Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch: tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vẫn đang có diễn biến phức tạp, số ca F0 trong các khu cách ly tập trung cao, nguy cơ lây chéo trong các khu cách ly là rất lớn. Do đó, UBND huyện đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Văn bản cũng nêu rõ, các đơn vị, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ, tổ chức tốt hoạt động các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Quan tâm cai thiện điều kiện ăn ở, sinh hoạt của người cách ly tập trung. Cung cấp đầy đủ các vật dụng cá nhân thiết yếu, thức ăn, nước uống, nước sinh hoạt cho người cách ly theo quy định; quan tâm cải thiện chất lượng bữa ăn, đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường. Thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Đồng tời, triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp chăm sóc, theo dõi sức khỏe người cách ly. Bố trí đủ thuốc, vật tư y tế, ô xy, phương tiện cấp cứu để sẵn sàng chăm sóc sức khỏe, xử lý cấp cứu kịp thời F0 xuất hiện triệu trứng hoặc tình trạng cần cấp cứu; kịp thời chuyển đến các cơ sở điều trị Covid-19 trong thời gian nhanh nhất.

clmnhp.21-9-2021.jpg
Khu cách ly tập trung tại trường Mầm non Hiệp Phước

Theo đó, UBND huyện cũng giao cho Trung tâm Y tế huyện tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo chuyên môn y tế trong khu cách ly, xử lý nhanh các trường hơp F0 chuyển nặng, đảm bảo chăm sóc tốt trước khi chuyển lên tuyến trên; điều phối, hỗ trợ cán bộ y tế cho các khu cách ly huyện, xã thiếu nhân lực. Thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn chăm sóc, điều trị, phòng dịch cho cán bộ y tế và nhân viên phục vụ; phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, đề xuất bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế…cho khu cách ly đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ tại khu cách ly. Đồng thời, giao Công an huyện, ban Chỉ huy Quân sự huyện tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ lực lượng công an, quân sự xã bố trí đủ lực lượng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo giải quyết nhanh chóng, kịp thời các tình huống mất an ninh trật tự trong các khu cách ly cử huyện, xã. Không để người cách ly tự ý vào các khu vực khác hoặc ra ngoài khu cách ly làm lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy, điều hành phòng, chống Covid-19 huyện Nhơn Trạch, tính đến  ngày 18/9/2021, huyện Nhơn Trạch đã có 9807 ca nhiễm Covid-19 (riêng trong ngày 18/9/2021 có 242 ca có kết quả khẳng định RT-PCR, trong đó, 94 ca trong khu cách ly, 148 ca trong các khu phong tỏa). Hiện trên địa bàn huyện có 07 khu cách ly tập trung (công suất 3000 giường); 41 khu cách ly tại các xã và thị trấn (công suất 4745 giường). Thời gian qua, nhằm đảm bảo vận hành tốt các khu cách ly tập trung của huyện và các khu cách ly tại các xã, thị trấn, ngoài việc thành lập Ban điều hành các cơ sở này, huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nội quy trong khu cách ly (đối với người quản lý khu cách ly, đối với người cách ly, các quy định về phòng, chống dịch)…nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người cách ly và nâng cao ý thức trách nhiệm của Ban điều hành các cơ sở trong việc quản lý tốt các khu cách ly góp phần trong việc khống chế dịch bệnh. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các tổ chức và các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men cho các khu cách ly nhằm góp phần giúp người cách ly ổn định tư tưởng, an tâm cách ly đúng thời gian quy định để phòng, tránh lây nhiễm dịch cho gia đình, người thân và cộng đồng.

Hải Sơn


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​