Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến chủng mới (Omicron) của vi – rút SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện

Trong thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, cũng như tại huyện Nhơn Trạch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp; đặc biệt sự xuất hiện của biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 gọi là Omicron (B.1.1.529). Để chủ động chuẩn bị, đảm bảo công tác y tế, đáp ứng kịp thời với biến chủng mới (Omicron) của vi rút SARS-CoV-2 theo từng cấp độ dịch, UBND huyện Nhơn Trạch xây dựng Kế hoạch kịch bản sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

0.1.2022193 - Copy.png

Theo Nghị quyết số 128/NQ-CP về phân loại theo các cấp độ dịch, UBND huyện Nhơn Trạch xây dựng kịch bản theo từng cấp độ dịch, cụ thể: Kịch bản 1: Tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tương ứng với cấp độ 1 - Nguy cơ thấp (bình thường mới); Kịch bản 2: Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tương ứng với cấp độ 2 - Nguy cơ trung bình; Kịch bản 3: Tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tương ứng với cấp độ 3 -  Nguy cơ cao và Kịch bản 4: Tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại, số ca mắc mới tăng cao, tương ứng với cấp độ 4 – Nguy cơ rất cao.

Cũng theo Kế hoạch, để ứng phó với các cấp độ dịch tương ứng trên địa bàn huyện, UBND huyện sẽ huy động toàn bộ hệ thống chính trị, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể…cùng chính quyền địa phương các xã, thị trấn huy động mọi nguồn lực, quyết liệt phòng, chống dịch, đặc biệt với biến chủng mới Omicron, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, hạn chế tỷ lệ tử vong, cụ thể:

Đối với Trung tâm Y tế huyện chủ trì phối hợp với Phòng Y tế sử dụng cơ sở vật chất hiện có của các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập. Khi dịch lan rộng, tham mưu UBND Huyện trưng dụng cơ sở vật chất của ngành để thành lập các bệnh viện dã chiến; huy động các phương tiện vận tải để vận chuyển, cấp cứu người mắc, thu dung, cách ly, điều trị người bệnh. Trưng mua, trưng dụng, điều động thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, trang thiết bị bảo hộ và kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung. Sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; thực hiện chính sách cho các cán bộ thực hiện công tác điều tra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng, chống dịch và các cán bộ thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm, nước uống cho các vùng phải cách ly phong tỏa để người dân an tâm ở tại nhà phòng, chống dịch.

Công an huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện huy động tối đa lực lượng công an, quân đội đảm bảo an ninh, an toàn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch và người dân vùng có tình trạng khẩn cấp; hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch.

Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc thu gom, xử lý chất thải của các hộ dân có F1, F0 thực hiện cách ly tại nhà, trong các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0 không triệu chứng (nếu có) trong phạm vi toàn huyện.

Phòng Quản lý Đô thị xây dựng các biện pháp đảm bảo lưu thông hàng hóa, di chuyển, đi lại của người dân vùng có tình trạng khẩn cấp. Rà soát, tham mưu UBND huyện phương án  xây dựng các lò hỏa táng nhằm xử lý thi hài trong trường hợp người tử vong tăng cao.

Phòng LĐTB&XH chủ trì phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tham mưu UBND huyện giải quyết, trợ cấp các thế độ an sinh xã hội cho  người dân, đặc biệt là vùng có tình trạng khẩn cấp.

Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện cân đối, trình UBND huyện sử dung nguồn kinh phí phòng, chống dịch thường xuyên của ngành Y tế  và các ngành liên quan. Đồng thời, bổ sung các khoản cho phí thực tế phát sinh phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống biến chủng mới Omicron, đề phòng dịch kéo dài…

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể vận động các nguồn viện trợ, hỗ trợ người dân vùng có tình trạng khẩn cấp; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện cấp phát đến từng hộ dân.

Cũng theo UBND huyện Nhơn Trạch, các kịch bản đã được xây dựng vận dụng chung cho toàn huyện và cũng là căn cứ để các cơ quan, ban ngành, địa phương xây dựng kịch bản sát hợp với thực tế của địa phương, ngành, đơn vị. Trong từng tình huống cụ thể, các biện pháp phòng, chống dịch sẽ do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 huyện quyết định. Đồng thời, kịch bản cũng sẽ được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với các chỉ đạo cập nhật của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh và Sở Y tế trong từng giai đoạn.

Theo báo cáo số 276/BC-KSBT ngày 09/4/2022 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh – Sở Y tế về việc đánh giá phân loại cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến ngày 09/4/2022, huyện Nhơn Trạch được đánh giá Cấp 1 – Nguy cơ thấp (tương ứng vùng xanh); đối với cấp xã: có 10 Cấp 1 – Nguy cơ thấp (tương ứng vùng xanh) gồm Thị trấn Hiệp Phước, xã Phước Thiền, Phú Hội, Phước An, Đại Phước, Phú Đông, Vĩnh Thanh, Phú Hữu, Phước Khánh và Long Thọ; có 02 xã Cấp 2 – Nguy cơ trung bình (tương ứng vùng vàng) gồm xã Long Tân và Phú Thạnh. Theo đó, tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm Kế hoạch số 50/KH-UBND ngày 10/3/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên bàn tỉnh; Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 18/3/2022 của UBND huyện Nhơn Trạch về việc  thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên bàn huyện Nhơn Trạch.

 

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​