Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, UBND huyện đã tập trung, thống nhất, quyết liệt trong trong hành động, kiên quyết đối mới phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành, chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, kết hợp với tang cường kiểm tra, chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, kế hợp với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật. Qua đó, đã bước đầu góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành  và thực thị chính sách, pháp luật.

029 - Copy.jpg

Tuy nhiên, qua theo dõi, kiểm tra cho thấy, việc chấp hành sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện của một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa nghiêm; việc thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành chưa được triển khai đúng tiến độ, chưa đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid-19 bùng phát trong giai đoạn từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2021 và hiện nay còn diễn biến phức tạp, do vậy công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chưa được quan tâm đúng mức, việc phát hiện vi phạm, xác định trách nhiệm và xử lý chưa kịp thời. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong một bộ phận đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chưa thực hiện đúng quy định. Những tồn tại, hạn chế trên gây ảnh hưởng đến kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, trách nhiệm nghề nghiệp…, cần được kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khẩn trương khắc phục ở tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc UBND huyện, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu.

Nhằm tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện yếu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn Hiệp Phước và các Hội đặc thù thực hiện nghiêm các nội dung, cụ thể như:

Khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, địa phương; quán triệt, triển khai đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai. Cụ thể hóa trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của cấp trên.

Tiếp tục tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các hành vi bị nghiêm cấm được quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, trong đó lưu ý tại khoản 5 Điều 5 quy định “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, sĩ quân, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập” và các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp của mình có hành vi vi phạm.

Tăng cường công tác tự kiểm tra, tự giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính; về văn hóa công sở; về đạo đức công vụ, văn hóa giao tiếp; về thời giờ làm việc; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19…của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.

UBND huyện cũng giao cho Phòng Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, giám sát việc chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, thời giờ làm việc, quy định về phòng, chống tac hại của rượu,  bia; các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo dõi, nghiên cứu, xác định đây là tiêu chí để đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ, công vụ và công tác thi đua khen thưởng đối với tập thể, cá nhân; không đề xuất khen thưởng đối với tập thể, cá nhân tại các cơ quan, đơn vị, địa phương không triển khai thực hiện tốt các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính để xảy ra hành vi vi phạm.

Theo báo cáo của UBND huyện Nhơn Trạch, trong năm 2021 Tổ kiểm tra cải cách hành chính, công vụ đã kiểm tra đột xuất tại 09 đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện, trong đó: vắng có lý do: 29 trường hợp; vắng không có lý do: 06 trường hợp. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện, báo cáo Thường trực UBND huyện xem xét xử lý các cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, việc giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị. Đồng thời, tuyên dương những cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện tốt và theo dõi chặt chẽ để đưa vào phân loại, xét thi đua cuối năm.

Đoàn Mai 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​