Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản trên địa bàn huyện

Nhằm chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống để ngăn chặn, khống chế không để dịch bệnh gia súc, gia cầm và thủy sản phát sinh, lây lan trên địa bàn; góp phần cho sản xuất chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản phát triển ổn định, bền vững. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, các ban ngành, tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội. UBND huyện đã tích cực triển khai các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản trên địa bàn huyện.

a.pngThường xuyên phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng nông lâm

thủy sản lấy mẫu tôm thẻ chân trắng giám sát dư lượng định kỳ.

 


Hiện nay, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện đạt khoảng 1.900 ha, trong đó, nuôi nước ngọt khoảng 68 ha (chủ yếu là cá rô đồng, rô phi, chép diêu hồng, cá tra…); vùng nuôi thủy sản nước lợ với diện tích 1.832 ha (chủ yếu là tôm thẻ chân trắng, tôm sú, cá chẽm…).  Năm 2020, tổng đàn heo khoảng 10.258 con, trong đó: có 02 trang trại nuôi 2.870 con, 95  hộ nhỏ lẻ nuôi 7.389 con; trâu 23 hộ nuôi với 1.060 con; bò: 80 hộ nuôi với 2.047 con; gà: 147 hộ nuôi với 32.408 con; vịt 68 hộ nuôi với 15.060 con; chó, mèo 3.600 con; dê 06  hộ nuôi với 918 con và 60 hộ nuôi chim yến ở 9 xã trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phổ biến đến người chăn nuôi thường xuyên tiêu độc, khử trùng chuồng trại, trại chăn nuôi, tiêm vắc xin phòng các bệnh bắt buộc theo qui định; không giấu dịch, không bán chạy gia súc, gia cầm bệnh, không vứt xác gia súc, gia cầm bệnh bừa bãi, không thả rông chó ở những nơi công cộng, nơi đông dân cư, khu đô thị. Đồng thời, in 3.000 tờ rơi về bệnh Cúm gia cầm, 1.200 tờ rơi tuyên truyền dịch bệnh tả heo Châu Phi, 24 tấm áp phích tuyên truyền bệnh CMCM. Tổ chức 03 đợt tiêm phòng cho gia súc, gia cầm với 63.300 con gà (đạt tỷ lệ 90,8%), 22.248 con vịt (đạt tỷ lệ 87,7%), 1.400 con chó, mèo. Tổ chức 04 đợt sát trùng tiêu độc, sử dụng 3.984 lít thuốc sat trùng nhằm làm sạch môi trường, hạn chế sự lây lan của mầm bệnh, góp phần phát triển chăn nuôi, bảo vệ sức khỏe con người. Ngoài ra, tổ chức 02 lớp tập huân về phòng, chống dịch bệnh thủy sản tại xã Phước An với trên 80 lượt người tham dự. Phối hợp với Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, UBND xã Phước An tổ chức tập huấn phòng, chống dịch bệnh thủy sản, tuyên truyền các chủ trương chính sách lĩnh vực thủy sản và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trên địa bàn các xã Phước An, Long Thọ, Phước Khánh và Phú Hữu. Phối hợp Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản lấy mẫu tôm thẻ chân trắng giám sát dư lượng định kỳ. Phối hợp Chi cục Thủy sản đi hướng dẫn kiểm tra hồ sơ và cấp hỗ trợ chế phẩm sinh học, vật tư, hệ thống phụ trợ cho các hộ nuôi thủy sản VietGAP. Qua đó, Chi cục Thủy sản tổ chức kiểm tra và thẩm định hồ sơ duy trì đối với các cơ sở nuôi thủy sản đã đạt chứng nhận VietGAP thuộc Đề án 296 trên địa bàn xã Vĩnh Thanh…Về tình hình dịch bệnh, tại các địa phương có 6 xã với 11 hộ nuôi 147 con gia súc, trong đó có 74 con bị bệnh lở mồm long móng, đã xử lý, điều trị, vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại, bãi chăn thả, dụng cụ chăn nuôi, phương tiện vận chuyển các đàn trâu, bò. Phòng Kinh tế cũng đã phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y kiểm tra, kiểm soát tình hình dịch bệnh và công tác khống chế dịch bệnh đã dập tắt các ổ dịch bệnh không để lây lan ra diện rộng. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn cũng không phát hiện ổ dịch bệnh Dại chó mèo, Tai xanh, Dịch tả heo Châu Phi, Dịch tả heo cổ điển, Cúm gia cầm, Newcastle.

Để tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống, khống chế, dập tắt dịch bệnh, đặc biệt khi mới phát hiện và còn ở diện hẹp; giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các loại dịch bệnh mới nhằm đảm bảo sản xuất, bảo vệ sức khỏe người dân và phát triển kinh tế  - xã hội của huyện, đại diện Phòng Kinh tế huyện – cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch hại cây trồng và vật nuôi huyện cho biết, trong thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức tiêm phòng các bệnh bắt buộc trên gia súc, gia cầm, thủy sản và tiêu độc khử trùng; tổ chức kiểm tra các trang trại chăn nuôi nằm trong khu dân cư, ngoài vùng quy hoạch để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm về vệ ainh môi trường, vệ sinh thú ý và có kế hoạch hướng dẫn di dời hoặc ngưng chăn nuôi; tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động kinh doanh, buôn bán, giết mổ động vật, tiêu thụ sản phẩm động vật, kinh doanh thức ăn gia súc, gia cầm; kinh doanh buôn bán thuốc thú y và thức ăn bổ sung để kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm theo quy định. Chuẩn bị sẵn sàng kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống khi có dịch xảy ra…Đồng thời khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động chăm sóc, phòng bệnh tốt cho đàn vật nuôi và  tuân thủ các quy định thú y.

                                                       Quỳnh Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​