Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Từng bước phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp trên địa bàn huyện

Để chuẩn bị lộ trình trở lại bình thường mới và triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện đã ban hành kế hoạch từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Nhơn Trạch trong tình hình mới, trong đó tập trung việc từng bước phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp trên địa bàn huyện.

1.1.2021od.jpgKhu Công nghiệp Nhơn Trạch I


Cụ thể, đối với các doanh nghiệp đang thực hiện các phương án 03 tại chỗ: Doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các phương án đã đăng ký, ngoài ra, để đảm bảo sản xuất liên tục, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng và sản xuất, doanh nghiệp được thực hiện thêm các nội dung như:

Doanh nghiệp được lựa chọn, thực hiện hoán đổi hoặc bổ sung người lao động để duy trì sản xuất nhưng phải đảm bảo các điều kiện khi không có trường hợp F0 trong vòng 14 ngày trước khi thực hiện hoán đổi và phải đảm bảo an toàn cho người lao động khi thực hiện hoán đổi. Người lao động được hoán đổi ra, vào doanh nghiệp hoặc bổ sung vào doanh nghiệp đảm bảo phải ở khu vực vùng xanh tại địa phương, phải được tiêm vắc xin ít nhất 01 mũi (sau 14 ngày) hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 180 ngày. Khi thực hiện hoán đổi hoặc bổ sung thì người lao động vào doanh nghiệp phải được xét nghiệm lần 1 vào ngày đầu tiên bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, bố trí ở vùng đệm ít nhất 03 ngày và xét nghiệm lại lần 2 bằng phương pháp RT-PCR trước khi đưa vào sản xuất. Đối với người lao động trở về địa phương thì phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính (còn hiệu lực trong vòng 03 ngày). Việc hoán đổi tùy theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp với nguyện vọng người lao động, số lượng hoán đổi do doanh nghiệp quyết định.

Doanh nghiệp phối hợp với chính quyền địa phương cho người lao động đi, về hàng ngày, với các điều kiện như: Trong 07 ngày đầu tiên tổ chức cho từ 10% đến 20% tổng số lao động của doanh nghiệp đi về hàng ngày, sau đó cứ mỗi 07 ngày tăng thêm từ 10% đến 20 % cho đến khi hết số lượng lao động của doanh nghiệp; doanh nghiệp không có trường hợp F0 trong vòng 14 ngày trước khi thực hiện và phải đảm bảo an toàn cho người lao động khi thực hiện việc đi, về hàng ngày; tổ chức đi lại cho người hàng ngày đảm bảo an toàn không lây nhiễm; người lao động được đi, về hàng ngày đảm bảo phải ở khu vực vùng xanh tại địa phương, phải được tiêm vắc xin ít nhất 01 mũi (sau 14 ngày) hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 180 ngày và doanh nghiệm thực hiện xét nghiệm định kỳ theo kế hoạch chủ động của doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp không thực hiện 3 tại chỗ trước đây nhưng hiện tại có nhu cầu hoạt động trở lại thì doanh nghiệp lựa chọn thực hiện 1 trong 2 trường hợp.

Doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký các phương án 03 tại chỗ theo quy định (03 tại chỗ, 01 cung đường – 02 địa điểm hoặc linh động kết hợp cả 02 phương án trên), trong đó, đáp ứng điều kiện về người lao động như: người lao động đảm bảo phải ở khu vực vùng xanh tại địa phương, phải được tiêm vắc xin ít nhất 01 mũi (sau 14 ngày) hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 180 ngày, có kết quả âm tính lần 01 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên vào ngày thứ 01 và ngày thứ 03 bằng phương pháp RT-PCR (mẫu đơn hoặc mẫu gộp 10) và doanh nghiệp phải tổ chức xe đón chở người lao động vào công ty để thực hiện phương án 03 tại chỗ.

Doanh nghiệp cho người lao động đi, về hàng ngày nhưng phải đảm bảo các điều kiện như: không lây nhiễm; người lao động được đi, về hàng ngày đảm bảo phải ở khu vực vùng xanh tại địa phương, phải được tiêm vắc xin ít nhất 01 mũi (sau 14 ngày) hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 180 ngày, có kết quả âm tính bằng phương pháp áp RT-PCR và doanh nghiệp phải thực hiện xét nghiệm định kỳ theo kế hoạch chủ động của doanh nghiệp.

UBND huyện cũng yêu cầu UBND các xã và thị trấn Hiệp Phước tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đưa người lao động trở về địa phương sau khi kết thúc thực hiện các phương án 03 tại chỗ hoặc đón người lao động từ địa phương đến doanh nghiệp tham gia, hoán đổi phương án 03 tại chỗ. Cung cấp thông tin về dịch bệnh, các khu cách ly y tế để doanh nghiệp biết thực hiện. Đối với các doanh nghiệp cần phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp. Khi có thực hiện hoán đổi, bổ sung người hoặc đưa người lao động đi, về hàng ngày phải phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện theo đúng quy định...

Việc chuẩn bị lộ trình trở lại bình thường mới và triển khai từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nói chung, trong đó, tập trung việc từng bước phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân khôi phục dần, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh khi dịch được kiểm soát; đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, an ninh trật tự, an toàn xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống cho người dân.

Hải Sơn


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​