Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Phước Thiền trong phòng, chống dịch Covid-19

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 trên địa bàn, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã Phước Thiền đã tích cực huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho người dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội. Đồng thời thực hiện tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

050 - Copy.jpg

Xã Phước Thiền là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19, đứng thứ 2 cả huyện chỉ sau thị trấn Hiệp Phước, trong đợt bùng phát dịch vừa qua, toàn xã có 34 khu dân cư bị phong tỏa và 3 khu cách ly, do đó để thực hiện tốt việc cung cấp lương thực và các nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực này cần có nguồn lực rất lớn. Tính đến nay, UBMTTQ xã Phước Thiền đã tiếp nhận và vận động các phần quà từ các cơ quan, ban ngành và các mạnh thường quân với tổng trị giá gần 4,3 tỷ đồng, trong đó đã hỗ trợ cho hơn 39,1 ngàn hộ dân nằm trong khu phong tỏa, các hộ gia đình khó khăn và công nhân nhà trọ trên địa bàn xã.

Ông Hà Vũ Phúc – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phước Thiền cho biết: Xã đã tiêp nhận 16,5 tấn gạo để cấp phát cho người dân. Bên cạnh đó, MTTQ xã cũng trao 3.150 “túi an sinh” cho hộ gia đình khó khăn, công nhân khu nhà trọ. Cũng theo ông Phúc, trong thời điểm dịch bùng phát mạnh, cán bộ MTTQ cũng túc trực thường xuyên tại cơ quan để tiếp nhận và phân chia thực phẩm được mạnh thường quân trao tặng như: rau củ, gạo, thịt, trứng, sữa…đồng thời phối hợp và hỗ trợ các Đội tình nguyện viên đi test và tiêm ngừa trong cộng đồng. Song song đó, UBMTTQ xã Phước Thiền còn tiếp nhận hỗ trợ từ UBMTTQ huyện, Hội chữ Thập đỏ, Liên đoàn lao động huyện và các mạnh thường quân hơn 2.900 phần quà các loại; trên 94 tấn gạo; 100 tấn rau củ; 50 suất ăn; 50 thùng sữa trao tặng cho các gia đình chính sách, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời vận động trên 22 triệu đồng đóng góp vào “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” của huyện.

Trong những tháng địa phương thực hiện phong tỏa theo Chỉ thị 16, hội viên Hội phụ nữ và cán bộ Đoàn thanh niên của xã đã đứng ra đảm nhận nhiệm vụ giúp người dân “đi chợ” tại nhà, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Hội Phụ nữ xã đã huy động được 35 hội viên tham gia tuyến đầu phòng chống dịch, bên cạnh nhiệm vụ được phân công theo quy định như tham gia Tổ covid cộng đồng, tổ tuần tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng chống dịch covid -19, tổ nhập dữ liệu, công tác truy vết, test nhanh, tiêm ngừa, các hội viên phụ nữ cũng tự nguyện tham gia Tổ hậu cầu và phân phát quà cho nhân dân trên địa bàn xã, hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho khu phong tỏa, cách ly. BCH hội phụ nữ xã còn tích cực vận động mạnh thường quân nấu cơm và phát sữa cho trẻ em tại các khu cách ly và khu tái định cư trên địa bàn.

Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cán bộ, đoàn viên thanh niên của xã cũng đã thể hiện vai trò là lực lượng xung kích, trách nhiệm trong tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều nội dung, việc làm hiệu quả, thiết thực. Anh Trương Thanh Hảo – Bí thư Đoàn xã Phước Thiền cho hay: “để góp sức chống dịch cùng địa phương, Đoàn xã đã thành lập đội hình “Phòng tuyến áo xanh”, huy động trên 50 đoàn viên, thanh niên tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch; phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 và các điểm lấy mẫu test; vận chuyển, phân phối hàng ngàn phần quà và đồ dùng thiết yếu cho các hộ dân trong vùng cách ly y tế; tặng hơn 500 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi trong khu cách ly, khu phong tỏa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật”. Đồng thời, vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên đóng góp vào Quỹ “Vaccine phòng, chống Covid-19”, ra quân tiếp sức cho học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid – 19; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã.

Đánh giá về vai trò và hoạt động của các đoàn thể xã trong tình hình dịch bệnh, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thiền cho biết: “Thời điểm xã Phước Thiền xuất hiện ca F0 đầu tiên, địa phương bắt đầu huy động tất cả lực lượng, cán bộ tham gia chống dịch, qua đó vai trò của UBMTTQ và các đoàn thể. Cán bộ và hội viên đều rất nhiệt tình, hăng hái, sẵn sàng đi đến từng nhà dân để trao tận tay các phần quà như: gạo, mì gói, rau củ,…các đoàn thể cũng tích cực tham gia một số nhiệm vụ khác của địa phương như hỗ trợ truy vết F0, F1; trực chốt tại các khu phong tỏa, khu vực “Vùng xanh”; là thành viên các Đội Test Covid-19 tại cộng đồng. Ngoài ra, một số hội viên có điều kiện cũng là những mạnh thường quân đóng góp tích cực cho địa phương, đã góp phần giúp địa bàn xã Phước Thiền làm tốt hơn công tác an sinh xã hội, kịp thời chăm lo đời sống cho nhân dân”.

Thời gian tới, UBMTTQ và các đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã Phước Thiền tạo nên sức mạnh tổng hợp để chung sức cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép": vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội vừa quyết liệt trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​