Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nữ giáo viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch vì cộng đồng

Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, không thể không nhắc đến sự đóng góp thầm lặng của những thầy cô giáo trong cuộc chiến chống dịch. Một trong những tấm gương tiêu biểu ấy là cô Trần Thị Thanh Nhàn – Phó hiệu trưởng trường Mầm non Long Thọ, ngụ tại ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội, cô sẵn sàng tham gia “tuyến đầu” chống dịch mặc cho những rủi ro, nguy cơ nhiễm bệnh cao khi làm nhiệm vụ.

012_2.jpg

Thời điểm dịch bùng phát những ngày đầu trên địa bàn huyện, tâm lý người dân ai cũng lo lắng, hạn chế tiếp xúc và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Vào tháng 8/2021, khi nghe thông tin từ các đồng nghiệp về việc địa phương kêu gọi giáo viên tham gia, hỗ trợ Trạm Y tế thực hiện tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn xã, không chút do dự cô liền đăng ký tên mình trong danh sách làm tình nguyện viên với mong muốn góp một phần công sức cùng địa phương chống dịch.

Cô Nhàn chia sẻ: “Ngày đầu mới làm nhiệm vụ mình cũng chưa quen lắm nhưng do từng làm công việc quản lý ở trường nên khá thuận lợi khi hướng dẫn và sắp xếp thứ tự người đi tiêm, mình cũng linh hoạt để người lớn tuổi được tiêm trước vì sức khỏe yếu hơn, huyết áp dễ tăng cao”. Cô cho biết thêm, vì là ngày đầu tiên triển khai tiêm ngừa, toàn xã Phú Hội chỉ có 4 điểm tiêm nên lượng người đến rất đông, điều kiện vật chất cũng thiếu thốn nên tình nguyện viên không được trang bị loa cầm tay, phải gọi tên người dân nhiều lần làm cô gần như mất tiếng, trong suốt hơn 1 tháng đi chống dịch, cô luôn cố gắng kiềm chế cơn đau mỗi khi phải nói và hướng dẫn cho người dân, đảm bảo trật tự và hợp tác để tình nguyện viên lấy mẫu thuận lợi, nhanh chóng. Nhờ sự khéo léo, nhiệt tình, năng nổ cùng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong Đội tình nguyện nên việc lấy mẫu test đối với cô diễn ra khá suôn sẻ, hầu như lúc nào cũng hoàn thành sớm nhất; nếu những Đội khác cần người hỗ trợ cô cũng sẵn sàng giúp đỡ để lấy mẫu kịp thời gian. Cô được đánh giá là tình nguyện viên nòng cốt tham gia xuyên suốt các hoạt động phòng, chống dịch của xã như: test covid-19 trong cộng đồng và đội tiêm vaccine lưu động.

Cô Nhàn tâm sự, càng đi nhiều bản thân càng học được rất nhiều điều hay từ cách lấy mẫu cho đến cách quản lý, sắp xếp khoa học, xử lý tình huống, cách giao tiếp, thuyết phục để người dân hợp tác. Cô Nhàn cho biết thêm: “Đội lấy mẫu test của mình có 6 người, đa số là tình nguyện viên từ các địa phương khác trên địa bàn tỉnh đến hỗ trợ và thấy mình rất may mắn khi được tiếp xúc với những người làm việc có tâm, có tinh thần trách nhiệm cao, tuy không phải là người địa phương nhưng những tình nguyện viên này lại rất nhiệt tình, khi lấy mẫu test phát hiện ca dương tính thì đội trưởng tự mình xử lý và thực hiện các bước còn lại, hầu như luôn nhận phần khó khăn về mình”. Vì vậy, mình cũng tự nhủ lòng, bản thân càng phải kiên cường, mạnh mẽ và tự động viên phải làm thật tốt, không để xảy ra sai sót, giúp cho địa phương kiểm soát dịch bệnh.

Cô Nhàn vui vẻ cho biết: “Khi hỗ trợ triển khai tiêm vaccine, mình thường bị người dân nhầm lẫn là bác sỹ nên hỏi rất nhiều về sức khỏe và nên làm gì sau khi tiêm, nhờ thường xuyên tham gia các đoàn tiêm chủng nên mình cũng nắm được kiến thức và hỗ trợ cho đoàn về bước khám sàng lọc như đo huyết áp, rà soát bệnh nền, nếu ai huyết áp cao thì mình hướng dẫn đến trạm xá. Mình cũng đọc những hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế để có thể trả lời, giải thích khi người dân thắc mắc, vấn đề nào không biết thì mình hỏi bác sỹ chuyên môn”.

Cô Nhàn nhớ lại, khi mặc trên người bộ đồ bảo hộ trong cái nắng gắt của tháng 8, tháng 9, làm việc với cường độ cao, cô gần như bị mất sức, người mệt lả đi nhưng khi nhìn cảnh người dân xếp hàng dưới cái nắng gần 40 độ C để chờ được test Covid-19 thì cô lại tạm quên đi sự mệt mỏi để tiếp tục công việc và không gây trở ngại cho cả đội. Trung bình một ngày Đội của cô thực hiện lấy mẫu trên 700 người, vừa test vừa lấy mẫu PCR, chủ yếu là tại các khu nhà trọ nên khả năng “bắt” được F0 là rất cao.

Hơn 1 tháng ở tuyến đầu chống dịch, cô Nhàn đã tạm gác lại việc gia đình, nhờ sự cảm thông, động viên và chia sẻ của chồng nên cô cũng yên tâm làm nhiệm vụ; biết mình thuộc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19 nên cô tự sắp xếp ở phòng riêng, tuân thủ nguyên tắc 5K và không tiếp xúc với người thân vì muốn giữ an toàn cho các con. Đến nay, khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn, cô vẫn nhận giúp lấy mẫu test cho những người dân không biết cách lấy mẫu tại nhà. Thỉnh thoảng, gia đình cô cũng nhận được sự viện trợ của huyện, xã như: rau củ, gạo, mì gói,…nhưng khi thấy những người có hoàn cảnh khó khăn cô Nhàn đã chủ động san sẻ những phần quà của mình cho người nghèo, lao động tự do bị mất việc làm vì đây là những người rất cần sự giúp đỡ của xã hội, cộng đồng.

  Trong tình hình cả nước chung tay phòng chống dịch nói chung và trên địa bàn huyện Nhơn Trạch nói riêng, những hành động đẹp như tấm gương của cô Trần Thị Thanh Nhàn thật đáng trân trọng. Những việc làm tình nguyện của cô đã thể hiện tinh thần của người làm công tác giáo dục, đó là sự hi sinh, cống hiến thầm lặng cho đời, với sự tin tưởng về một tương lai không còn dịch bệnh, để mọi trẻ em lại được tiếp bước đến trường.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​