Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Lợi ích của việc tiêm vắc xin và tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin mũi 3 phòng dịch Covid-19

Lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19

Giống như các loại vắc xin khác, vắc xin COVID-19 sẽ kích thích hệ miễn dịch cơ thể sản sinh ra kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh, đồng thời giúp hệ miễn dịch của cơ thể nhận biết và sẵn sàng chống lại tác nhân gây bệnh tương ứng với vắc xin đã dùng mỗi khi tác nhân gây bệnh đó xâm nhập cơ thể (được gọi là trí nhớ miễn dịch).

0.1.2022177 - Copy.png

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho người tiêm, ngăn ngừa khả năng bị bệnh nặng hoặc tử vong khỏi bị SAR-CoV-2.

Hơn thế nữa, tiêm vắc xin COVID-19 giúp bảo vệ những người xung quanh, bởi vì, người được tiêm vắc xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm nCOV và ít có khả năng trở thành người mang virut không triệu chứng (hay còn gọi là người lành mang virut) cho nên ít có khả năng lây lan nCOV cho những người tiếp xúc, đặc biệt người cao tuổi có mắc bệnh mạn tính, bệnh nền. Cần lưu ý rằng càng có nhiều người (khoảng trên 80%) trong diện được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 càng được hạn chế.

Tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin mũi 3 phòng dịch Covid-19

Theo ngành y tế, hiệu quả bảo vệ của các loại vắc xin phòng COVID-19 đang sử dụng hiện nay tại Việt Nam nằm trong khoảng từ 78 - 94% tùy loại. Tuy nhiên, theo thời gian sau khi tiêm vắc xin khoảng 4-6 tháng, kháng thể sinh ra từ hai liều vắc xin cơ bản  bị suy giảm dần, đặc biệt với người từ 65 tuổi trở lên. Do đó, việc tiêm vắc xin mũi tăng cường (mũi 3) là hết sức cần thiết và có vai trò quan trọng nhằm tăng hiệu lực bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ kháng thể chống lại vi rút SARS-COV-2, nhất là trước những biến thể nguy hiểm như Delta và Omicron. Việc tiêm mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại là hết sức cần thiết nhằm duy trì hiệu quả kháng thể bảo vệ trước COVID-19, nhất là các đối tượng người cao tuổi hoặc làm việc trong những môi trường có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Hơn nữa, sự xuất hiện của biến thể Omicron gần đây càng khẳng định thêm tầm quan trọng của việc tiêm nhắc lại mũi thứ 3, giúp nâng cao hiệu quả trong việc củng cố hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh chống lại tác nhân gây bệnh là SARS-COV-2.

Theo đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch: Nhìn chung, những tác dụng phụ phổ biến nhất khi tiêm mũi 3 là sốt, nhức đầu, mệt mỏi và đau tại chỗ tiêm.Tuy nhiên, hầu hết các biểu hiện này đều nhẹ hoặc trung bình. Một số người còn gặp các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, đau cơ và khớp. Lưu ý, người được tiêm mũi 3, về nhà cần theo dõi thân nhiệt, cặp nhiệt độ khi sốt, sử dụng thuốc hạ sốt đúng liều lượng và theo dõi đáp ứng với thuốc hạ sốt, nếu có các dấu hiệu nguy cơ như: sốt cao trên 39 độ C, khó hạ nhiệt độ hoặc sốt kéo dài hơn 24 giờ; co giật; phát ban; tinh thần khó chịu, kích thích vật vã, lừ đừ...; khó thở hoặc khi có biểu hiện bất thường khác về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế.

Với lợi ích của việc tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 mang lại, vì sức khỏe và tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng; một số người còn tâm lý e ngại chưa chịu tiêm mũi 3, thì hãy chủ động đến các điểm tiêm chủng vắc xin COVID-19 ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để được đội ngũ y, bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn, hướng dẫn và thực hiện tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

Theo Thông báo mới nhất của UBND huyện Nhơn Trạch, từ ngày 02 đến ngày 15/4/2022, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1, mũi 2 và mũi 3 cho người dân trên địa bàn huyện từ đủ 18 tuổi trở lên tại tất cả các Trạm Y tế địa phương. Khoảng cách tối thiểu giữa mũi 3 và mũi 2 phải từ 28 ngày trở lên. Đối với người đã mắc Covid-19 sau khi lành bệnh vẫn càn tiêm mũi 3 để giúp cơ thể đề kháng lại các chủng đột biến khác của vi rút SARS-CoV-2.  Lưu ý đối với các trường hợp F0 đang trong thời gian cách ly, không đến điểm tiêm. Người dân đến điểm tiêm nhớ mang theo Giấy xác nhận tiêm mũi 1, 2 và giấy tờ tùy thân có ảnh, khi đến chỉ cần đăng ký và được tiêm ngay loại vắc xin Moderna.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​