Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hội Phụ nữ huyện Nhơn Trạch chăm lo Tết cho hội viên khó khăn

Với phương châm "Không để phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn không có Tết". Cứ mỗi dịp Xuân về, Hội Phụ nữ huyện Nhơn Trạch lại chuẩn bị nhiều hoạt động chăm lo Tết đầy ý nghĩa cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

0157 - Copy.jpg

Trong năm 2021, không chỉ phát động, kêu gọi đóng góp hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, các cấp Hội Phụ nữ  huyện Nhơn Trạch còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng nguồn quỹ để kịp thời hỗ trợ chị em dịp Tết đến, xuân về.

Những ngày giáp tết, bà Bùi Thị Xinh, ngụ tại ấp 2 xã Long Thọ cảm thấy may mắn và hạnh phúc hơn, vì Tết năm nay bà được Hội phụ nữ huyện trao tặng "Mái ấm tình thương". Căn nhà được xây dựng với diện tích 44m2 , kinh phí gần 100 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các Hội viên phụ nữ trên toàn huyện, cùng các nhà hảo tâm tại địa phương.  Xúc động trước căn nhà mới khang trang, bà chia sẻ: “Hồi đó giờ tôi sống chung với người anh,  không có nhà để ở, cuộc sống rất khó khăn. Nay được hội phụ nữ các cấp tặng cho tôi căn nhà mới. Tôi không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên tinh thần của các cấp Hội dành cho gia đình tôi". Được biết, đây là căn nhà thứ 5 mà Hội phụ nữ huyện Nhơn Trạch tổ chức trao tặng cho các hội viên phụ nữ khó khăn.

Dịp này, nhiều hội viên ở khắp các địa phương trong toàn huyện Nhơn Trạch, nhất là những chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều được nhận quà Tết. Ngoài hoạt động này, tất cả các tổ chức Hội trên địa bàn  huyện đều  tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ gia đình phụ nữ đơn thân, tàn tật, gia đình chính sách dọn vệ sinh nhà cửa để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Thảo Sương – Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thọ cho biết:Hàng tháng, Hội phụ nữ xã tổ chức sinh hoạt ở những tổ chức chi tổ hội ấp. Qua đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên. Qua đó, vận động mạnh thường quân đến thăm, tặng quà, tặng nhà cho những hội viên khó khăn, để giúp đỡ một phần nào đó cho các hội viên khó khăn trên địa bàn”.

Để chị em phụ nữ cảm thấy ấm lòng hơn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Những ngày cận tết, Hội phụ nữ huyện Nhơn Trạch cùng các cấp Hội cơ sở trực tiếp đi thăm và tổ chức trao những phần quà tết cho chị em hội viên phụ nữ còn khó khăn, đặc biệt là chị em phụ nữ là công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê ăn tết. Đến nay, Hội phụ nữ huyện Nhơn Trạch đã trao tặng được 200 suất quà tết, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 60 triệu đồng. Tại các địa phương, nhiều Hội cơ sở cũng đã bắt đầu tổ chức các hoạt động, chương trình Tết trao tặng hàng trăm suất quà chia sẻ yêu thương đến với chị em phụ nữ còn khó khăn. Bà Phan Thị Minh, công nhân nhà trọ xã Phú Hội chia sẻ“Do dịch Covid nên tôi phải nghỉ ở nhà trông con nhỏ, chỉ có mình chồng đi làm. Quê ở xa, năm này  do hoàn cảnh dịch bệnh đi lại khó khăn, nên gia đình tôi ở lại ăn tết. Hôm nay nhận được món quà của Hội phụ nữ xã tôi rất vui”.

Bà Hồ Thị Kim Ngân – Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết : “Trong dịp Xuân Nhâm Dần -Tết Nguyên đán, Hội phụ nữ huyện đã vận động các mạnh thường quân tổ chức đi thăm và tặng quà cho các đối tượng phụ nữ khó khăn. Đặc biệt, là quan tâm đối tượng phụ nữ là công nhân nhà trọ mà Huyện hội đã thành lập các Chi hội trong đó. Các phần quà này mong các chị có một mùa xuân vui tươi, đầm ấm.”

Thông qua nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn  huyện Nhơn Trạch  đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần giúp các gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong sự ấm áp, yêu thương.

Thành Phương – Thu Hiền 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​