Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Xã Long Thọ chuẩn bị lộ trình để trở lại cuộc sống bình thường mới

Sau 2 tháng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19, ngày 19/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành quyết định kết thúc cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn bộ xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, gồm 4.024 hộ dân với 31.259 nhân khẩu kể từ 0 giờ 00 phút ngày 20/9/2021 .

Theo báo cáo của các cơ qua chuyên môn, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ xã Long Thọ đã đủ thời gian cách ly. Ngoài việc quyết liệt thực hiện điều tra, truy vết, xét nghiệm diện rộng và khoanh vùng, không để các F0 tiếp tục lây lan rộng trong cộng đồng. UBND xã cũng đã tổ chức tiêm ngừa vắc xin phòng Covid—19 cho toàn dân trên 18 tuổi…Qua đó, nhận định các ổ dịch trên địa bàn đã được khống chế, đủ điều kiện kết thúc cách ly y tế.

tnlt.21-9-2021.jpg
Tổ chức test nhanh tại các khu các nhà trọ trên địa bàn xã Long Thọ

Tuy  nhiên, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai về đánh giá tình hình kiểm soát dịch, mức nguy cơ và tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến ngày 15/9/2021, xã Long Thọ được đánh giá là vùng nguy cơ cao (vùng vàng).

Do đó, để chuẩn bị lộ trình trở lại cuộc sống bình thường mới và triển khai các hoạt động kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. UBND xã Long Thọ cũng đã ra thông báo đề nghị toàn thể người dân trên địa bàn xã tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với các nội dung cụ thể như:

Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữ người với người, nhà với nhà, ấp với ấp, xã cách xã. Yêu cầu người dân tuyệt đối ở trong nhà (trừ trường hợp chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, thiên tai, hỏa hoạn và các trường hợp đặc biệt khác).

Dừng các hoạt động tham quan, du lịch; các sự kiện, lễ hội ngoài trời, các hoạt động giải trí, văn hóa khoa học nghê thuật; dừng các dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, quán bar, massage…

Dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, giải trí; đám tang, đám cưới được tổ chức, tuy nhiên không quá 20 người và cần đảm bảo khoảng cách và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Hoạt động vận chuyển nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt dộng  nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Ngưng hoạt động vận chuyển khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh, xe hợp đồng, trừ các phương tiện: vận chuyển công nhân, chuyên gia, taxi, shipper, xe cung ứng, phân phối, giao nhân hàng, phục vụ phòng, chống dịch đã được Sở Giao thông Vận tải cấp mã QR.

Kiểm soát chặt chẽ 24/24h không cho người, hàng hóa,  phương tiện ra, vào vùng phong tỏa, trừ những trường hợp đã được xác nhận của UBND xã.

Siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép mở nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định; chợ truyền thống tiếp tục ngưng hoạt động. Việc cung ứng lương thực thực phẩm trên địa bàn xã tiếp tục duy trì qua Tổ cung ứng hàng hóa xã…

Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy, điều hành phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nhơn Trạch, tính đến ngày 19/9/2021, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã có trên 10 ngàn trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó xã Long Thọ chiếm số lượng là 530 ca (đứng thứ 5/12 xã, thị trấn trong huyện). Tuy nhiên, theo số liệu test nhanh trong ngày 19/9/2021, xã Long Thọ không phát hiện ca nào (chỉ có 06 ca mắc trong khu vực phong tỏa).                                                                           

Hải Sơn


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​