Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch kịp thời hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, bổ sung nhiều chính sách mới như: Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ trẻ em, lao động đang mang thai, đang nuôi con nhỏ. Đặc biệt, hỗ trợ đối với người phải điều trị nhiễm COVID-19 (F0) và người phải thực hiện cách ly y tế (F1)…

1.1.2021dk.jpg 

Phát tiền hỗ trợ cho lao động tự do tại Thị trấn Hiệp Phước


Tính đến ngày 04/10/2021, Nhơn Trạch đã ghi nhận gần 13 ngàn trường hợp nhiễm Covid-19 kéo theo đó là hàng ngàn đối tượng là F1 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định; hàng trăm khu vực bị phong tỏa, cách ly. Cùng với việc thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ ngày 09/7/2021, điều này khiến cho đời sống của người dân trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn, nhất là người lao động tự do, người tạm hoãn hợp đồng lao động và nghỉ việc không lương trên địa bàn huyện.

Để triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công bằng, công khai theo quy định, UBND huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để người dân biết, tham gia thụ hưởng chính sách và giám sát. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản để hướng dẫn các địa phương triển khai các chính sách kịp thời và đồng bộ, nhiều người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 được quan tâm, hỗ trợ theo đúng tinh thần “không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo đó, tính đến nay, UBND huyện đã trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho người lao động tự do trên địa bàn huyện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP là 07 đợt, số lượng là 31.243 người với kinh phí gần 47 tỷ đồng. Ngay khi tiếp nhận số tiền hỗ trợ, UBND các xã, thị trấn đã tập trung thực hiện chi trả kịp thời cho người lao động ngay khai có Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đối với các xã thực hiện phong tỏa để phòng, chống dịch, tiến độ chi trả có chậm hơn so với các xã khác do cán bộ chi trả phải đến tận nơi ở để chi trả trực tiếp. Trong đó, thị trấn Hiệp Phước được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ 04 đợt (đợt 2, đợt 3, đợt 4 và đợt 5) ở thời điểm gần nhau, với số lượng là 2.315 người nên tiến độ chi trả chậm hơn so với các xã khác. Tuy nhiên, đến nay thị trấn Hiệp Phước đã cơ bản hoàn thành chi trả xong (chỉ còn 170 trường hợp chưa chi trả được do đang trong khu cách ly, không liên lạc được và đang tạm trú tại huyện Thống Nhất)…

Song song với việc rà soát, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, UBND huyện cũng đã tiếp nhận hồ sơ và trình UBND tỉnh hỗ trợ người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, cụ thể như:

Đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã phê duyệt, hỗ trợ cho 46 đơn vị/doanh nghiệp với tổng số 1.265 lao động, với kinh phí trên 5 tỷ đồng. Căn cứ đó, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã tiến hành chi trả cho hơn 1 ngàn người lao động, với kinh phí là trên 4 tỷ đồng (đạt 82%).

Đối với việc hỗ trợ người lao động ngừng việc, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt hỗ trợ cho 128 doanh nghiệp/đơn vị với tổng số 13.652 lao động, kinh phí gần 18 tỷ đồng và đã tiến hành chi trả cho 10.442 người của 98 doanh nghiệp/đơn vị, tổng số tiền gần 14 tỷ đồng (đạt 78%).

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã quan tâm, kịp thời thực hiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ các đối tượng là trẻ em và người đang điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) trên địa bàn huyện. Qua đó, đã được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho 65 trẻ em đang điều trị Covid-19, cách ly y tế trên địa bàn 03 xã: Phú Hữu, Phú Hội, Phú Thạnh với tổng số tiền 65 triệu đồng và phê duyệt hỗ trợ cho 875 người (2 đợt) đang điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) trên địa bàn với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Có thể thấy, với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện và nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện đã và đang được triển khai đảm bảo đầy đủ, kịp thời, chính xác, đúng quy định của pháp luật. Việc hỗ trợ kịp thời này đã giúp cho các đối tượng giảm thu nhập, mất hoặc thiếu việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu do tác động của đại dịch Covid-19, góp phần chia sẻ một phần khó khăn đối với cuộc sống của nhân dân, người lao động trên địa bàn huyện.

Chị Trần Thị Tươi (33 tuổi, ngụ khu phố Phước Kiểng, thị trấn Hiệp Phước) là một trong những người dân được nhận hỗ trợ từ chính sách hỗ trợ người lao động tự do đợt 3 trên địa bàn thị trấn phấn khởi chia sẻ: Gia đình tôi ở trọ, chồng làm công nhân đã được công ty cho nghỉ ở nhà  phòng, chống dịch hơn 3 tháng nay, bản thân đi bán hàng rong, thu nhập bấp bênh và cũng đã phải nghỉ từ khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg nên cuộc sống gia đình khó khăn. Nhận được khoản hỗ trợ này, gia đình rất mừng vì có thêm khoản tiền để mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình.

Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh, Xã hội huyện cũng cho biết: Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19, Phòng sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện và phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương trên địa bàn huyện để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở; tập trung rà soát, lập danh sách trình UBND tỉnh phê duyệt nhằm kịp thời chi hỗ trợ cho các đối tượng trong thời gian sớm nhất để người dân có thêm niềm tin, thêm động lực, bớt nỗi nhọc nhằn để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, quyết tâm cùng huyện nhà chiến thắng đại dịch Covid-19./. 

 Đoàn Mai​


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​