Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch sẽ thực hiện chuyển đổi 30 ha cơ cấu cây trồng trên đất lúa năm 2022

Thời gian qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã và đang góp phần tăng hiệu quả kinh tế trên từng đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Do đó, năm 2022, huyện Nhơn Trạch có kế hoạch thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên diện tích đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây hàng năm, cây lâu năm và kết hợp nuôi trồng thủy sản.

0.1.2022143 - Copy.jpg

Theo đó, năm 2022, diện tích chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa trên địa bàn huyện với tổng diện tích là 30 ha, cụ thể: Chuyển sang trồng cây hàng năm là 10 ha; Chuyển sang trồng cây lâu năm là 05 ha và chuyển sang trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản là 15 ha.

Về thủ tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa được quy định tại Quyết định số 669/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính được ban hành mới, được sứ đổi, bổ sung và bị bãi bỏ thuộc thẩm quyết giải quyết của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND cấp huyện, cấp xã, cụ thể như sau:

Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng đất trồng lúa hợp pháp có nhu cầu chuyển đổi sang trồng cây hàng năm, trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản; hộ gia đình, cá nhân trong nước sử dụng đất trồng lúa hợp pháp có nhu cầu chuyển sang trồng cây lâu năm gửi 01 bản đăng ký đến UBND các xã, thị trấn theo Mẫu số 04.CĐ Phụ lục X ban hành kèm theo Nghị định số 94/2019/NĐ-CP ngày 13/12/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều Luật Trồng trọt về cây trồng và canh tác.

Trường hợp bản đăng ký không hợp lệ, trong thời gian 03 ngày làm việc, UBND các xã, thị trấn phải hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân chỉnh sửa, bổ sung bản đăng ký.

Trường hợp bản đăng ký chuyển đổi hợp lệ và phù hợp với Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa của UBND các xã, thị trấn; trong thời gian 05 ngày làm việc, UBND các xã, thị trấn có ý kiến “Đồng ý cho chuyển đổi” đóng dấu vào bản đăng ký, vào sổ theo dõi và gửi lại cho người sử dụng đất.

Trường hợp không đồng ý, UBND các xã, thị trấn phải trả lời bằng văn bản theo Mẫu số 05.CĐ Phụ lục X ban hành kèm theo Nghị định số 94.2019/NĐ-CP.

Để thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa trên địa bàn huyện, UBND huyện cũng giao cho Phòng Kinh tế huyện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa trên địa bàn huyện, cụ thể như: Thực hiện hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, quy trình trồng và chăm sóc các loại cây trồng chuyển đổi ngay từ đầu vụ cho các hộ dân kết hợp xây dựng mô hình trình diễn, tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình; tổ chức cho nông dân đi tham quan, học tập kinh nghiệm về các mô hình sản xuất có hiệu quả cao để đảm bảo việc chuyển đổi đạt hiệu quả co nhất. Thực hiện ứng dụng các giống cây trồng mới có năng suất cao, chất lượng tốt chống chịu với sâu bệnh; ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, luân canh, xen canh…để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Xác định cơ cấu cây trồng phù hợp với từng vùng chuyển đổi, từng chất đất, tập quán sản xuất cũng như nhu cầu của thịt rường; tăng cường công tác chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất phù hợp với từng loại cây trồng…

Đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế huyện cho biết, từ thực tế cho thấy, thời gian qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã và đang góp phần tăng hiệu quả kinh tế trên từng đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Đồng thời, từng bước thay đổi tập quán, tư duy sản xuất của bà con; tạo nên sự liên kết trong đầu tư sản xuất, tiêu thụ hàng hóa giữa người dân, doanh nghiệp và hợp tác xã. Thời gian tới, căn cứ Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa trên địa bàn huyện năm 2022, ngoài việc, hướng dẫn các xã, thị trấn ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, Phòng cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn trong ngành nông nghiệp và các địa phương kiểm tra việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa trên địa bàn huyện. Qua đó, việc chuyển đổi phải phù hợp với kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của các xã, thị trấn đã được phê duyệt, nhu cầu thị trường, điều kiện nguồn nước, khí hậu và đảm bảo hiệu quả kinh tế cao hơn. Đảm bảo khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng sẵn có; phù hợp với định hướng hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương. Không làm mất đi các điều kiện để trồng lúa trở lại; không làm biến dạng các mặt bằng, không gây ô nhiễm, thoái hóa đất trồng lúa; không làm hư hỏng công trình giao thông, công trình thủy lợi phục vụ trồng lúa…

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​