Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Triển khai thực hiện hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh đến địa bàn huyện

Ngày 10/01/2022, UBND huyện Nhơn Trạch đã ban hành văn bản số 197/UBND-VX ngày 10/01/2022 về việc triển khai thực hiện hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh đến địa bàn huyện.

0132 - Copy.jpg

Trong đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc giám sát, cách ly, theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người nhập cảnh lưu trú trên địa bàn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn số 16589/UBND-KGVX của UBND tỉnh Đồng Nai, cụ thể:

Yêu cầu chung phòng, chống dịch đối với người nhập cảnh:

Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi).

Thực hiện khai báo y tế trước khi nhập cảnh; khi nhập cảnh Việt Nam, người nhập cảnh phải cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-Covid) để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của Việt Nam (đối với khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ thì khuyến khích sử dụng).

Trường hợp người nhập cảnh là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và thân nhân (gồm vợ/chồng, con) chưa tiêm vắc xin COVID-19 (tiêm miễn phí) trong thời gian thực hiện cách ly do địa phương quản lý cách ly thực hiện (nếu đủ điều kiện).

Đối với đoàn khách nhập cảnh Việt Nam theo lời mời của Lãnh đạo cấp cao: thực hiện theo Đề án đón đoàn.

Thực hiện chi trả chi phí xét nghiệm, chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và các chi phí liên quan khác (nếu có) trong phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với người nhập cảnh là chuyên gia nước ngoài (gồm: chuyên gia kỹ thuật, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao) và thân nhân (gồm: bố, mẹ, vợ chồng, con) của chuyên gia nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức (gọi tắt là doanh nghiệp) trên địa bàn tỉnh: phải được sự chấp thuận cho phép nhập cảnh của UBND tỉnh và phê duyệt phương án nhập cảnh, cách ly y tế của Sở Y tế …

Yêu cầu phòng, chống dịch đối với các trường hợp cụ thể:

Ngay sau khi từ cửa khẩu  nhập cảnh về đến nơi lưu trú, người nhập cảnh, thân nhân của người nhập cảnh hoặc doanh nghiệp mời người nhập cảnh vào làm việc phải khai báo thông tin người nhập cảnh với UBND cấp xã nơi lưu trú để giám sát việc không được ra khỏi nơi lưu trú, cách ly tại nơi lưu trú trong thời gian quy định với từng đối tượng cụ thể và thực hiện xét nghiệm, hỗ trợ y tế khi cần thiết.

Đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19:

- Người tiên đủ liều vắc xin là người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn đối với từng loại vắc xin được cấp phép (trong đó liều cơ bản cối cùng được tiêm trong thời  gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có Chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vắc xin đã được Việt Nam công nhận (hoặc hợp pháp hóa/xác nhận tại cơ quan có thẩm quyền nếu loại Giấy đó chưa được công nhận để sử dụng trực tiếp tại Việt Nam).

- Người đã khỏi bệnh COVID-19 là người đã ừng bị nhiễm SARS-CoV-2 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và đã khỏi bệnh (có giấy xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia/vùng lãnh thổ điều trị cấp).

Các đối tượng trên phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch như sau: Trong 03 ngày đầu tiên kể từ ngày nhập cảnh: người nhập cảnh tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú (gồm: nhà ở, khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, trụ sở của cơ quan đại diện, ký túc xá, nhà khách của cơ sở sản xuất, kinh doanh…); không được tiếp xúc với người tiếp xúc xung quanh, không được ra khỏi nơi lưu trú. Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên sau khi nhập cảnh và xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

Đối với người nhập cảnh chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin COIVD-19: Thực hiện cách ly tại nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày nhập cảnh theo Quyết định cách ly của UBND cấp xã nơi lưu trú; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên sau khi nhập cảnh, xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

Đối với người nhập cảnh dưới 18 tuổi (gọi chung là trẻ em), người từ 65 tuổi trở lên (sau đây gọi chung là người cao tuổi), phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền (nhưng không phải theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế): được cách ly cũng cha/mẹ/người chăm sóc (gọi chung là người chăm sóc). Người chăm sóc phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và phải ký cam kết tự nguyện cách ly cùng sau khi được giải thích về các nguy cơ lây nhiễm COVID-19; phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như đối với người nhập cảnh.

Yêu cầu phòng, chống dịch khác:

Yêu cầu về vận chuyển người nhập cảnh từ cửa khẩu nhập cảnh về nơi lưu trú: Đối với người nhập cảnh: trong suốt quá trình di chuyển từ cửa khẩu nhập cảnh về nơi lưu trú phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển người nhập cảnh (do doanh nghiệp cử đón, người nhà đón hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ vận chuyển thực hiện): hạn chế dừng, đỗ dọc đường; Trường hợp đặc biệt/khẩn cấp phải dừng đỗ dọc đường thì phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Yêu cầu về cách ly tại nơi lưu trú: thực hiện tương tự như đối với trường hợp tiếp xúc gần F1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của UBND tỉnh. Trường hợp nơi lưu trú không đáp ứng các điều kiện cách ly tại nhà thì người cách ly phải thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn hoặc tại nơi cơ sở cách ly tập trung khác được UBND tỉnh phê duyệt theo thời gian cách ly tương ứng đối với từng đối tượng cụ thể.

Yêu cầu trong thời gian theo dõi sức khỏe: luôn thực hiện đầy đủ quy định 5K (đeo khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn tay thường xuyên, không đến nơi đông người, không tụ tập); Trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, đau họng…thì báo ngay cho y tế địa phương để xử lý theo quy định.

Theo số liệu của CDC tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 11/01/2022 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch có trên 19 ngàn trường hợp mắc Covid-19; tử vong 186 trường hợp (trong đó: tử vong tuyến trên là: 168 trường hợp, tử vong tuyến huyện là: 16 trường hợp, ngoại viện: 02 trường hợp); trên 33 ngàn F0 và gần 8 ngàn F1 được quản lý, cách ly tại nhà.

Nhằm tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 của người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã và Thị trấn Hiệp Phước tập trung tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện hiệu quả nguyên tắc “5K+ vắc-xin + thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân”; chủ động công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Tăng cường thông tin các trường hợp nhập cảnh về địa phương, đặc biệt các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia đã ghi nhận biến chủng mới Omicron; Truyền thông điệp “An toàn trong mùa lễ, Tết là niềm vui cho mọi người”.

Thanh Ngân​


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​