Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Bác sỹ trẻ giỏi chuyên môn, tận tâm vì người bệnh
 

Trong những năm gần đây, đội ngũ bác sỹ làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch có xu hướng ngày càng trẻ hóa, tuy tuổi đời và tuổi nghề không nhiều nhưng bằng năng lực, cùng với tinh thần ham học hỏi và lòng nhiệt huyết với nghề y mà hiện nay những bác sỹ trẻ ấy đã được lãnh đạo đánh giá cao và trên hết chính là sự tin tưởng của bệnh nhân. Một trong những gương mặt bác sỹ trẻ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho ngành y tế của địa phương là Bác sỹ CKI. Nguyễn Hồ Thành, hiện đang phụ trách tại Khoa Ngoại tổng hợp, TTYT huyện.

5.3.2021.jpg 

Bác sỹ Nguyễn Hồ Thành thường xuyên túc trực tại khoa, kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai làm ngành y nhưng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, BS.Thành đã tự định hướng cho mình theo học bác sỹ, cùng với quyết tâm cao và sự động viên của người thân, BS.Thành xuất sắc thi đậu chuyên ngành Bác sỹ Đa khoa tại Đại học Y dược TP.HCM, khóa học 2009 – 2015. Sau khi tốt nghiệp bác sỹ Thành về “đầu quân” tại TTYT huyện Nhơn Trạch theo sự bố trí của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vào đầu năm 2016. Nhận quyết định về bệnh viện tuyến huyện, BS.Thành có cảm giác khá bối rối vì một số bác sỹ khác tốt nghiệp cùng lúc với mình được bố trí làm việc tại các bệnh viện tuyến trên, có đầy đủ các điều kiện tốt hơn cả về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế. Tuy nhiên, bỏ qua mọi thành kiến về những hạn chế của bệnh viện cơ sở, BS.Thành đã từng bước chứng minh rằng, dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần làm việc và cống hiến hết mình cùng với tinh thần học hỏi không ngừng thì vẫn đạt được những thành tích tốt trong sự nghiệp y khoa. Năm 2020, BS.Thành đã hoàn thành chương trình đào tạo Bác sỹ chuyên khoa I chấn thương chỉnh hình tại trường Đại học Y dược TP.HCM.

1.jpg 

Bác sỹ Thành (bên trái) cùng đồng nghiệp tiến hành ca mỗ cho bệnh nhân bị gãy xương đòn


Thật vậy, tuy chỉ mới 30 năm tuổi đời và chỉ có 5 năm tuổi nghề nhưng bác sỹ Thành đã cùng với đội ngũ y bác sỹ TTYT huyện thực hiện được hàng ngàn ca phẫu thuật lớn nhỏ trong suốt  3 năm qua, trong đó có những ca nặng nhờ phẫu thuật kịp thời tại tuyến huyện đã giúp bệnh nhân giữ lại mạng sống hoặc tránh được rủi ro tháo khớp tay, khớp chân do phần tổn thương bị hoại tử.

Chia sẻ về khoảng thời gian công tác tại TTYT huyện, BS.Thành cho biết: “Khi mới về thì TTYT huyện mình chưa triển khai phẫu thuật nhiều, đến năm 2018 khi có đầy đủ cả về nhân lực và vật lực, số lượng ca phẫu thuật tăng lên mỗi năm, lượng bệnh nhân đến khám cũng nhiều hơn. Trong khoảng thời gian từ năm 2016 – 2018, các bác sỹ trẻ của trung tâm được đi học các lớp đào tạo ngắn hạn 3 tháng hoặc 6 tháng và đó cũng là nền tảng để đội ngũ bác sỹ trẻ nâng cao tay nghề, có thể thực hành ngay khi trung tâm được đầu tư các thiết bị hiện đại hơn”.

Cũng theo BS.Thành, đến thời điểm hiện tại, bản thân đã có thể chịu trách nhiệm chính thực hiện được những ca phẫu thuật như: mỗ ruột thừa nội soi, cắt túi mật nội soi, khâu thủng dạ dày. Đối với các ca nặng như vỡ gan, vỡ lách, BS cũng hỗ trợ cùng với ekíp phẫu thuật thành công cho bệnh nhân. Các ca liên quan đến ngoại chấn thương như: gãy xương đòn, xương cẳng tay, xương cánh tay, xương đùi cũng được BS.Thành phẫu thuật rất thuận lợi. BS.Thành cho hay: “những bệnh nhân khi được thực hiện phẫu thuật ở tuyến huyện lúc nào cũng thuận tiện hơn so với việc lên tuyến trên, thứ nhất là được can thiệp y tế sớm, hạn chế rủi ro trong quá trình di chuyển, thậm chí phải mất thêm thời gian chờ đợi nếu ở các bệnh viện lớn của TP.HCM; một điểm thuận tiện nữa là người nhà đến thăm nuôi bệnh nhân cũng dễ dàng hơn do ở tại địa phương”.

Đối với BS.Thành, những bệnh nhân khi thực hiện cấp cứu tại TTYT huyện, BS sẽ tùy vào tình trạng chấn thương để đưa ra quyết định nên giữ lại hoặc chuyển viện, nếu nằm trong khả năng và chuyên môn của mình sẽ được BS phẫu thuật ngay tại cơ sở, hạn chế chuyển viện. Đó cũng là một trong những cách để làm tăng độ tin cậy của bệnh nhân vào tay nghề của đội ngũ bác sỹ địa phương, nhờ vậy mà hiện nay nhiều bệnh nhân đã đặt niềm tin của mình khi chủ động đăng ký phẫu thuật tại TTYT của huyện.

Kể về trường hợp một bệnh nhân bị tai nạn lao động cách đây 02 tuần, chân phải của bệnh nhân bị vật nặng đè lên gây tổn thương mạch máu, do không xuất hiện triệu chứng ban đầu nên bệnh nhân không đi khám ngay mà đến cuối ngày, khi thấy chân phải của mình từ phần gối đến ngón chân đều bầm đen và ngày càng đau thì mới đến TTYT huyện để thăm khám. Tiếp nhận ca bệnh và tiến hành các xét nghiệm, BS Thành chẩn đoán bệnh nhân bị dập động mạch nên làm tắc nghẽn quá trình vận chuyển máu xuống chân. Nếu xét theo lý thuyết thì trường hợp này phải tiến hành chuyển viện, tuy nhiên nhận thấy khả năng phẫu thuật tại chỗ để giải áp mạch máu rồi mới chuyển viện thì tỷ lệ giữ được chân sẽ cao hơn. Sau khi nghe tư vấn, gia đình bệnh nhân quyết định thực hiện phẫu thuật tại tuyến huyện và được chữa trị tiếp tại Bệnh viện Đồng Nai, may mắn đã giữ lại được phần chân bị thương.

Mặc dù sống ở Biên Hòa nhưng hầu hết thời gian của BS Thành đều ở bệnh viện, thậm chí không có ca trực, BS vẫn túc trực tại khoa để hỗ trợ thực hiện các ca phẫu thuật cấp cứu, BS Thành coi trung tâm như ngôi nhà thứ hai của mình. Khi được hỏi về thời gian dành cho gia đình, BS Thành cũng cho biết, hiện vợ mình cũng đang công tác tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM nên cũng khá bận rộn. Tuy nhiên, hai vợ chồng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian cuối tuần để về nhà, chăm sóc cho người thân.

Nhận xét về BS.Thành, BS.Hồ Thanh Phong – Giám đốc TTYT huyện Nhơn Trạch cho biết: “Dù công việc tại trung tâm khá bận nhưng BS Thành vẫn cố gắng hoàn thành chương trình đào tạo BS chuyên khoa I, BS cũng luôn nỗ lực hết mình để nâng cao chuyên môn. Ban Giám đốc rất tin tưởng khi giao nhiệm vụ phụ trách Khoa Ngoại tổng hợp cho BS Thành, đối với bệnh nhân, BS Thành cũng rất tận tâm, chu đáo, được nhiều bệnh nhân yêu quý, tin tưởng”. Hiện BS Thành còn được giao thêm nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ những bác sỹ mới về trung tâm. Riêng bản thân BS Thành cũng sẽ tiếp tục học hỏi, tiếp thu chuyên môn từ các bác sỹ giàu kinh nghiệm và cố gắng thực hành nhiều hơn để nâng cao tay nghề.

BS.Thành cho biết: “Với mục tiêu phát triển Khoa Ngoại tổng hợp thêm một tầm cao mới so với những năm trước, kế hoạch sắp tới của TTYT huyện sẽ triển khai thêm lĩnh vực ngoại thần kinh, những ca chấn thương sọ não nhẹ sẽ được cấp cứu tại trung tâm trước nhằm hạn chế nguy cơ tử vong cho bệnh nhân, được tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn, đào tạo ngắn hạn về phẫu thuật sọ não nên mình cũng khá tự tin nếu được giao thêm nhiệm vụ mới”.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​