Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tấm gương sáng về người cán bộ hưu trí tham gia tuyến đầu chống dịch

Thời điểm giữa tháng 7/2021, khi nghe thông báo xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện Nhơn Trạch thuộc khu vực ngã tư đường Độn, xã Long Tân thì bà Nguyễn Thị Cậy (60 tuổi) hiện đang là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Vĩnh Tuy đã không chút đắn đo mà nhanh chóng xung phong, tình nguyện tham gia vào Đội lấy mẫu test Covid-19 và hỗ trợ Trạm y tế thực hiện tiêm ngừa cho người dân trên toàn xã.

042 - Copy.jpg

Lý do để bà mạnh dạn đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch vì bản thân bà là cán bộ hưu trí ngành y tế, tốt nghiệp chuyên ngành y sỹ đa khoa. Khu vực ngã tư đường Độn xã Long Tân cũng chính là khu dân cư nơi bà Cậy đang sinh sống, nhớ lại thời điểm khu vực bị phong tỏa do xuất hiện F0, bà cũng rất lo lắng vì bản thân chỉ mới tiêm mũi 1 và cũng ở độ tuổi nguy cơ mắc Covid-19 dễ bị diễn biến nặng. Đến thời điểm bà được tiêm mũi 2, khi đến Trạm y tế tiêm phòng thì bà quyết định nhận được “lời mời” của Trưởng Trạm Y tế xã Long Tân hỗ trợ cán bộ y tế xã tiêm vaccine cho người dân, bà nhanh chóng khoác lên mình bộ đồ bảo hộ và phụ trách nhiệm vụ tiêm cho người từ 75 tuổi trở lên. Bà nhớ lại: “Sau khi tiêm hết cho người dân thì tôi cũng được tiêm mũi 2 tại Trạm, đến chiều thì bị sốt và thấy mệt mỏi trong người, lúc đó chỉ muốn nghỉ ngơi cho hồi phục sức khỏe nhưng vào sáng hôm sau, vì dân đến tiêm rất đông nên chú Tấn – trưởng Trạm y tế đã nhờ mình ra hỗ trợ, cứ như vậy mà theo Đội suốt hơn 1 tháng cho đến khi Long Tân hết ca nhiễm”.

Vốn có chuyên môn về kỹ thuật xét nghiệm nên bà nhận luôn trách nhiệm lấy mẫu trong suốt các đợt test Covid-19, mỗi ngày bà thực hiện lấy mẫu từ 600 – 700 người tùy khu vực, bà Cậy cho biết: “trong Đội cũng có một số tình nguyện viên đã được tập huấn và có ý muốn thay phiên nhau lấy mẫu test để tôi đỡ vất vả nhưng thấy mình là người xuất thân từ ngành y nên tôi không muốn các bạn ấy tiếp xúc với mẫu test vì nguy cơ nhiễm rất cao; nếu người lấy mẫu không cẩn thận mà bỏ sót trường hợp nào dương tính thì hệ lụy rất khó lường”.

Trực tiếp tham gia vùng tâm dịch, nơi có nguy cơ xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19. Do đó, để bảo vệ bản thân và cộng đồng, bà Cậy thường tự trang bị cho mình 02 lớp khẩu trang, kính bảo hộ, đồ bảo hộ đầy đủ; đồng thời không ăn không uống nước trong suốt thời gian dài lấy mẫu, tình trạng thiếu oxy và làn da bị cháy nắng đỏ rát là chuyện xảy ra thường xuyên. Làm việc không kể ngày đêm, một ngày của bà thường bắt đầu vào lúc 5 giờ sáng và kết thúc khá muộn, có khi 9 giờ đêm mới về đến nhà, công việc nhiều và khá căng thẳng vì phải “chạy đua với thời gian” bà cũng không một tiếng than vãn hay vắng mặt ngày nào. Dù ở độ tuổi 60 nhưng bà may mắn có sức khỏe tốt, tuy làm việc với cường độ cao nhưng bà hầu như chưa gặp hiện tượng kiệt sức hay say nắng khi đang làm nhiệm vụ…Thời điểm hiện tại, không còn tham gia hỗ trợ nhưng bà vẫn tham gia làm thành viên Trạm y tế lưu động của xã để hỗ trợ theo dõi sức khỏe người cách ly y tế và điều trị Covid-19 tại nhà; thực hiện cấp cứu các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.

Trước khi về hưu, bà Nguyễn Thị Cậy công tác tại phòng Tổ chức – TTYT huyện Nhơn Trạch và được mọi người nhận xét là cán bộ giỏi chuyên môn và tích cực tham gia các phong trào do công đoàn, hội phụ nữ và hội chữ thập đỏ phát động. Đến năm 2018, bà về hưu, bà lại tiếp tục tham gia vào Chi hội Phụ nữ của ấp, qua đó, đã tập hợp hội viên phụ nữ hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới nâng cao, giữ gìn an ninh trật tự và chăm lo đời sống cho những hội viên khó khăn. Đến nay, bà Cậy đã vận động và thành lập được 03 Tổ Phụ nữ công nhân nhà trọ tại ấp Vĩnh Tuy và ấp Bình Phú, dự kiến sẽ tiếp tục thành lập thêm 01 Tổ tại ấp Long Hiệu vào năm 2022. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp, trong hơn 3 tháng qua, bà đã vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho người thuê, vận động các mạnh thường quân đóng góp các nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá gần 36 triệu đồng để hỗ trợ cho người lao động khó khăn, mua khẩu trang và đồ bảo hộ tặng cho “tuyến đầu” chống dịch. Ngoài ra bà còn vận động được 400 thùng nước suối tặng cho các đơn vị như: Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai, TTYT huyện Nhơn Trạch, UBND xã Long Tân và một số Trạm Y tế trên địa bàn.

Nhìn lại những ngày tháng chống dịch với muôn vàn khó khăn, vất vả, áp lực về thời gian, đối mặt với những rủi ro, nguy hiểm nhưng bà Nguyễn Thị Cậy đã đồng hành cùng địa phương vượt giai đoạn khốc liệt nhất của đại dịch. May mắn, bà luôn có sự đồng hành của chồng là ông Nguyễn Văn Mười - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Tân. Ông cũng là một cán bộ tích cực trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Mỗi người một việc nhưng cả hai vẫn thường xuyên hỏi thăm, động viên nhau với mong muốn sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường. Ở tuổi hưu trí nhưng bà Cậy đã giúp lan tỏa được tinh thần tích cực và hành động thiết thực của người cán bộ ngành y đến với thế hệ mai sau.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​