Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tổ chức thành công kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Nhơn Trạch khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Trong 02 ngày (16&17 /12/2021, HĐND huyện Nhơn Trạch khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2025  đã tổ chức khai mạc kỳ họp lần thứ 4. Tham dự kỳ họp có các đại biểu HĐND tỉnh gồm: Lê Thành Mỹ - TUV, Bí thư Huyện ủy; Huỳnh Việt Cường – Phó Trưởng ban Kinh tế Ngân sách, HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty thực phẩm Đồng Nai và 32 đại biểu HĐND huyện.

074_2.jpg

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Thành Mỹ - TUV, Bí thư Huyện ủy đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra; đặc biệt các chính sách về an sinh xã hội đã kịp thời được triển khai và hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức xã hội và đội ngũ y bác sỹ trong tuyến đầu chống dịch đã góp phần mang lại sự bình yên cho nhân dân huyện nhà. Đối với kỳ họp lần thứ 4 của HĐND huyện, đề nghị các đại biểu HĐND cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ và đóng góp những ý kiến thiết thực, nhìn nhận khách quan đối với những nội dung sau: đánh giá toàn diện những kết quả đạt được và nêu ra những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ của năm 2021, nêu được nguyên nhân khách quan, chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm cũng như đề xuất giải pháp khắc phục trong năm 2022. Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong quản lý quy hoạch, sử dụng đất, tài nguyên khoán sản, bảo vệ môi trường; quản lý ngân sách, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công, đẩy mạnh CCHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ công chức; tập trung giải quyết những kiến nghị của cử tri. Tăng cường và củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ cấp huyện, xã vững chắc, đảm bảo giữ vững an ninh quốc phòng. Đối với hoạt động của HĐND huyện, cần đổi mới hình thức tổ chức các kỳ họp, tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, nâng cao hoạt động giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn, đặc biệt quan tâm giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và giám sát những vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ngay sau kỳ họp, các cơ quan, đơn vị, các địa phương cần cụ thể hóa và triển khai các nhiệm vụ đã được HĐND huyện thông qua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022, từ đó tạo tiền đề thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua các báo cáo và Tờ trình của UBND huyện và đánh giá những khó khăn, hạn chế còn tồn tại như: tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến tốc độ phát triển của huyện và đời sống của nhân dân; nguồn vốn đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển KT-XH; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với một số dự án còn chậm theo kế hoạch; công tác phát triển quy mô trường lớp chưa theo kịp tốc độ phát triển của xã hội;...

Bên cạnh đó, trong không khí dân chủ, các đại biểu cũng đã tiến hành chất vấn đối với UBND huyện 08 nội dung quan trọng được cử tri trên địa bàn huyện quan tâm, kiến nghị như: công tác xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn huyện; Công tác hỗ trợ các khâu (về: đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tín dụng) cho hộ sản xuất, đơn vị kinh tế tập thể trong thời gian qua. Đối với lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, các đại biểu đề nghị giải trình về dự án chợ Dân Xuân tại thị trấn Hiệp Phước được UBND tỉnh phê duyệt vì qua gần 10 năm cấp phép đầu tư, đến nay dự án vẫn chưa được tổ chức thi công xây dựng. Đối với ý kiến chất vấn về việc tình hình tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc ăn tiền dưới hình thức đá gà, “tín dụng đen”... vẫn chiếm tỉ lệ cao trên tổng số vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội. Đại biểu yêu cầu cơ quan Công an huyện làm rõ nguyên nhân dẫn đến số tội phạm trên còn cao và đề xuất giải pháp để kéo giảm tỉ lệ số tội phạm này trong thời gian tới. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã đưa ra những câu hỏi chất vấn liên quan đến lĩnh vực: y tế, giao thông nông thôn, công tác quản lý đất đai, thi hành án và giáo dục. Trước những câu hỏi chất vấn, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện đã trả lời đầy đủ nội dung, đồng thời đề xuất những giải pháp phù hợp, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và đề ra phương hướng, nhiệm vụ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND huyện đã thông qua 08 dự thảo Nghị quyết, trong đó có 02 Nghị quyết về hoạt động của HĐND, 05 Nghị quyết chuyên đề và 01 Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KTXH – ANQP huyện Nhơn Trạch năm 2022. Các Nghị quyết khi được ban hành sẽ là cơ sở để HĐND và UBND huyện chỉ đạo, điều hành trong năm tới và những năm tiếp theo.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Dương Thị Mỹ Châu – UVTV, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định, kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, mang tính xây dựng, thể hiện được trách nhiệm của người chất vấn và người được chất vấn, qua đó đã giúp làm rõ một số vấn đề được cử tri quan tâm. Bà cũng yêu cầu UBND huyện triển khai thực hiện những cam kết đã hứa trong kỳ họp và HĐND huyện sẽ tiến hành giám sát những nội dung đã được UBND huyện cam kết trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị các tập thể, cá nhân căn cứ theo chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết đã được HĐND thông qua; tiếp tục duy trì việc kiểm soát tốt dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để phát triển KT-XH. Bên cạnh đó, cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ khác như: thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch các phân khu, quản lý tốt quy hoạch cũng như giải ngân vốn đầu tư công và xây dựng cơ bản, nhất là các công trình, dự án trọng điểm; thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và có giải pháp hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp tiêu thụ nông sản; thực hiện có hiệu quả CCHC, đơn giản hóa các TTHC theo hướng xây dựng chính quyền điện tử; nâng cao hiệu quả tiếp dân, thi hành án dân sự,...qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cấp trong công tác thực thi nhiệm vụ, đáp ứng sự kỳ vọng của Nhân dân huyện nhà trong thời gian tới.

Xuân Mai​


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​