Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Phát triển ngành dịch vụ thương mại trên địa bàn huyện
 Huyện Nhơn Trạch đã được quy hoạch thành phố từ hơn 15 năm trước. Các ngành nghề như: công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, thu hút dự án bất động sản đã và đang phát triển theo hướng này. Tuy nhiên lĩnh vực thương mại - dịch vụ (TMDV) của địa phương hiện thiếu cả hạ tầng lẫn dự án. Điều này không chỉ tác động đến doanh thu ngành TMVD mà còn tác động đến việc thu hút người dân đến sinh sống và thu hút thêm các dự án công nghiệp, nhà ở trên địa bàn huyện.
0.1.2022219 - Copy.jpg

Theo phòng Kinh tế huyện Nhơn Trạch, trong năm qua, tuy bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh nhưng theo đánh giá toàn diện thì phát triển kinh tế trên địa bàn huyện rất ấn tượng và đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Về khu công nghiệp, huyện dẫn đầu toàn tỉnh với 9 khu và 1 cụm công nghiệp; có tổng cộng hơn 550 dự án đăng ký, trong đó hơn 340 dự án đã đi vào hoạt động giải quyết việc làm cho hơn 123 ngàn lao động. Năm qua, mặc dù dịch bệnh, biến động lao động và các chi phí liên quan đến sản xuất nhưng tăng trưởng kinh tế của huyện vẫn đạt hơn 17%. Huyện hình thành được mô hình nuôi tôm công nghệ cao quy mô lớn nhất tỉnh; các sản phẩm công nghiệp nông thôn như: Sen Trường Phát, trà Phú Hội, cốm Vĩnh Thanh đã có tên tuổi trên thị trường. Tuy nhiên, lĩnh vực TMDV, đặc biệt là việc đầu tư các chợ, trung tâm thương mại (TTTM), điểm vui chơi giải trí của người dân mua sắm còn nhiều hạn chế vì huyện chưa có TTTM, siêu thị. Theo quy hoạch mạng lưới chợ của Nhơn Trạch đến năm 2020 có 16 chợ nhưng đến nay mới có 10 chợ đầu tư xây dựng, còn lại là chợ tạm và chưa có nhà đầu tư. Trên địa bàn huyện chỉ có khoảng 20 cửa hàng bán lẻ theo chuỗi đang hoạt động như: Bách Hóa Xanh, Vinmart, Thế giới di động, Điện máy xanh, Con cưng.

Chia sẻ thêm về điều này, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó chủ tịch UBND huyện cho rằng, theo kế hoạch của huyện, đến năm 2025 huyện kêu gọi đầu tư được 1 chợ hạng I, 1 siêu thị hoặc trung tâm thương mại. Huyện đã chỉ đạo các phòng, ban tích cực mời gọi nhà đầu tư, giới thiệu địa điểm cho các đơn vị tiềm năng. Ngoài ra, huyện còn dự kiến đầu tư 1 tuyến phố đi bộ kết hợp mua sắm phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi của công nhân lao động vào ban đêm. Ông cũng cho biết thêm, việc kêu gọi đầu tư, xây dựng chợ ở các xã rất khó. Huyện đã quy hoạch sẵn 3 vị trí: Khu vực gần ngã tư cây xăng Tín nghĩa 16 ha điều chỉnh còn 6ha, khu trung tâm xã Long Thọ 51ha, khu bên đường 319 khoảng 8ha để xây dựng TTTM hoặc siêu thị nhưng cả 3 khu chưa có nhà đầu tư, chủ yếu đến tìm hiểu rồi đi… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chủ đầu tư chưa mặn mà với chợ nông thôn là vì đầu tư chợ phải thông qua đấu thầu quyền thuê đất, công tác giải phóng mặt bằng gặp khó do giá đất tăng cao. Các dự án quan trọng như: đường quận 9, vành đai 3, nhất là các dự án khu dân cư tập trung chưa triển khai hoặc triển khai chậm so với kế hoạch dẫn đến nhà đầu tư còn e ngại xây dựng TTTM, siêu thị trên địa bàn.

Thời gian qua, huyện đã chủ động, tích cực mời gọi nhà đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng thương mại nhằm thu hút dân cư đến sinh sống và gia tăng quy mô dân số theo tiêu chí đô thị; đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân và ảnh hưởng đến doanh thu của lĩnh vực này. Tuy nhiên,  kết quả vẫn không khả quan,  do đó, huyện đã kiến nghị Sở Công thương tỉnh Đồng Nai hỗ trợ kết nối nhà đầy tư có năng lực nghiên cứu hợp tác đầu tư phát triển TMDV trên địa bàn huyện. Hướng dẫn hình thức, quy trình thực hiện, kêu gọi đấu thầu, đầu tư, khai thác chợ nông thôn. Đồng thời, hướng dẫn tiêu chí đánh giá mức độ áp dụng thương mại điện tử của địa phương; giúp quảng bá các sản phẩm công - nông nghiệp, dịch vụ du lịch tiềm năng của địa phương trên các ứng dụng thương mại điện tử của tỉnh.

Đánh giá về khả năng phát triển TMDV của huyện Nhơn Trạch, bà Tăng Kim Lệ - Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương cho rằng, địa phương có nhiều lợi thế để phát triển TMDV, đặc biệt là dịch vụ logistics nhưng thu hút đầu tư chưa hiệu quả. Chẳng hạn khu vực cảng Phước An được quy hoạch khu dịch vụ hậu cần lên đến 550ha đáp ứng nhu cầu về kho bãi, các dịch vụ xuất khập khẩu hàng hoá cho các doanh nghiệp trong và ngoài huyện nhưng chưa triển khai. Cũng tại khu vực này, nhiều năm trước tỉnh chấp thuận chủ trương làm chợ nổi Phước An kết hợp với du lịch sinh thái. Gần đây có nhà đầu tư muốn tham gia nhưng vướng vì trước đó đã có đơn vị đăng ký mà không triển khai; chợ Dân Xuân ở Hiệp Phước cũng là một dự án tương tự. Do đó, huyện cần xem xét lại, có thể đề xuất thu hồi giao dự án cho nhà đầu tư có năng lực. Sở Công thương sẽ tiếp thu kiến nghị của địa phương về quy trình đấu thầu, đầu tư chợ nông thôn; các phòng, ban của Sở sẽ hỗ trợ kết nối, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực TMDV, logistics trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​