Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Thiết bị thể thao ngoài trời, điểm sáng về thể dục thể thao của huyện Nhơn Trạch.

Huyện Nhơn Trạch là địa phương có nhiều khu công nghiệp, nơi đây thu hút rất đông dân đến làm ăn sinh sống do đó nhu cầu tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của nhân dân là yêu cầu tất yếu. Với quan điểm “Tiếp tục đầu tư nâng cấp các thiết chế văn hóa khu dân cư” của huyện nên việc lắp đặt thiết bị dụng cụ tập luyện thể dục thể thao ngoài trời phục vụ nhu cầu sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao vui chơi giải trí cho người dân trong huyện, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

027 - Copy.jpg

Theo đó, ở các xã và thị trấn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã tiến hành lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời ở các địa điểm công cộng như: Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Học tập cộng đồng, nhà văn hóa ấp, công viên… Đến nay, mô hình “phòng tập” thể thao ngoài trời này ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện, nâng cao sức khỏe của người dân, cụ thể: Toàn huyện đã có 12/12 xã, thị trấn đã được đầu tư trang thiết bị tập luyện thể thao ngoài trời bằng nguồn ngân sách nhà nước. Mỗi điểm tập luyện được đầu tư từ 7 đến 9 thiết bị với kinh phí gần 100 triệu/điểm. Nhiều địa phương đã làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ, tài trợ kinh phí lắp đặt các dụng cụ tập luyện TDTT cho người dân trong khuôn viên công viên, cụ thể có 4 điểm (Mỗi điểm từ 5 đến 10 thiết bị tập luyện). Ngoài các trang thiết bị trên, huyện Nhơn Trạch còn được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đầu tư với 5 điểm tập luyện thể thao ngoài trời, mỗi điểm 5 thiết bị (trong đó có 04 điểm mới được đầu tư)

Qua khảo sát, đánh giá các thiết bị được lắp đặt đã đáp ứng nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe của người dân mọi lứa tuổi, thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao. Các dụng cụ tập luyện rất thông dụng, đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng được nhu cầu tập luyện như: tập lưng bụng, tập xe đạp, đi bộ, xà đơn, xà kép, thiết bị lắc eo, lắc hông, tập vai, tập toàn thân, tập kéo tay… Trên các thiết bị này đều ghi rõ chức năng, công dụng và chỉ dẫn chi tiết cách thức tập luyện để người dân tập đúng phương pháp, mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe.

Đã thành nếp, hàng ngày cứ 5 giờ sáng bà Nguyễn Thị Thùy, 63 tuổi ra khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Học tập cộng đồng thị trấn Hiệp Phước tập luyện TDTT. Đây là nơi đầu tiên trong huyện Nhơn Trạch được lắp đặt dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đầu tư với 5 thiết bị vận động để người dân đến tự tập luyện. Bà Dung cho biết: “Số người tập nơi đây khá đông, chủ yếu là người cao tuổi. Ngoài những ngày mưa gió, buổi sáng từ 5 giờ đến 6 giờ 30, buổi chiều từ 17 giờ đến hơn 19 giờ luôn có đông người tập. Các dụng cụ tập luyện đều dễ sử dụng, an toàn và hiệu quả. Nếu trước đây người dân trong khu vực chỉ tập vài động tác đơn giản như hít thở, vận động chân tay, tập dưỡng sinh thì nay đã có thiết bị chuyên dụng trợ giúp đắc lực cho việc vận động cơ thể mà không tốn kém chi phí nên ai cũng hăng say tập luyện. Hàng ngày, người dân đến tập luyện rất đông với đủ các lứa tuổi”.

Bà Hồ Nguyễn Trung Trinh, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nhơn Trạch cho biết: Lắp đặt dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời khuyến khích hỗ trợ đắc lực người dân trong việc tập luyện TDTT, vận động cơ thể, nâng cao sức khỏe. Hiện tại trên địa bàn huyện đã cơ bản phủ khắp các bộ dụng cụ ngoài trời tại các khu dân cư và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Từ khi các thiết bị dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời được đưa vào sử dụng đến nay, mỗi ngày, các địa điểm công cộng trên địa bàn huyện đều thu hút đông đảo người dân đến tham gia tập luyện. Kinh phí thực hiện lắp đặt một phần từ nguồn ngân sách, và huy động nguồn xã hội hóa. Điều đó cho thấy, việc lắp đặt các dụng cụ thể dục ngoài trời đã đáp ứng đúng và trúng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân là việc làm thiết thực.

Ngoài các yếu tố tích cực trên, việc lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm, cụ thể: Các thiết bị TDTT ngoài trời vẫn thiếu so với nhu cầu tập luyện của người dân, nhất là ở khu vực thị trấn Hiệp Phước và các xã có đông công nhân do quỹ đất không nhiều. Các thiết bị lắp đặt ngoài trời, không được che chắn nên sau một thời gian đưa vào vận hành, sử dụng, chịu sự tác động trực tiếp của thời tiết, có bộ dụng cụ đã hư hỏng, xuống cấp. Một vài máy tập bị lung lay ốc vít, mối nối rỉ sét, không sử dụng được, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Do đó, để các dụng cụ được sử dụng lâu dài, rất cần sự ý thức giữ gìn trong quá trình tập luyện của người dùng cùng sự quản lý chặt chẽ, duy tu, sửa chữa kịp thời.

x.jpg

Để chuẩn bị cho thời gian tiếp theo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, khảo sát các địa điểm, nhất là các xã, thị trấn tập trung đông công nhân để có hướng đề xuất lắp đặt thêm các dụng cụ thể thao ngoài trời. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa huy động các doanh nghiệp, tổ chức đầu tư lắp đặt các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao cho người dân ở các điểm công cộng để hoàn thiện các sân chơi thể thao ngoài trời tạo động lực để người dân tập luyện, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đây điểm sáng của thể thao huyện Nhơn Trạch.

Văn Trường


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​