Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch: Trưng dụng Thiết chế văn hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch

Thời gian qua, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo cho tạm hoãn việc tổ chức tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn huyện nói chung, tại các thiết chế văn hóa nói riêng. Để tiếp tục phát huy hiệu quả và công năng sử dụng của các thiết chế góp phần vào công tác phòng, chống dịch, UBND huyện, UBND các xã và thị trấn trên địa bàn đã trưng dụng các Trung tâm VHTT-TT huyện, Trung tâm VHTT-HTCĐ, Nhà văn hóa ấp, khu phố của xã, thị trấn để sử dụng làm nơi tiếp nhận lương thực, thực phẩm, điểm tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng hoặc làm nơi ở của những dân quân, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Huyện Nhơn Trạch hiện có 01 thiết chế văn hóa, thể thao cấp huyện là Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao huyện; 12/12 Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng xã, thị trấn; 52 Nhà Văn hóa ấp, khu phố đi vào hoạt động ổn định. Các thiết chế được trang bị cơ bản, được tu bổ, sửa chữa, xây mới khang trang và quy mô đáp ứng nhiệm vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của quần chúng nhân dân như: lắp đặt bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, bàn ghế, âm thanh;  sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…Ngoài ra, tại các địa phương, còn thực hiện việc xã hội hóa ở các Trung tâm VHTT-HTCĐ với các mô hình như Sân bóng đá cỏ nhân tạo; Thể hình; Trò chơi trẻ em. Qua đó, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân…Hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở luôn được tổ chức và duy trì hoạt động thường xuyên. Các hoạt động chủ yếu như sân vui chơi giải trí cho thiếu nhi, tập luyện thể dục thể thao và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, sinh hoạt Câu lạc bộ đờn ca tài tử, tuyên truyền, phổ biến kiến thức nhằm mở rộng hiểu biết, nâng cao nhận thức và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân trong cộng đồng…

nvhhp-10-09-2021.jpg
Trung tâm VHTT-HTCĐ Hiệp Phước làm nơi tiếp nhận đơn hỗ trợ người lao động

Tuy nhiên, thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT đều phải tạm ngừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, do đó, hiện nay các thiết chế văn hóa từ huyện đến cơ sở đều được trưng dụng để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Ngay những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát ở huyện Nhơn Trạch, Nhà thi đấu – Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện tạm ngưng tất cả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Trung tâm được dọn dẹp sạch sẽ, sắp xếp bàn ghế, loa…để làm nơi xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Tại trung tâm cũng tăng cường phát loa tuyên truyền vào các buổi trưa – tối (90 phút/ngày) về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và phát các nội dung phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Tại Thị trấn Hiệp Phước, Trung tâm Văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng của thị trấn với khuôn viên rộng trên 10 ngàn m2 đã được UBND thị trấn sử dụng làm nơi tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ người lao động tự do, nơi trao nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, khi các chợ tạm, chợ truyền thống phải đóng cửa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, mặt sân rộng trước Trung tâm được sử dụng để tổ chức điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân. Còn tất cả các Nhà Văn hóa của 5 khu phố ở Thị trấn đều được sử dụng để làm nơi xét nghiệm và tiêm chủng. Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Hiệp Phước cho biết, trong đợt dịch này, Hiệp Phước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nên tất cả các địa điểm như: trường học, trung tâm VHTT-HTCĐ, Nhà Văn hóa…trên địa bàn thị trấn đều được trưng dụng để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đây là những địa điểm có không gian rộng, được trang bị đầy đủ hệ thống bàn ghế, loa đài…nên rất thuận lợi cho việc sử dụng làm nơi tuyên truyền phòng, chống dịch và thực hiện các công việc liên quan đến xét nghiệm, tiêm chủng, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân” - ông Minh chia sẻ.

ttnvh-10-09-2021.jpg
Tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan phòng, chống dịch tại các Nhà Văn hóa ấp 

Không chỉ ở Thị trấn Hiệp Phước, mà ở tất cả các địa phương khác tát cả các Trung tâm VHTT-HTCĐ xã, Nhà Văn hóa các ấp cũng đều được sử dụng làm địa điểm tiêm, xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn. Vì với ưu điểm là có diện tích rộng, các thiết chế này đáp ứng được khối lượng người đông mà vẫn đảm bảo giãn cách và riêng biệt từ khu vực chờ, khu vực khám sàng lọc, khu vực tiêm. Cụ thể như: Nhà Văn hóa ấp Chợ, ấp Trầu, ấp Bến Cam xã Phước Thiền; Nhà Văn hóa ấp các ấp ở xã Long Thọ…đã được sử dụng để tiếp nhận giấy xác nhận cho người dân ở vùng phong tỏa; điểm phát lương thực, thực phẩm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Đặc biệt, tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phú Hữu còn được dùng là nơi ở của các chiến sĩ bộ đội, dân quân tự về hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch.

Ông Bùi Minh Tuấn – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nhơn Trạch cho biết: Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết các Hội thi, Hội diễn, các giải thi đấu TDTT của ngành Văn hóa đều phải tạm hoãn tổ chức để tránh tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh. Trước mắt, tất cả đều ưu tiên tập trung đẩy mạnh cho công tác tuyên truyền thông tin lưu động, cổ động trực quan trên các tuyến đường và tại các thiết chế văn hóa…Ngoài ra, ngành cũng vẫn tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức một số hoạt động định kỳ hàng năm từ nay đến cuối năm (tùy vào diễn biến của dịch bệnh) để triển khai các nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và dảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​