Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Hiện đại hóa hành chính để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước

Những năm qua, UBND huyện Nhơn Trạch luôn xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Chính vì thế, huyện đã quan tâm triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó, chú trọng xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

1.5.2021cq.jpgỨng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước

góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân


Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, UBND huyện triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc I-Office đến cán bộ, công chức, viên chức của 100% cơ quan, đơn vị. Trên 90% cán bộ công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ và hệ thống phần mềm I-Office trong xử lý công việc và trao đổi thông tin. Văn bản chỉ đạo của UBND huyện được chuyển đến các cơ quan, đơn vị nhanh chóng, kịp thời. Hệ thống còn tích hợp trên hệ thống Android, iOS giúp cho người dùng có thể kiểm tra, theo dõi, xử lý công việc của mình khi đi công tác, tập huấn...Tất cả các cơ quan thuộc huyện, UBND cấp xã, Thị trấn có mạng số liệu chuyên dùng, mạng internet để phục vụ công tác chuyên môn và phục vụ người dân. Các cơ quan, đơn vị đảm bảo trang bị các thiết bị CNTT cho cán bộ, công chức, viên chức phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ (01 CBCCVC/01 máy tính). 100% CB, CC, VC thành thạo máy vi tính, sử dụng thành thạo các phần mềm, ứng dụng dùng chung mà huyện đã triển khai.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân huyện cũng chú trọng xây dựng hạ tầng mạng truyền dẫn số liệu giữa các cơ quan hành chính nhà nước, đầu tư máy tính chủ có cấu hình cao, trang bị hệ thống phát sóng Internet không dây (wi-fi) phủ sóng toàn bộ trụ sở làm việc của UBND huyện, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính, liên hệ công tác và cán bộ công chức truy cập phần mềm trên thiết bị di động. UBND huyện đang triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn tiếp tục được UBND duy trì.Triển khai hạ tầng công nghệ thông tin cho các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện theo mô hình quản lý tập trung về hệ thống máy chủ huyện đảm bảo việc phân chia mạng, chia sẽ tài nguyên và dữ liện trên không gian mạng và đảm bảo an toàn thông tin. 100% các cơ quan thuộc huyện, UBND cấp xã, Thị trấn được trang bị mạng số liệu chuyên dùng, mạng internet để phục vụ công tác chuyên môn và phục vụ người dân. 100% các cơ quan, đơn vị đảm bảo 01 CBCCVC/01 máy tính để phục vụ công tác. 100% CB, CC, VC sử dụng thành thạo các phần mềm dùng chung của huyện, tỉnh triển khai. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, xã được trang bị đầy đủ các thiết bị CNTT để phục vụ trong hoạt động như: hạ tầng, máy tính, máy in, máy tra cứu thông tin, hệ thống wifi miễn phí... để phục vụ người dân, đồng thời lắp đặt hệ thống camera giám sát hoạt động xuyên suốt kết nối về tỉnh, huyện để phục vụ công tác giám sát, điều hành của cấp trên.

 Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, đơn vị

Thực hiện Nghị định số 30/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về công tác văn thư và Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước, huyện Nhơn Trạch tiếp tục hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc VNPT IOffice (từ ngày 01/01/2021), triển khai tại 100% cơ quan hành chính; sử dụng chữ ký số tổ chức để xác thực theo đúng quy định. Triển khai hiệu quả các phần mềm dùng chung phục vụ trong hoạt động của cơ quan nhà nước và phục vụ người dân như: phần mềm quản lý một cửa điện tử, phần mềm quản lý văn bản, phần mềm lấy ý kiến người dân và các phần mềm chuyên ngành của từng đơn vị. Các cơ quan, đơn vị được cấp tài khoản sử dụng phần mềm quản lý văn bản đã ứng dụng phần mềm trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện gửi nhận văn bản trên môi trường điện tử. 100% các cơ quan, đơn vị đã được cấp chữ ký số của Ban Cơ yếu chính phủ ứng dụng ký điện tử và trong giao dịch điện tử với các ngành: Bảo hiểm, thuế và với Kho bạc Nhà nước.

Đến nay, đã cấp chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ của địa phương cho cá nhân lãnh đạo, kế toán các cơ quan, đơn vị là 268 cá nhân và Chứng thư số cấp cho các tổ chức là 128 chứng thư số (giai đoạn 2015-2018), 10 là chứng thư số (năm 2020). Hiện nay, UBND huyện đang phối hợp với các nhà mạng để khai báo các sim ký số thực hiện ký số trên thiết bị di động. Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị đảm bảo đủ chữ ký số, chứng thư số để phục vụ trong hoạt động của cơ quan đơn vị.

Thời gian tới, huyện Nhơn Trạch tiếp tục rà soát chuẩn hóa hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc nhằm triển khai tại 100% cơ quan hành chính ứng dụng hiệu quả trong công tác gửi nhận văn bản điện tử qua việc sử dụng chữ ký số chuyên dùng để xác thực theo đúng quy định.

Ứng dụng CNTT trong phục vụ người dân

Ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý một cửa điện tử eGov để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; Cập nhật kịp thời các Bộ thủ tục hành chính của các ngành ban hành mới, sửa đổi, bổ sung trên phần mềm quản lý một cửa điện tử để triển khai thực hiện; Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, huyện để phục vụ người dân và doanh nghiệp; Triển khai dịch vụ, tiến ích tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã để cung cấp đến người dân như: tra cứu thông tin quy hoạch và sử dụng đất, tra cứu kết quả giải quyết TTHC, tra cứu thủ tục hành chính... Cung cấp đầy đủ thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước, tình hình KT-XH-QP-AN, các chương trình cải cách hành chính, cơ chế một cửa liên thông, ứng dụng CNTT, dịch vụ hàn chính công,... trên Trang thông tin điện tử huyện để mọi tầng lớp nhân dân, độc giả biết và cập nhật. Triển khai dịch vụ, tiện ích tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã như: tra cứu thông tin quy hoạch và sử dụng đất, tra cứu kết quả giải quyết TTHC, tra cứu thủ tục hành chính trên website để phục vụ người dân...

Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Việc hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo hiệu quả quản lý nhà nước đã làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước và phục vụ người dân cũng đã hỗ trợ rất hiệu quả đối với công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; đặc biệt đã cải tiến được môi trường và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng hiện đại; tăng năng suất lao động và chất lượng giải quyết TTHC, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Thời gian qua, hầu hết các tổ chức, cá nhân hài lòng với việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phân Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện và xã.  Hạ tầng công nghệ thông tin của huyện cũng thường xuyên được nâng cấp đáp ứng nhu cầu phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo điều hành được an toàn, thông suốt. Theo đó, người dân không phải đi lại nhiều như trước đây; cán bộ và người dân giao dịch thân thiện, văn minh, lịch sự; tất cả các TTHC đều được niêm yết công khai, minh bạch và có thể truy cập trên hệ thống mạng để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân nắm bắt thông tin và giám sát việc giải quyết TTHC của các cơ quan liên quan…góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.”

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​