Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch

Từ khi dịch Covid 19 bùng phát cho đến nay, Anh Phan Duy Trung – Chủ tịch hội CCB và các hội viên CCB xã Long Tân luôn giữ vững phẩm chất tiên phong, gương mẫu trong xây dựng quê hương, đất nước và có nhiều hoạt động thiết thực để chung sức, đồng lòng cùng huyện nhà đẩy lùi dịch bệnh.  

043 - Copy.jpg

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Hội cựu chiến binh Long Tân đã phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức hội, tham gia cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần làm sáng thêm chân dung Bộ đội Cụ Hồ “dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường” để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Vào khoảng đầu tháng 7/2021, xã Long Tân phát hiện ca nhiễm Covid 19 đầu tiên và diễn biến phức tạp. UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với khu vực Đường Độn - ấp Vĩnh Tuy- xã Long Tân (chia thành 4 chốt). Không do dự, Anh Phan Duy Trung  đã cùng các với các hội viên tham gia chống dịch…Nói về việc vận động các Hội viên tham gia chống dịch, Phan Duy Trung cho biết: “Hội Cựu chiến binh là hội đặc thù đa số là những cụ lớn tuổi, cũng có bệnh nền, tuy nhiên tinh thần các chú mạnh lắm vẫn xung phong tham gia. Bản thân mình thì chọn những hội viên trẻ để chống dịch, còn các chú, bác thì ở nhà ngh ngơi vì cũng khá nguy hiểm. Các hội viên tham gia trực tại các chốt, phát lương thực cho các hộ trong khu cách ly và tham gia lấy mẫu test”.

Riêng bản thân anh Trung đã được giao nhiệm vụ hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa Đường Độn -  ấp Vĩnh Tuy. Đây là khu vực có khoảng 70% dân là công nhân công trình làm việc tại Cù Lao Đại Phước, tạm trú tại khu nhà trọ, đời sống hết sức khó khăn. Thông qua page Dân Long Tân do anh sáng lập, anh Trung đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ các suất cơm, các nhu yếu phẩm cho bà con khu phong tỏa. Cao điểm, có ngày anh cùng các tình nguyn viên phát 1500 suất cơm cho các hộ dân trong khu phong tỏa. Lần đầu mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, giữa cái nắng hè nóng bức, anh cùng các tình nguyện viên đã có lúc gần như kiệt sức, vì số hộ dân nhiều, lực lượng lại mỏng. Là khu vực tiềm ẩn nhiều nguy lây nhiễm khi làm nhiệm vụ dễ xảy ra, do đó bản thân anh cùng các tình nguyện viên luôn tuân thủ 5k, và tìm hiểu thêm về  cách phòngdịch bệnh để giải thích cho các hộ dân.

Đến đầu tháng 8/2021 khi xã Long Tân xuất hiện nhiều ca F0, UBND xã đã quyết định thành lập khu cách ly tại Trường THCS xã Long Tân. Anh Trung được đều động về điều hành khu cách ly, để bảo đảm an toàn cho khu cách ly. Anh thường xuyên kiểm tra hướng dẫn, đôn đốc công dân cách ly, thực hiện tốt các nội quy tại khu cách ly, đặc biệt là việc tổ chức thu gom rác thải cũng như sinh hoạt bảo đảm đúng hướng dẫn của Bộ y tế. Việc tổ chức cho xe ra vào khu cách ly đều tổ chức phun khử khuẩn, hàng ngày có lực lượng phun khử khuẩn xung quanh khu cách ly, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời anh cũng thường xuyên quan tâm đến những ca có bệnh nền, nếu thấy có chuyển biến nặng, anh lập tức xin hỗ trợ từ ngành y tế.

     Ngay từ ngày đầu nhận nhiệm vụ với nhiều nội dung mới, kinh nghiệm xử lý các vấn đề về dịch rất ít ỏi, nhưng với sự cố gắng, anh Phan Duy Trung  cùng các  tổ đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm quy trình tiêu, tẩy, khử trùng, tránh tiếp xúc trực tiếp để không để lây lan ra cho những người phục vụ; hệ thống sổ sách đăng ký theo dõi về sức khỏe phải được cập nhật, chi tiết, chính xác. 

            Chia sẻ về tình người trong mùa dịch, anh Phan Duy Trung – Chủ tịch hội cựu chiến binh xã Long Tân cho biết:“Khi dịch bệnh xảy ra, có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn. Như hoàn cảnh của sản phụ  Nguyễn Thị Thu- quê ở Miền Tây, gần đến ngày sinh con, mà không có viện phí để đi sinh con do ảnh hương của dịch bệnh, hay trường hợp của một chú bị ung thư. Bản thân tôi đứng ra vận động và được các mạnh thường quân trong hỗ trợ nhiệt tình”.

    Nếu ở thời chiến từng xông pha trận mạc để dành lại tự do cho dân tộc, thì ở thời bình, các CCB vẫn giữ ý chí sắt son với Đảng, gần gũi với nhân dân để góp công, góp sức tham gia với các cấp ủy, chính quyền địa phương chống dịch. Qua đó đã thắp lên “ngọn lửa” đoàn kết, lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ gương mẫu giữa đời thường tới hội viên và nhân dân để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19

Thu Hiền – Huỳnh Phúc 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​