rộng thì đóng nhiều hơn để tạo tính công bằng cho các hộ còn lại, riêng những hộ khó khăn thì được miễn giảm theo quy định”.

Sau khi tuyến đường được thi công và đưa vào sử dụng, UBND xã đã tiến hành trồng cây và hoa 10 giờ dọc 02 bên, đồng thời phân công Ban Chỉ huy Quân sự xã bố trí nhân lực chăm sóc, tưới nước, tỉa cành và vận động các hộ dân có cây trồng trước nhà chăm sóc, tưới nước thường xuyên. 

2020.30.8 tuyen duong kieu mau Phu Thanh.png
Tuyến đường kiểu mẫu “sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” tại ấp 3, xã Phú Thạnh 

Ông Nguyễn Thanh Sang – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Phú Thạnh chia sẻ: “khi được giao nhiệm vụ phụ trách cảnh quang của tuyến đường này, BCH Quân sự xã đã tổ chức cho lực lượng chiến sỹ chăm sóc cây cảnh, đảm bảo cho cây phát triển tốt. Tùy theo thời điểm, nếu thời tiết nắng nóng thì tưới thường xuyên, còn vào mùa mưa thì chúng tôi tiến hành cắt cỏ, phát quang bụi rậm, cắt tỉa những cây đã trưởng thành, những cây chết cũng được lực lượng trồng cây con thay thế”. Theo ông Nguyễn Thanh Sang, sắp tới, xã Phú Thạnh đang chuẩn bị lắp đặt khoảng 03 camera an ninh để giữ vững trật tự, an toàn cho tuyến đường và khu dân cư, trong đó BCH Quân sự phụ trách vận động 01 camera, còn lại 02 cái do UBND xã vận động thêm. Tuyến đường cũng đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện vào ban đêm.

Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu xã Phú Thạnh do đảm bảo đầy đủ các tiêu chí “sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” và dài hơn 1km nên được huyện lựa chọn tham gia “Tuyến đường kiểu mẫu” cấp tỉnh. Việc xây dựng hình ảnh tuyến đường kiểu mẫu vừa tạo cảnh quang thông thoáng, sạch đẹp vừa giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn nâng cao trên địa bàn huyện.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​