Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Hướng dẫn quy trình xử lý F0, F1 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện

Vừa qua, Sở Y tế Đồng Nai đã ban hành văn bản hướng dẫn quy trình xử lý F0, F1 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới. Căn cứ đó, UBND huyện Nhơn Trạch cũng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện thực hiện đúng quy định.

1.1.2021a38 - Copy.png

            Cụ thể, khi phát hiện F0 tại doanh nghiệp, doanh nghiệp phải bố trí cách ly tạm thời F0 tại chỗ, không được để tự do đi lại, tuyệt đối không cho tiếp xúc với những người khác, đồng thời, thông báo đến 2 nơi: Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế cấp xã hoặc Trạm Y tế lưu động trong Khu Công nghiệp nơi doanh nghiệp có trụ sở hoạt động (nếu đã thành lập).

            Trung tâm Y tế  huyện trực tiếp chỉ đạo Trạm Y tế hoặc Trạm Y tế lưu động tiếp cận tiến hành điều tra dịch tễ, bóc tách F0, lập danh sách F1, F2. Trong đó, cần phải điều tra dịch tễ đầy đủ, xác định rõ quy mô, phạm vi ổ dịch đến đâu mới quyết định phong tỏa,dừng hoạt động một hay nhiều phân xưởng. Đối với các ổ dịch lớn, phức tạp đề nghị tỉnh hỗ trợ để xử lý ổ dịch trong thời gian ngắn nhất có thể.

            Về việc xử lý F0 là người có kết quả RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2, cán bộ y tế sẽ thăm khám, xác định mức độ bệnh của F0 để quyết điịnh cách ly tại nhà đưa vào các khu điều trị F0 tầng 1, các cơ sở điều trị COVID tầng 2 hoặc tầng 3 và tổ chức chuển F0 đến cơ sở phù hợp.

            Đối với ca nghi nhiễm (test nhanh kháng nguyên dương tính hoặc có các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người – mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác) thì yêu cầu người nghi nhiễm đeo khẩu trang và cách ly tạm thời tại doanh nghiệp, thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo 5K và tuyệt đối không được tiếp xúc với những người khác trong doanh nghiệp. Trung tâm Y tế hoặcTrạm Y tế lưu động tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi làm xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý ngay ca bệnh là F0 theo thường quy.

            Đối với F1 có thể tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú hoặc tổ chức cách ly tại cơ sở cách ly tập trung (tại địa bàn dân cư hoặc tại các Khu công nghiệp, doanh nghiệp). Việc cách ly F1 tại nhà, nơi lưu trú phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và của UBND tỉnh Đồng Nai. Trong đó, y tế và chính quyền cấp xã nơi cư trú, lưu trú phải khảo sát nơi ở của F1, đủ điều kiện mới ban hành quyết định cách ly…

            Về việc không thực hiện cách ly F1 ngay tại doanh nghiệp, Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp với đơn vị quản lý hạ tầng Khu công nghiệp chủ động bố trí địa điểm, cơ sở hạ tầng để triển khai các khu cách ly tập trung F1 trong các Khu công nghiệp hoặc Ký túc xá của người lao động. Trường hợp không bố trí được các khu cách  ly tập trung F1 chung cho Khu công nghiệp thì từng doanh nghiệp phải bố trí cách ly tập trung F1 trong doanh nghiệp để chủ động cách ly F1 trong khi chờ phối hợp với địa phương tiếp nhận các trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nhà, đồng thời, cách ly các F1 không đủ điều kiện cách ly tại nhà. Không ỷ lại, trông chờ vào các khu cách ly trong địa bàn dân cư…

            Về thời gian cách ly và xét nghiệm F1: cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với ca bệnh xác định (F0); lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tối thiểu 2 lần trong quá trình cách ly (lần 1 ngay ngày đầu khi được cách ly, lần 2 vào ngày thứ 14 kể từ khi được cách ly): nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý như ca bệnh xác định; nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR ít nhất 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2 thì kết thúc việc cách ly tập trung và chuyển sang tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong 14 ngày tiếp theo, đảm bảo không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm 5K.

            Trường hợp cần vận chuyển F1 đến các cơ sở cách ly tập trung đề nghị doanh nghiệp tự chủ động phương tiện vận chuyển. Cơ quan y tế phun xịt khử trùng phương tiện sau khi vận chuyển. Việc phối hợp bàn giao F1 về địa phương để cách ly tại nhà cần thực hiện bằng phương tiện vận chuyển của doanh nghiệp, không để đi xe cá nhân vì không kiểm soát được việc dừng đỗ dọc đường và có thể có trường hợp không về nơi cư trú đã đăng ký.

            Đối với doanh nghiệp khi xuất hiện ca F0, sau khi đã bóc tách F0, cách ly F1, F2 theo quy định, cần thiết phải đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 của doanh nghiệp trước khi hoạt động trở lại. Doanh nghiệp phải dừng hoạt động nếu kết quả đánh giá là nguy cơ cao hoặc nguy cơ rất cao. Nếu kết quả đánh giá là nguy cơ thấp thì chấp thuận doanh nghiệp hoạt động trở lại. Hoạt động này là rất cần thiết, không gây trở ngại cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chấn chỉnh các mặt hạn chế để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch…

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nhơn Trạch, trong ngày 31/10/2021, các công ty - doanh nghiệp đã tổ chức test Covid-19 định kỳ cho người lao động theo quy định. Đến nay, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã có ca nhiễm Covid 19 (F0) là 55 doanh nghiệp với tổng số ca nhiễm là 1.938 ca. Riêng trong ngày Test nhanh không có trường hợp nào nghi nhiễm; có 06 ca F0 có RT-PCR khẳng định (cơ sở Miền Quê: 04 trường hợp; công ty Center PT: 02 trường hợp).

Hải Sơn​


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​