Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Tổ chức tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 học sinh trên địa bàn

Sáng ngày 30/11/2021, huyện Nhơn Trạch bắt đầu tổ chức tiêm chủng mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 học sinh trên địa bàn huyện Nhơn Trạch tại các điểm tiêm, gồm: Trường Trung học phổ thông Nhơn Trạch; Trường Trung học phổ thông Phước Thiền và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm.

005_2.png

Tại các điểm tiêm, để đảm bảo công tác tiêm chủng được an toàn, trước ngày tiêm, trường đã thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực trường, từng phòng cũng được lau nước sát khuẩn, đồng thời sắp xếp bàn ghế, vị trí chuẩn bị tiêm đúng theo yêu cầu cầu của Trung tâm Y tế huyện. Bên cạnh đó, trường cũng điều động giáo viên tham gia hỗ trợ tiêm như: thực hiện nhập liệu tiêm chủng, hướng dẫn cài sổ sức khỏe điện tử và phần mềm PC-Covid, giáo viên chủ nhiệm quản lý lớp…

Khắc phục những hạn chế trong đợt tiêm mũi 1, các trường lập danh sách tiêm theo từng đơn vị lớp và chia theo khối để tiêm. Trước và sau tiêm 30 phút, mỗi lớp đều có giáo viên chủ nhiệm tới hướng dẫn học sinh thực hiện đúng quy trình để không xảy ra sơ suất trong quá trình tiêm. Ở đợt tiêm lần này diễn thuận lợi và suôn sẻ hơn vì hầu hết các em đều đã cài đặt Sổ sức khỏe điện tử và ứng dụng PC-Covid nên thầy cô và các tình nguyện viên hỗ trợ các điểm tiêm không mất nhiều thời gian, chủ yếu hướng dẫn các em ổn định vị trí, thực hiện tốt quy định 5K và ngồi chờ sau tiêm để đảm bảo an toàn. 

Ghi nhận tại các điểm tiêm, hầu hết phụ huynh và học sinh đều vui mừng, phấn khởi vì đã được tiêm vắc xin mũi 2 phòng Covid-19 để sớm được đi học bình thường trở lại.

Anh Trần Hưng Tuyến, phấn khởi đưa con trai đang học lớp 12 trường Trung học phổ thông Phước Thiền phấn khởi cho biết: Anh và con đều rất vui vì đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, con trai anh năm nay cuối cấp, anh cảm thấy yên tâm hơn trong thời gian tới khi con trai được đến trường trở lại.

Cũng trong tâm trạng phấn khởi, em Trần Vũ Lâm Khánh, học sinh lớp 12A1 trường Trung học phổ thông Phước Thiền vui mừng chia sẻ: Lúc trước, sau khi tiêm mũi 1, em chỉ bị hơi đau bắp tay thôi, không bị sốt. Lần này, em cũng mong là mình không bị phản ứng gì nặng sau tiêm. Hôm nay, em đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng COVID-19 rồi, nên em rất mong sớm được trở lại trường học để được học trực tiếp và được gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Khánh cũng cho biết thêm, sau khi tiêm vắn xin em ngồi đợi 30 phút và đã được phát giấy chứng nhận đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19, Sổ sức khỏe điện tử của em cũng đã có thông tin đầy đủ về 2 mũi tiêm.

Tại điểm tiêm Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, em Nguyễn Ngọc Như, học sinh lớp 10 vui vẻ nói: “Em năm nay vào đầu cấp, vì dịch bệnh Covid-19 nên em chưa được gặp thầy cô, bạn bè lớp mới, chỉ được gặp trên các tiết học online. Lần này, chúng em đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, em sắp được trở lại trường học và được gặp các bạn mới, học tập trong môi trường mới…Em rất vui và cảm thấy khá hồi hộp mong chờ ngày được đến trường học tập trở lại bình thường như những năm trước. Như cũng cho biết, em thấy học online em tiếp thu không được tốt như được nghe thầy cô  giảng trực tiếp nên nếu thời gian tới được đến trường đi học thì em thấy vui hơn.

Theo kế hoạch của Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống Covid-19 huyện Nhơn Trạch, dự kiến phân bổ 6.390 liều vắc xin để tiêm mũi 2 cho các nhóm đối tượng, gồm: tất cả học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện; tất cả học sinh từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi tại Trung tâm đào tạo nghề; tất cả trẻ tại cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện; các trẻ đã tiêm mũi 1 được phân bổ tại các kế hoạch trên địa bàn huyện, tiêu chí chọn theo tuổi từ cao xuống thấp. Thời gian tiêm được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 30/11/2021 đến ngày 02/12/2021).

Đại diện lãnh đạo Phòng Y tế huyện cũng cho biết: mỗi điểm tiêm cần phải đảm bảo an toàn tiêm chủng, an toàn phòng dịch, giữ khoảng cách; đảm bảo thời gian sàng lọc trước tiêm cho học sinh, thời gian chờ sau tiêm cũng phải đủ ít nhất 30 phút; không dồn tiêm, không tiêm chạy theo số lượng và phải đặt yêu cầu an toàn của học sinh lên trên hết. Quy trình tổ chức tiêm được thực hiện theo một chiều từ lúc vào tiêm cho đến khi học sinh hoàn tất việc tiêm và ra về.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​