Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tấm lòng vàng của người mang lại hơi ấm cho đồng bào nghèo

Tuy cuộc sống không mấy khá giả nhưng ông Phạm Hoàng Tuấn (hay còn gọi là ông 3 Ngần), 68 tuổi, ngụ tại ấp Bình Phú, xã Long Tân từ lâu đã trở thành địa chỉ nhân đạo được nhiều người biết đến, bởi ông có một hành động vô cùng cao đẹp, đó là dành công sức, tiền của để may mền tặng cho đồng bào lũ lụt, người nghèo vùng sâu vùng xa, tấm lòng cao thượng của ông đang từng ngày giúp mang lại hơi ấm cho mọi người và lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.

22.2.2021d.jpgTuy tuổi cao nhưng ông 3 Ngần vẫn dành thời gian, công sức may mền tặng cho người nghèo


Trước khi trở thành người thợ may mền cho người nghèo, vào khoảng năm 1998, ông 3 Ngần từng là người hỗ trợ nhiệt tình cho nhà chùa may áo để tẩm liệm người đã khuất. Sau 10 năm gắn bó với nhà chùa, đến năm 2006, ông đã nghĩ đến ý tưởng may mền tặng cho người nghèo và cũng bắt đầu từ dạo ấy, cuộc sống của ông luôn gắn liền với chiếc máy may. Không ai hướng dẫn hay học theo những người đi trước, bản thân ông tự thấy mình có khả năng, sức khỏe nên đã không ngại liên hệ với nhiều nơi để xin vải vụn rồi tự may tại nhà, từ những miếng vải chỉ bằng hai ngón tay, tưởng chừng như không còn tác dụng lại được ông xếp ngay ngắn, ráp từng mảnh nhỏ và tỉ mỉ may thành chiếc mền hoàn chỉnh, đủ cho một người lớn sử dụng.

Theo chia sẻ của ông, ngày nào cũng vậy, 5 giờ sáng thì bắt đầu ngồi may đến trưa, sau giờ nghỉ trưa khoảng 2 giờ chiều, ông tiếp tục làm đến 7 giờ tối mới chịu ngơi tay. Cứ may được 20 cái thì ông xếp ngay ngắn và cho vào túi để dành, khi có đoàn từ thiện hoặc nhà chùa liên hệ thì ông cung cấp theo đúng số lượng yêu cầu, trung bình từ 200 – 300 cái. Thông thường, các đoàn từ thiện sẽ báo trước cho ông khoảng 1 tháng để ông chuẩn bị, nếu lượng mền trong kho không đủ thì ông sẽ cố gắng may bù, thậm chí may cả ngày đêm chứ nhất quyết không để thiếu hụt cái nào. Chỉ tính riêng trong thời điểm xảy ra cơn bão số 12 lịch sử vào những tháng cuối năm 2020, ông đã hỗ trợ gần 1.000 cái mền cho các đoàn từ thiện từ Nhơn Trạch đi tiếp tế cho đồng bào các tỉnh miền Trung. Còn vợ của ông là bà Nguyễn Thị Lan cũng tham gia may hàng trăm bộ đồ trẻ em để đóng góp cho các đoàn từ thiện đi cứu trợ ở miền Trung và Tây Nguyên.

Ông chia sẻ: “Lúc mới bắt đầu may, tôi sử dụng máy may gia đình nhưng do tần suất may quá nhiều nên máy thường xuyên hư hỏng, phải đem bỏ, sau này khi chuyển qua sử dụng máy may công nghiệp thì chất lượng tốt hơn, tiền mua máy may cũng là do gia đình tự lo chi phí”. Hiện tại, gia đình ông có 4 chiếc máy may, giá tiền mỗi chiếc từ 4 – 8 triệu tùy theo loại.

Không còn cảnh phải chạy xe hàng chục cây số lên TP.HCM để xin vải vụn như lúc mới bắt đầu làm, hiện nay nguồn vải được con trai ông, là nhân viên làm việc trong một công ty may mặc trên địa bàn huyện mang về, nhờ vậy mà ông cũng đỡ vất vả phần nào. Ông 3 Ngần cho biết: “một lần giám đốc công ty đến nhà thăm bệnh thì thấy trong nhà có nhiều vải vụn và mền nên thắc mắc, sau khi nghe mục đích là may cho người khó khăn thì phía công ty có đề nghị sẽ cung cấp vải cho gia đình, giờ thì tôi không còn lo lắng về nguồn vải nữa, chỉ tập trung may nên số lượng được nhiều hơn”. Ông phấn khởi cho biết thêm, cứ 2 – 3 tháng thì con trai ông lại chở về hàng tấn vải, không phải là những mẫu vải vụn như lúc trước mà tấm vải khá to, chỉ cần 04 miếng là đủ may được chiếc mền 02 lớp chắc chắn, với chiều ngang là 1,6m và chiều dài từ 2 – 2,2m.

Qua trao đổi chúng tôi còn biết, khoảng thời gian từ năm 2002 đến năm 2006, nhà ông từng là địa điểm nấu cơm từ thiện phát cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch, mỗi ngày cứ đều đặn ông nấu khoảng 40 suất cháo phát vào buổi sáng và 40 suất cơm phát buổi trưa cho bệnh nhân điều trị nội trú, thời gian đầu ông nấu thức ăn chay nhưng sau này nhận thấy người bệnh cần phải ăn uống đầy đủ chất nên ông đã chi thêm tiền để nấu thức ăn mặn, tất cả chi phí từ gạo, thịt, rau, hộp đựng đều được ông bỏ tiền túi ra mua, thỉnh thoảng cũng có một vài tiểu thương ở chợ quyên góp thêm rau, thịt để ông nấu được nhiều suất ăn hơn. Ông cũng cho biết, hiện gia đình có trồng vài trăm cây tràm nhưng không có ý định bán mà để dành cho những hộ nghèo có nhu cầu xây dựng, sữa chữa nhà tình thương tại địa phương.

Các con của ông khi thấy ba mẹ làm từ thiện giúp người cũng hết sức ủng hộ, người góp sức người góp của, thỉnh thoảng cũng dành thời gian giúp ông hoặc hỗ trợ tiền bạc, có khi vài trăm ngàn đến vài triệu để ông mua chỉ và kim khâu. Một số đoàn từ thiện cũng có ý muốn hỗ trợ phần nào kinh phí nhưng ông nhất định từ chối vì số tiền đó nên dùng để giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nếu thời trai trẻ ông 3 Ngần ra sức lao động để nuôi sống cả nhà thì nay khi các con đã lập gia đình và có kinh tế ổn định, ông tiếp tục dành khoảng thời gian còn lại của mình để cống hiến cho đời bằng những việc làm thiện nguyện, đối với ông đó là niềm vui, là tâm huyết khi may từng đường kim mũi chỉ để tạo nên những chiếc mền ấm áp, trao gửi hơi ấm và cả tình người đến với đồng bào nghèo nơi vùng xa.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​