Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng App Sổ sức khỏe điện tử hỗ trợ trong công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Chiều ngày 27/9/2021, UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Hội nghị triển khai Kê hoạch đẩy mạnh ứng dụng App Sổ sức khỏe điện tử hỗ trợ trong công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Chủ trì Hội nghị có, đồng chí Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạoc ác đơn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Phòng LĐTB&XH, Phòng Y tế, Phòng Tài chính – Kê hoạch; Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm VHTT-TT huyện, Công an huyện, Huyện đoàn, Chi cục Thống kê huyện, Phòng Kinh tế; Tổ trưởng Tổ nhập dữ liệu tiêm chủng huyện và Tổ trưởng Tổ Công nghệ Thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch COVid-19 và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Hiệp Phước.

1.1.2021og.jpgQuang cảnh Hội nghị


Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các đơn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin,  Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện báo cáo các nội dung có liên quan đến công tác ứng dụng App Sổ sức khỏe điện tử hỗ trợ trong công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Hội nghị cũng thông qua dự thảo “Đẩy mạnh triển khai ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (App Sổ sức khỏe điện tử) hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin ngừa Covid-19”. Trong đó yêu cầu: người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương quán triệt kịp thời đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn huyện cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt và sử dụng nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đảng; cơ quan, đơn vị hàn chính nhà nước trên địa bàn huyện bắt buộc phải cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý thông tin tiêm chủng, chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 điện tử; 100% người dân trên địa bàn huyện có sử dụng điện thoại thông minh, thiết bị di động thông minh bắt buộc phải cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý thông tin tiêm chủng, chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 điện tử …Qua thảo luận, đóng góp ý kiến, các đơn vị tham dự Hội nghị đã thống nhất thông qua nội dung dự thảo Kế hoạch.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị:

Trung tâm VHTT-TT huyện xây dựng bản tin,  in tờ rơi với nội dung về Sổ Sức khỏe điện tử (trong đó nhấn mạnh nội dung: nếu người dân không đăng ký App Sổ sức khỏe điện tử thì sẽ không được tiêm mũi 2; không tiêm mũi 2 thì không đủ điều kiện để ra đường khi trở lại trạng thái bình thường mới) chuyển về các xã, thị trấn để tuyên truyền và phát cho các hộ dân, đồng thời, in áp phích dán tạo các điểm công cộng, các cơ sở hành chính trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh 6 lần/ngày (trước khi phát bản tin và sau khi kết thúc bản tin) vào các buổi sáng, trưa, chiều; thực hiện pano tuyên truyền ở các khu vực công cộng, đông dân cư…

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức tăng cường tuyên truyền trên các kênh mạng xã hội cá nhân như (facebook, zalo…).  Đồng thời, mỗi cá nhân phải cài đặt Sổ Sức khỏe điện tử và hướng dẫn người thân cài đặt.

Tổ Công nghệ thông tin, Tổ nhập liệu hỗ trợ điều chỉnh dữ liệu và công tác tuyên truyền, bố trí 01 thành viên Tổ CNTT, 02 thành viên Tổ nhập liệu phối hợp hỗ trợ xã phụ trách điều chỉnh việc cập nhật dữ liệu đăng ký mũi 1 hoàn thành trong tháng 9/2021; nhanh chóng phân công các thành viên phụ trách từng xã, thị trấn; xây dựng sơ đồ phổ biến cho các xã, thị trấn. Chỉ đạo phối hợp cập nhật từ nay đến 01/10 phải hoàn chỉnh dữ liệu của mũi 1.

Đối với các xã, thị trấn: bố trí địa điểm  tiêm bảo đảm 3 khu vực (khu vực chờ tiêm: kiểm tra thông tin, hỗ trợ cài App, khu vực tiêm: tiêm chủng theo khám sàng kojc của y tế và sau tiêm: hoàn chỉnh cập nhật dữ liệu). Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó chú ý chọn địa điểm tổ chức tiêm. Các Tổ tiêm phải bố trí lực lượng Công an hỗ trợ phân luồng tránh tập trung đông người.

Đề nghị Huyện đoàn phối hợp, hỗ trợ phân luồng tại các khu vực tiêm.

Trung tâm Y tế huyện thống nhất thời gian với các xã để thông báo cho người dân biết thời gian chính xác, tránh chờ đợi. Ngoài ra, thông báo giãn cách thời gian cụ thể để người dân đi tiêm tập trung đông, không đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

Phòng Văn hóa và Thông tin hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch để tham mưu UBND ban hành; tiếp tục tham mưu kế hoạch ứng dụng Công nghệ thông tin trong phòng, chống Covid-19 trong thời gian tới.

Phấn đấu từ nay đến khi tổ chức tiêm mũi 2, đạt 80% số người cài đặt App Sổ sức khỏe điện tử; Thống nhất việc cấp giấy xác nhận tiêm mũi 2 và thu hồi giấy tiêm mũi 1. Khi người dân có chứng nhận điện tử 2 mũi tiêm trên App, khi qua chốt trình là được cho qua chốt kiểm dịch. Công an huyện phổ biến các tổ trực tại các chốt tuyên truyền và thông báo cho người dân phải cài App mới được qua chốt.

Minh Châu – Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​