Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Tham gia Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Thông tin – Truyền thông; Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022

Trong 2 ngày (13&14/01/2022), Ngành Văn hóa và Thông tin huyện Nhơn Trạch đã tham gia Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Thông tin – Truyền thông; Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022 do Sở Thông tin – Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai tổ chức.

0150 - Copy.jpg

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thời điểm phải giãn cách xã hội, cách ly, phong tỏa song ngành Văn hóa và Thông tin huyện Nhơn Trạch đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt các hoạt động Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình; Thông tin và Truyền thông.  

Về lĩnh vực Văn hóa, thể thao, Du lịch và Gia đình, Ngành Văn hóa và Thông tin huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước và của địa phương. Tham mưu tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước và địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đặc biệt, là công tác tuyên truyền về: Phòng chống Covid-19; thành công của Đại hội đại biểu tỉnh Đồng Nai, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2021); các hoạt động Mừng Đảng Mừng Xuân Tân Sửu 2021; Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”…Thực hiện tốt công tác QLNN trong lĩnh vực Du lịch, từng bước phối hợp phát triển mạng lưới du lịch gắn với khai thác các di tích...Phong trào TDDKXDĐSVH được triển khai rộng khắp trong toàn huyện và lồng ghép vào các phong trào thi đua yêu nước đã tác động không nhỏ đến các mặt kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng ở từng địa bàn khu dân cư.  Năm 2021, đạt: 42.139/42.491 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, tỷ lệ trên 99,17%, (vượt  9,17% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Huyện đề ra); có 52/52 ấp, khu phố giữ vững danh hiệu ấp/khu phố văn hóa, tỷ lệ 100% (vượt 10% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Huyện đề ra); 95/95 cơ quan, đơn vị khối cơ quan, xã, trường học đạt chuẩn văn hóa, tỷ lệ 100% (vượt 2% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Huyện đề ra), trong đó: 42/42 đơn vị Trường học; 41/41 đơn vị cơ quan; 12/12 đơn vị xã, thị trấn đạt chuẩn văn hóa; 30/30 đơn vị khối NQD đạt chuẩn văn hóa, tỷ lệ 100% (vượt 25% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Huyện đề ra). Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động quảng cáo, treo băng rôn không phép, các cơ sở văn hoá, kinh doanh dịch vụ văn hoá, không để phát sinh các tệ nạn xã hội nghiêm trọng…Đồng thời, kiểm tra nhắc nhở các cơ sở thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông: Đã tham mưu UBND huyện thực hiện tốt công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Đặc biệt, tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh triển khai nền tảng khai báo y tế và quét mã QR để quản lý ra/vào địa điểm qua ứng dụng PC-COVID; Cập nhật phần mềm tiếp nhận, phản ánh và hỗ trợ người dân trên Nền tảng tiêm chủng Covid-19; Sổ sức khỏe điện tử...tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương để kịp thời hướng dẫn và hỗ trợ các địa phương triển khai công tác ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch tại các địa phương và tại các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong việc tuân thủ quét mã QR địa điểm quản lý ra/vào tại các doanh nghiệp nhằm đôn đốc, nhắc nhở và xử lý kịp thời. Đồng thời, quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ: Nền tảng khai báo y tế và quét mã QR quản lý ra vào các địa điểm công cộng qua ứng dụng PC-Covid; Hệ thống bản đồ Covid; Hệ thống quản lý cách ly và theo dõi F0 và F1; Nền tảng tiêm chủng; Nền tảng xét nghiệm; Phần mềm An sinh – Xã hội và Phòng họp trực tuyến huyện. Ngoài ra, cũng đã xây dựng kênh thông tin Zalo Official Account của UBND huyện Nhơn Trạch triển khai thông tin, tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, công bố đường dây nóng, an sinh xã hội, hỗ trợ y tế và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; Biên tập các tin, bài về phòng chống dịch bệnh; các tài liệu, video hướng dẫn cài đặt và sử dụng các ứng dụng của Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an triển khai trên kênh thông tin Zalo huyện để cung cấp thông tin kịp thời đến mọi người dân biết, phòng chống dịch bệnh và thực hiện các chủ trương phòng chống dịch bệnh. Năm 2021, huyện Nhơn Trạch cũng được UBND tỉnh khen thưởng đạt giải ba ứng dụng CNTT trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, Ngành Văn hóa và Thông tin huyện Nhơn Trạch được nhận 02 Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (01 cá nhân – đồng chí Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin; 01 tập thể  Văn hóa xã Phước An); 01 Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (01 tập thể: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; 04 cá nhân là công chức Văn hóa các địa phương: TT.Hiệp Phước; Long Thọ, Vĩnh Thanh và Phước Khánh) và 01 Giấy khen của Sở Thông tin – Truyền thông cho tập thể Phòng Văn hóa và Thông tin có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Dịp này, ngành Văn hóa và Thông tin huyện Nhơn Trạch cũng đã tham gia ký kết Lễ phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua giữa các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, huyện Nhơn Trạch nhận cờ bàn giao Cụm trưởng Cụm Thi đua số 1 ngành Thông tin – Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​