Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Vị linh mục với nhiều nghĩa cử "Tốt đời đẹp đạo"
 

Luôn nhiệt tình, sẵn sàng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương, linh mục Đinh Trọng Nghĩa (42 tuổi) hiện đang coi sóc tại Giáo xứ Nghĩa Mỹ, thuộc ấp Nhất Trí, xã Vĩnh Thanh được lãnh đạo địa phương và Hội Chữ thập đỏ xã đánh giá cao vì có nhiều nghĩa cử cao đẹp giúp kết nối giữa đạo và đời.

Thực hiện lời dạy của Chúa về lối sống hướng thiện và giúp đỡ, chia sẻ với người khó khăn, không những kêu gọi, vận động bà con giáo dân làm theo lời dạy của Chúa mà chính linh mục Nghĩa đã lấy mình làm gương khi tự nguyện tham gia hiến máu được 11 lần. Chia sẻ về việc làm ý nghĩa của mình, linh mục cho biết: "Trước khi về giáo xứ Nghĩa Mỹ, mình đã từng đi hiến máu được 8 lần và khi về đây mình cũng liên hệ, hỏi thăm nhiều người để biết thời gian, địa điểm tổ chức hiến máu. Ông bà ta có câu "Một giọt máu đào hơn ao nước lã", mình cho đi chính là thể hiện tình người với nhau, hiện tại thì nguồn máu cũng khan hiếm nên mình muốn đóng góp với ngành y tế để chung tay cứu người". Cũng theo linh mục Nghĩa, nhiều giáo dân khi nghe Cha thông báo về việc hiến máu thì rất nhiệt tình hưởng ứng, có người đi hiến lần đầu thấy sức khỏe ổn định thì những lần khác đều tiếp tục tham gia.

Nhằm đồng hành với những người có hoàn cảnh khó khăn, giáo xứ còn có Hội Caritas - Bác ái, Xã hội, với khoảng 20 thành viên thường xuyên tổ chức thực hiện các hoạt động bác ái, từ thiện, nhân đạo tại địa phương; Hội hoạt động theo hướng nhận đóng góp mỗi tháng từ các thành viên, số tiền quỹ này được dùng để mua quà tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết. Linh mục Nghĩa cho biết thêm: "Trong năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều người gặp khó khăn nên ngoài tiền quỹ đóng góp từ Hội Caritas mình còn vận động thêm các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để mua 50 phần quà gồm các nhu yếu phẩm tặng cho người lao động, người bán vé số, mỗi phần quà trên 200 ngàn đồng".

Mỗi năm vào dịp Tết Trung thu và Tết Nguyên đán, linh mục Nghĩa cũng phối hợp với Huyện đoàn, cùng bà con giáo dân tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi đồng bào công giáo, các hoạt động vui xuân như: Hội chợ du xuân, Gian hàng ẩm thực, từ đó tạo môi trường vui chơi lành mạnh, mang lại không khí vui tươi trước thềm năm mới cho bà con giáo dân, nhất là thanh thiếu niên trên địa bàn ấp Nhất Trí. Giáo xứ Nghĩa Mỹ được xây dựng vào năm 1965 và được xây mới vào năm 1992, có khoảng 1000 - 1.300 giáo dân đến sinh hoạt. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, linh mục Nghĩa đã cho bố trí nước rửa tay và phát khẩu trang cho các giáo dân đến dự lễ, đồng thời thực hiện giãn cách theo quy định. Hiện tại, các hoạt động phòng chống dịch vẫn được duy trì thường xuyên tại giáo xứ. Ngoài ra, thông qua các buổi lễ, linh mục còn tuyên truyền, thông tin đến giáo dân tham gia cùng lực lượng công an đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, bảo vệ tài sản cá nhân nhất là vào thời điểm Tết dương lịch.

Nhận xét về các hoạt động mà Linh mục Nghĩa làm được trong thời gian qua, ông Châu Ngọc Minh - Chủ tịch Hội CTĐ xã Vĩnh Thanh cho biết thêm: "Tuy được chuyển về coi sóc Giáo xứ Nghĩa Mỹ mới được hơn 3 năm nhưng có thể thấy được sự thay đổi rõ rệt về diện mạo nông thôn mới, nhất là các tuyến đường xóm, ấp trên địa bàn ấp, trong các buổi sinh hoạt với giáo dân bản địa, linh mục Nghĩa đã lồng ghép tuyên truyền và vận động bà con, giáo dân đóng góp, tham gia làm đường GTNT và lắp đèn chiếu sáng, đến nay, gần như 100% các tuyến đường làng ngõ xóm đều được bê tông hóa, cứng hóa, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí "xanh - sạch - đẹp - an toàn". Cũng theo ông Minh, linh mục Nghĩa là linh mục thường xuyên tham gia vào các buổi hiến máu từ thiện do huyện hội tổ chức, điều này rất đáng trân trọng vì linh mục là người tiên phong nên ngày càng nhiều bà con giáo dân của Giáo xứ Nghĩa Mỹ tham gia hiến máu cứu người.

2.2.2021.jpg

Linh mục Đinh Trọng Nghĩa đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện dịp đầu năm 2021


Ở độ tuổi tứ tuần, linh mục Đinh Trọng Nghĩa vẫn miệt mài và tâm huyết khi là người kết nối giữa đạo và đời bằng những nghĩa cử cao đẹp. Mong rằng, linh mục Nghĩa sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của bà con giáo dân, vận động đồng bào Công giáo “Sống tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, góp phần xây dựng ấp Nhất Trí nói riêng và xã Vĩnh Thanh nói chung ngày càng phát triển, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​